+Aa-
    Zalo

    Gần 100 năm tù cho băng trộm trên sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm đối tượng chạy vỏ lãi ra kênh xáng Xà No rồi đi dọc theo các tuyến sông đột nhập các ghe tải gây ra 3 vụ trộm cắp tiền và vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Sáng 11/9, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm băng trộm đường sông chuyên nghiệp và tuyên phạt 9 bị cáo tổng cộng 98 năm tù về các tội “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
     
    100 năm tù cho băng nhóm trộm trên sông
    Chân dung 9 đối tượng tại Tòa
    Theo nội dung cáo trạng, vào đầu năm 2013, Trần Quốc Dũng, Nguyễn Duy Khánh cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu, Trần Văn Cu, Trần Văn Ngoan cùng trú tỉnh Cà Mau là các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về tội cướp và trộm cắp tài sản, đi võ máy đến nhà Trần Văn Chúc tại ấp 1B, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang bàn bạc cách đi trộm để lấy tiền tiêu xài.
     
    Theo đó, từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 4 năm 2013, nhóm đối tượng này chạy vỏ lãi từ nhà Chúc ra kênh xáng Xà No rồi đi dọc theo các tuyến sông đột nhập các ghe tải gây ra 3 vụ trộm cắp tiền và vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Tiền trộm được chúng đem về nhà Chúc chia nhau.
     
    Đến khuya ngày 22 tháng 5 năm 2013, trong lúc cả bọn đột nhập một ghe lúa đậu trên sông thuộc địa bàn Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang thì bị người dân phát hiện truy đuổi, bắt được Trần Văn Cu, các đối tượng còn lại chạy thoát và bị bắt ngay sau đó.
     
    Qua điều tra, cơ quan công an còn chứng minh được, nhóm này còn trộm được két sắt có 12 lượng vàng và chúng đã đem bán số vàng này lấy tiền đưa cho Nguyễn Thùy An (28 tuổi, vợ Hiền Em), Trần Thị Thảo (39 tuổi, chị Chúc) để gửi ngân hàng, tiêu xài cá nhân, mua xe.
     
    Với hành vi của các đối tượng Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt Dũng, Khánh, Cu, Ngoan, Chúc, Hiền Em từ 12 đến 18 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”, Thùy An, Thảo, Ưu từ 18 đến 30 tháng tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và cho hưởng án treo. Ngoài ra, các bị cáo còn phải trả lại tài sản đã trộm được cho các bị hại.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-100-nam-tu-cho-bang-trom-tren-song-a50276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.