+Aa-
    Zalo

    Gần 2.000 giáo viên, học sinh Trường liên cấp Khương Hạ tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini

    (ĐS&PL) - Gần 2.000 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ đã dành những giờ phút ý nghĩa để tưởng nhớ về một người bạn đã mất trong vụ cháy chung cư mini.

    Thông tin trên báo An ninh Thủ đô, buổi chào cờ đặc biệt sáng 18/9 để lại nhiều cảm xúc với thầy trò Trường Tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ khi toàn thể nhà trường cùng dành những phút tưởng niệm tới người bạn và những nạn nhân đã mất trong vụ cháy chung cư mini đêm 12/9.

    gan 2 000 giao vien hoc sinh truong lien cap khuong ha tuong niem nan nhan vu chay chung cu mini dspl 1
    Gần 2.000 giáo viên, học sinh Trường liên cấp Khương Hạ tưởng niệm nạn nhân vụ cháy chung cư mini. Ảnh: An ninh Thủ đô 

    Nhớ về em L.V.Đ, các bạn và thầy cô lại nhớ tới hình ảnh một học sinh luôn cười tươi, tích cực tham gia các hoạt động của lớp và của trường, thân thiện với bạn bè.

    "Cuộc đời em L.V.Đ quá ngắn ngủi so với giới hạn mà tự nhiên đã ban tặng cho mỗi con người, nhưng chúng ta tin chắc rằng em đã rất hạnh phúc khi được sinh ra, hạnh phúc khi được học tập tại Khương Hạ trong sự yêu thương của bạn bè và thầy cô", Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Phương Liên chia sẻ.

    Thông điệp mà nhà trường muốn gửi tới các em học sinh hôm nay là hãy biết trân trọng cuộc sống, sống xứng đáng với những gì đã được ban tặng.

    gan 2 000 giao vien hoc sinh truong lien cap khuong ha tuong niem nan nhan vu chay chung cu mini dspl 2
    Trường học phổ biến những kiến thức cần thiết trang bị cho học sinh trong việc phòng chống cháy nổ. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Nhằm chia sẻ với mất mát lớn của gia đình em L.V.Đ, gần 2.000 thầy trò nhà trường cùng tập thể cha mẹ học sinh đã quyên góp được 220 triệu đồng để hỗ trợ phần nào khó khăn của gia đình.

    Theo báo Dân trí, vào 8h ngày 18/9, nhiều cơ quan, công sở, trường học trên địa bàn Hà Nội dành một phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

    Tại quận Thanh Xuân, cán bộ Đảng ủy, HĐND và UBND quận tham gia mặc niệm tại hội trường của quận. Cán bộ các phường và đơn vị, cơ quan khác trên địa bàn sẽ mặc niệm tại trụ sở.

    Trước đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu các sở ngành và quận, huyện, thị xã chỉ đạo đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do các đơn vị trực thuộc Hà Nội tổ chức. Thời gian tạm dừng từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9.

    gan 2 000 giao vien hoc sinh truong lien cap khuong ha tuong niem nan nhan vu chay chung cu mini dspl 2

    Cán bộ chiến sỹ Công an TP.Hà Nội tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy thương tâm. Ảnh: Dân trí

    Như đã đưa tin, vào đêm 12/9, rạng sáng 13/9, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống.

    Vụ cháy khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó xác định được danh tính của 39 người tử vong).

    Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, chủ chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

    Sau vụ cháy xảy ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo UBND Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân phối hợp hỗ trợ ở mức cao nhất đối với những trường hợp nạn nhân, hỗ trợ tạm cư cho các trường hợp thoát nạn.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-2-000-giao-vien-hoc-sinh-truong-lien-cap-khuong-ha-tuong-niem-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-a591521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan