+Aa-
    Zalo

    Ga tàu điện ngầm lắp máy nhận diện tiếng hét trong nhà vệ sinh nữ để chống quấy rối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ga tàu điện ngầm Hàn Quốc tiến hành lắp đặt máy nhận diện tiếng hét trong nhà vệ sinh nữ.

    Ga tàu điện ngầm Hàn Quốc tiến hành lắp đặt máy nhận diện tiếng hét trong nhà vệ sinh nữ.

    Hãng tàu điện ngầm Seoul Metro cho biết họ đã hợp tác với công ty viễn thông KT để nghiên cứu ứng dụng các công nghệ hiện đại tại hệ thống ga tàu điện ngầm Metro.

    Mới đây, nhà ga Seoul Metro, chạy tuyến tàu số 1 - 8 tại Seoul, vừa hoàn thành cài đặt hệ thống phát hiện tiếng ồn mang tên “Safe Mate” trong nhà vệ sinh nữ tại các điểm dừng Banghwa, Yeongdeungpo-gu và Gunja.

    Ga tàu điện ngầm Seoul Metro - Ảnh: Reuters

    Nếu phát hiện tiếng hét của phụ nữ trong khu vực này, Safe Mate sẽ kích hoạt đèn cảnh báo gần lối vào nhà vệ sinh và tự động liên lạc với nhân viên an ninh.

    Seoul Metro dự định sẽ phát triển hệ thống này rộng rãi hơn nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

    Các tiện ích công nghệ khác đã được cài đặt bao gồm hệ thống điều khiển hướng tàu chạy từ trung tâm qua mạng Internet, điều phối và tính toán số chuyến tự động.

    Ngoài ra, bản đồ không khí GiGA của công ty KT đo mức bụi mịn, carbon dioxide, nhiệt độ trong nhà, độ ẩm và thậm chí tiếng ồn trong ga tàu điện ngầm đã được nhiều hãng công nghệ tại Mỹ chú ý.

    Thu Phương(Theo KoreaHerald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-tau-dien-ngam-lap-may-nhan-dien-tieng-het-trong-nha-ve-sinh-nu-de-chong-quay-roi-a223663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan