+Aa-
    Zalo

    Gần 3000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng mỗi năm: Nhiều em sẽ được chỉnh nha miễn phí

    (ĐS&PL) - Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 3,000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng. Song song đó nhiều trẻ khe hở môi – vòm miệng thực tế cần được điều trị nắn chỉnh hàm, ghép xương ổ răng để có thể có một vòm miệng hoàn toàn bình thường, khôi phục cả mặt thẩm mỹ và chức năng.

    Ngày 25/11/2023, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà và Tổ chức Phi lợi nhuận Smile Train tại Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Hợp tác Điều Trị Chỉnh Nha Miễn Phí Cho Bệnh Khe Hở Môi – Vòm Miệng. 

    Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 3,000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng. Nhờ sự quan tâm của nhà nước và cộng đồng, phần nhiều bệnh nhân đã được hoàn thành phẫu thuật. Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng thực tế cần được điều trị nắn chỉnh hàm, ghép xương ổ răng để có thể có một vòm miệng hoàn toàn bình thường, khôi phục cả mặt thẩm mỹ và chức năng.

    gan 3000 tre em duoc sinh ra mac di tat khe ho moi vom mieng moi nam nhieu em se duoc chinh nha mien phi
    Mỗi năm có gần 3000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng

    Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Lan, phó khoa Răng – Hàm – Mặt, bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội cho biết: “100% các em khe hở vòm miệng cần phải được điều trị chỉnh nha. Mức độ và thời gian điều trị tùy vào từng trường hợp cụ thể, có thể kéo dài từ 6 tháng cho tới 5-7 năm, và khá tốn kém đối với những gia đình có điều kiện khó khăn.”

    Nằm trong kế hoạch hỗ trợ điều trị toàn diện cho trẻ khe hở môi – vòm miệng tại Việt Nam, tổ chức phi chính phủ Smile Train đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà triển khai hoạt động điều trị chỉnh nha hoàn toàn miễn phí cho tất cả các bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng cần được can thiệp.

    Tại lễ ký kết Hợp tác diễn ra vào ngày 25/11/2023, Smile Train và Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà công bố hoạt động điều trị miễn phí sẽ được thực hiện vào tất cả các ngày thứ Bảy trong tuần, không giới hạn độ tuổi, vùng miền, hay mức độ bệnh.   

    Ông Nguyễn Thắng Lợi, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà chia sẻ, bệnh viện Đa khoa Bắc Hà rất vui mừng khi đạt được thỏa thuận hợp tác cùng Smile Train để có thể mang lại nụ cười cho những hoàn cảnh kém may mắn. Với trang thiết bị đầy đủ, cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn, và đội ngũ y tế bác sỹ giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể mang tới cho các bệnh nhân một liệu trình điều trị không chỉ miễn phí hoàn toàn, mà còn đảm bảo chất lượng tốt nhất, với dịch vụ chăm sóc đầy đủ đến khi bệnh nhân đạt được trạng thái hoàn chỉnh.

    img0160
    Việc ký kết mở ra cơ hội cho nhiều trẻ dị tật Khe Hở Môi – Vòm Miệng

    “Với thời gian hoạt động lâu năm tại Việt Nam và hỗ trợ gần 30,000 ca phẫu thuật cho các bệnh nhân trên khắp cả nước, Smile Train hiểu rõ số lượng bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng cần được điều trị chỉnh nha là rất lớn, có thể lên tới hàng ngàn ca trong một năm. Với hợp tác ký kết cùng Bệnh viện Bắc Hà, chúng tôi một lần nữa nhấn mạnh cam kết đồng hành cùng các y bác sỹ Việt Nam hỗ trợ bệnh nhân khe hở môi – vòm miệng tiếp cận với hoạt động điều trị miễn phí chất lượng cao”, bà Trần thị Huyền Trang, Giám đốc Smile Train – Việt Nam cho hay.

    Vượt quãng đường hơn 100km từ Hải Phòng lên Hà Nội, bạn Mai Thị Hiền Hoà (19 tuổi, sinh viên năm 2 Trường Đại học Hải Phòng) có mặt tại bệnh viện từ 6h sáng.

    Hoà kể, từ khi vừa sinh ra đã mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng. Chính vì vậy, Hoà bị người thân bỏ rơi tại bệnh viện sau đó được chuyển về và nuôi dưỡng tại Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng.

    "Em đã từng trải qua những ngày tháng sống tự ti, gặp người lạ e ngại vô cùng. Hồi còn nhỏ, mỗi lần đi học em còn bị các bạn trêu 'Con sứt môi'. Nghe câu nói đó em tủi thân vô cùng. Ở môi trường đại học mọi người không quá coi trọng ngoại hình, hoà đồng nên em bớt tự ti hơn.

    1233
    Cô bé 19 tuổi hy vọng tìm lại được nụ cười như người bình thường

    Em trải qua 2 lần phẫu thuật miễn phí. Cũng may em và nhiều bạn trẻ bị dị tật khe hở môi, vòm miệng có cơ hội được điều trị chỉnh nha miễn phí lần này. Em hy vọng được như người bình thường để mơ ước tiến bước trong tương lai, đeo đuổi đam mê kinh doanh", Hoà chia sẻ.

    Đồng hành cùng Hoà từ nhỏ tới nay, chị Bùi Thị Ngoãn, nhân viên y tế Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng cho biết, việc bị dị tật bẩm sinh khiến việc ăn uống của Hoà hồi nhỏ gặp muôn vàn khó khăn. Những người chăm sóc cho Hoà cũng gặp không ít vất vả.

    "Những ai bị dị tật hở môi, vòm miệng ăn uống sẽ vô cùng vất vả vì bị rơi ra ngoài. Có lần Hoà suýt không qua khỏi vì bị ngạt. Hoà cũng trải qua 2 lần phẫu thuật kéo hàm dần. Hy vọng lần được chữa này con sẽ sớm dần trở về bình thường như mọi người", chị Ngoãn bày tỏ.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-3000-tre-em-duoc-sinh-ra-mac-di-tat-khe-ho-moi-vom-mieng-moi-nam-nhieu-em-se-duoc-chinh-nha-mien-phi-a601022.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan