+Aa-
    Zalo

    Gần 3.000 học sinh sắp vào lớp 10 chưa có trường để học, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk nói gì?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước mắt, Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh và các đơn vị liên quan cân đối bố trí thêm kinh phí và cho chủ trương các Trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp mở thêm lớp.

    Liên quan đến việc gần 3.000 học sinh sắp vào lớp 10 chưa có trường để học, VOV dẫn lời lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, để đảm bảo điều kiện cho các học sinh này được vào lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên, trước mắt, Tỉnh uỷ chỉ đạo UBND tỉnh và các đơn vị liên quan cân đối bố trí thêm kinh phí và cho chủ trương các Trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp mở thêm lớp và hợp đồng giáo viên THPT trên địa bàn để giảng dạy.

    Về lâu dài, bên cạnh đầu tư hơn nữa mở rộng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên tỉnh sẽ thực hiện phương thức thi tuyển hoặc xét tuyển theo nhiều chiều để đảm bảo công bằng trong chọn trường theo năng lực học tập của các em.

    Ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Đắk Lắk nói: “Hướng sắp tới của tỉnh là phải mở rộng trường lớp trường công và thứ hai là cũng phải tính đến hình thức xét tuyển và căn cứ nhiều hình thức đối tượng khác tránh tình trạng các em có đủ điều kiện mà không được tham gia vào học các trường công , hoặc các trường theo nguyện vọng của các em”.

    gan 3 000 hoc sinh sap vao lop 10 chua co truong de hoc lanh dao tinh dak lak noi gi dspl 3
    Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk lên tiếng về vụ việc gần 3.000 học sinh sắp vào lớp 10 chưa có trường để học. Ảnh minh họa 

    Trước đó, báo Dân trí đưa tin, năm học 2022-2023, tỉnh Đắk Lắk có trên 29.000 học sinh tốt nghiệp hệ THCS. Đến nay, có khoảng 23.300 học sinh được tuyển vào lớp 10 (tính cả trường công lập và tư thục), chiếm tỷ lệ 77,73%.

    Theo Sở GD&ĐT Đắk Lắk, có trên 6.600 học sinh chưa trúng tuyển vào lớp 10. Trong số này, có khoảng 3.600 chỉ tiêu lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) của các Trung tâm GDTX-GDNN trên địa bàn tỉnh. Số còn lại gần 3.000 học sinh hiện vẫn chưa có trường để học.

    Lý giải về vấn đề này, ông Đỗ Tường Hiệp - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk - cho biết, tuyển sinh lớp 10 THPT được thực hiện theo chương trình Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025 (Đề án 522).

    Theo đó, 70% học sinh sau tốt nghiệp THCS sẽ vào THPT, số còn lại học chương trình vừa học nghề, vừa học văn hóa.

    Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk thừa nhận có bất cập trong việc tuyển sinh lớp 10 theo hình thức xét tuyển, phân tuyến theo địa bàn, dẫn đến việc học sinh chỉ được lựa chọn một trường công lập để nộp hồ sơ.

    "Sở đã đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức thi tuyển trên toàn tỉnh nhưng đến nay chưa được triển khai do điều kiện kinh tế xã hội nhiều khó khăn, tỉnh còn cân nhắc có thể thực hiện trong những năm tiếp theo", ông Hiệp nói thêm.

    Trước thực trạng trên, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí cho các Trung tâm GDTX-GDNN mở thêm lớp 10 hệ GDTX năm học 2023-2024.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-3-000-hoc-sinh-sap-vao-lop-10-chua-co-truong-de-hoc-lanh-dao-tinh-dak-lak-noi-gi-a586939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan