+Aa-
    Zalo

    Gã sửa xe "lương thiện" giết người suốt 22 năm, chỉ nhắm vào 1 kiểu phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ai có thể ngờ một người sửa xe ưu tú, tưởng như sống nội tâm và lương thiện lại là hung thủ của vụ án giết người hàng loạt kéo dài suốt 22 năm.

    Tháng 7/2010, trên đường 81 ở phía nam thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ), cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông tên là Lonnie Franklin vì tình nghi cố ý giết người.

    Khi tin tức được truyền đi, người dân sống trên đường 81 khó có thể tin rằng người đàn ông sống nội tâm và lương thiện đó lại là kẻ sát nhân máu lạnh.

    Eric Robinson, người hàng xóm của Franklin, Eric Robinson, nhớ lại: "Anh ấy (Franklin) là một người rất tốt. Con gái anh ấy vừa tốt nghiệp đại học. Anh ấy là còn là một thợ sửa xe ô tô xuất sắc. Tôi sống ở đây từ năm 1976 và đã quen anh ấy từ lâu. Tôi thực sự sốc khi biết anh ấy là thủ phạm giết người".

    ga sua xe luong thien lien tiep giet nguoi trong suot 22 nam 02
    Lonnie Franklin tại phiên tòa xét xử năm 2016. Ảnh: NBC

    Kể từ năm 1985, cảnh sát California lần lượt nhận được tin báo, nhiều phụ nữ đã biến mất. Sau đó, cảnh sát tìm thấy thi thể bị bắn hoặc bóp cổ của họ ở những nơi khác nhau tại bãi rác hay đống gạch vụn.

    Nạn nhân được xác định phải trải qua quá trình gây án rất bi thảm. Đầu tiên họ bị hãm hiếp và rồi bị bắn hoặc bóp cổ cho đến chết.

    Cảnh sát xác định đây là vụ án giết người hàng loạt do một cá nhân hoặc một băng nhóm thực hiện. Những nạn nhân này có đặc điểm giống nhau, họ đều là người Mỹ gốc Phi và đều là những người hành nghề mại dâm.

    Cảnh sát California ngay lập tức mở một cuộc tìm kiếm quy mô lớn nhưng không có manh mối liên quan nào được tìm thấy.

    Tội ác của kẻ sát nhân vẫn tiếp diễn. 5 người bị giết và 1 người mất tích sau đó, sự việc khiến cả Los Angeles hoảng sợ nhưng manh mối về kẻ sát nhân lại rất ít.

    Cho đến tháng 1/1987, một người đàn ông gọi điện cho cảnh sát và cung cấp manh mối quan trọng, anh ta nhìn thấy một người đàn ông da đen sử dụng xe tải Dodge chở xác một phụ nữ.

    Cảnh sát ngay lập tức mở một cuộc điều tra gần hiện trường và cuối cùng họ đã tìm thấy thi thể của người phụ nữ trên đường 56, người thiệt mạng là một phụ nữ 23 tuổi tên là Barbara.

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tìm thấy chiếc xe hơi của hung thủ có biển số 1PZP746 gần một nhà thờ ở phố Normandy nhưng kẻ sát nhân đã bỏ đi.

    Cảnh sát thành phố Los Angeles đã thành lập một đội đặc nhiệm với 30 người để truy tìm nhưng kẻ sát nhân như đã bốc hơi và cảnh sát không thể tìm thấy hắn.

    Thời gian cứ thế trôi qua và đến năm 2002, khi mọi người nghĩ rằng đây sẽ là mãi một vụ án không có lời giải, thì kẻ sát nhân lại xuất hiện một lần nữa, hắn dùng súng lục bắn một phụ nữ da đen có nghề nghiệp đặc biệt và vứt thi thể ở bãi rác.

    Kẻ sát nhân như vừa trải qua kỳ "ngủ đông" nên được đặt biệt danh là "Grim Sleeper".

    Các cư dân của Los Angeles nhận ra rằng kẻ sát nhân của vụ giết người hàng loạt 14 năm trước vẫn đang rình rập ở thành phố này!

    Để ngăn chặn những cái chết tiếp tục xảy ra, sở cảnh sát địa phương do cảnh sát trưởng Charlie Baker đứng đầu đã thành lập một đội điều tra đặc biệt nhưng vụ việc vẫn không được khám phá.

    Gia đình của nhiều nạn nhân rất đau buồn và bi quan. Họ nghĩ rằng cuộc đời họ sẽ chẳng thể nhìn thấy kẻ sát nhân bị bắt và không thể đòi lại công lý cho những người thân xấu số.

    Mãi đến năm 2007, vụ án mới có bước ngoặt quan trọng. Một phụ nữ sống sót hiếm hoi sau khi bị hung thủ tấn công đã gọi điện báo cảnh sát.

    Từ những manh mối từ nạn nhân sống sót này, cảnh sát đã sử dụng phương pháp phân tích DNA để xác định thông tin nghi phạm, cuối cùng, họ đã khóa mục tiêu vào một công nhân sửa xe 57 tuổi tên là Lonnie Franklin.

    Một cảnh sát chìm đóng giả làm bồi bàn tại một nhà hàng nơi Franklin ăn, thu thập các món ăn, đồ bạc, ly và vỏ bánh pizza để lấy DNA. Sau khi DNA của anh ta được phân tích và kết luận trùng khớp với mẫu nước bọt tìm thấy trên nạn nhân, cảnh sát xác định Lonnie Franklin là nghi phạm số 1 của vụ án giết người hàng loạt kéo dài hàng thập kỷ.

    Năm 2010, cảnh sát ập vào nhà Franklin và tìm thấy hơn 1.000 bức ảnh trong nhà của anh ta. Các hình ảnh chủ yếu cho thấy phụ nữ da đen ở nhiều độ tuổi, từ thanh thiếu niên đến trung niên trở lên, thường trong tình trạng khỏa thân. Trong đó có cả hình ảnh của các nạn nhân trong vụ án.

    Franklin cuối cùng đã thú nhận tội ác của mình và vụ án giết người hàng loạt kéo dài 22 năm cuối cùng đã được giải quyết.

    Ngày 10/8/2016, Tòa án Thượng thẩm Los Angeles kết tội Franklin giết hại 10 phụ nữ từ năm 1985 - 2007 và tuyên án tử hình. Ngày 28/3/2020, Franklin được tìm thấy đã chết trong phòng giam của mình tại nhà tù bang San Quentin.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-sua-xe-luong-thien-giet-nguoi-suot-22-nam-chi-nham-vao-1-kieu-phu-nu-a502601.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan