+Aa-
    Zalo

    Gần 200 cây xanh tại Hà Nội sẽ bị chặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần 200 cây xanh trên những tuyến phố Kim Mã, Nguyễn Thái Học (Hà Nội) sẽ bị chặt.

    (ĐSPL) – Gần 200 cây xanh không đúng chủng loại, cong nghiêng, sâu mục sẽ được thay thế trên những tuyến phố Kim Mã, Nguyễn Thái Học (Hà Nội).

     Gần 200 cây xanh tại Hà Nội sẽ bị chặt

    Hàng cây trên phố Kim Mã là một trong những địa điểm giới trẻ thường xuyên tới chụp ảnh.

    Ngày 26/11, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị và Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành đã thông qua phương án chặt hạ, di chuyển hơn 200 cây xanh không đúng chủng loại cây đô thị, cây cong nghiêng, sâu mục gây mất ATGT trên tuyến Kim Mã – Nguyễn Thái Học (Hà Nội). Việc thay thế này  nhằm đảm bảo cho an toàn giao thông, mỹ quan ở những tuyến phố trên.

    Cụ thể, trên tuyến đường Kim Mã sẽ có 52 cây bị chặt hạ và 4 cây dịch chuyển; lượng cây trên phố Nguyễn Thái Học lần lượt là 144 và 5. Các loại cây bị chặt hạ là bằng lăng, bàng, phượng, xoan, muồng, trứng cá, dâu da...

    Được biết, mức kinh phí dự kiến cho việc thay thế, di chuyển hơn 200 cây xanh trên tuyến đường này là gần 3,5 tỷ đồng do Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

    Xem video: 

    Hàng loạt cây cổ thụ sẽ bị chặt 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-200-cay-xanh-tai-ha-noi-se-bi-chat-a71320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hàng chục cây xanh trên đường 3/2 bị đốn bỏ

    Hàng chục cây xanh trên đường 3/2 bị đốn bỏ

    (ĐSPL) - Thực hiện theo chỉ đạo của Sở tài nguyên và môi trường Thành phố . Sáng ngày 1/ 10, tại khu vực đường 3/2, Quận 10, TP.HCM , các nhân viên của Công ty Công viên cây xanh Thành phố đã tiến hành chặt đốn hàng chục cây xanh trong tình trạng nghiêng ngả, có khả năng bị gãy đổ gây nguy hiểm cho những nhà dân xung quanh và người dân lưu thông trên đường....

    TP.HCM: Tiếp tục đốn hạ cây xanh để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2

    TP.HCM: Tiếp tục đốn hạ cây xanh để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2

    (ĐSPL) – Ngày 25/9 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2, nối liền quận 1 với quận 2, theo phương án thiết kế đã được UBND thành phố thống nhất, trong 272 cây xanh ảnh hưởng bởi dự án có 84 cây phải đốn hạ.(Thực hiện: Mai Về - Thúy Quỳnh – Hồng Phượng – Huy Trần)