+Aa-
    Zalo

    Gần 400 trẻ mầm non học tập trên kho thuốc bảo vệ thực vật cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ sở hạ tầng của trường xuống cấp nghiêm trọng, toàn bộ phòng học có biểu hiện rạn nứt. Nguy hiểm hơn, môi trường bị ô nhiễm bởi trước đây trường là kho thuốc

    (ĐSPL) - Cơ sở hạ tầng của trường xuống cấp nghiêm trọng, toàn bộ phòng học có biểu hiện rạn nứt. Không chỉ vậy, trường được xây dựng trên nền vốn là kho chứa thuốc bảo vệ thực vật của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp cũ, khiến nhiều phụ huynh, thầy và trò luôn phải sống trong nỗi bất an.
    Trường Mầm non xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Nguyên (Thanh Hóa) được tiếp quản sử dụng lại từ trường Tiểu học Thiệu Nguyên, xây dựng từ năm 1987. Toàn trường có 15 phòng học đều là phòng cấp 4 lợp ngói, chưa có một dãy nhà tầng kiên cố nào. Sau hàng chục năm sử dụng, nhiều hạng mục, cơ sở vật chất của trường đã và đang xuống cấp nghiêm trọng. Theo đó, tường của các phòng học bị rạn, nứt, kết cấu xây dựng ban đầu đang từng ngày bị phá hủy khi hệ thống trụ đỡ, sắt thép đã quá thời gian sử dụng. Thực trạng này khiến giáo viên, phụ huynh và học sinh hết sức lo lắng.
    Anh Nguyễn Văn Lục, Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh chia sẻ: "Là phụ huynh học sinh, bản thân tôi rất lo lắng khi cho con học tại ngôi trường xuống cấp nghiêm trọng thế này. Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm có kế hoạch đầu tư, triển khai xây dựng trường mới, đảm bảo chất lượng để các cháu yên tâm tới trường".
    Gần 400 trẻ mầm non học tập trên kho thuốc bảo vệ thực vật cũ
    Cơ sở hạ tầng xuống cấp, các phòng học đều có biểu hiện rạn nứt, ẩm dột
    Cô Nguyễn Thị Hải, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trường học đã xuống cấp hết sức nghiêm trọng. Mặc dù hàng năm trường vẫn vận động công tác xã hội hóa giáo dục nhằm mục đích sửa chửa, mua sắm bàn ghế mới, nhưng do thiếu thốn về nguồn kinh phí, cơ sở vật chất nên chất lượng trường lớp vẫn chưa được cải thiện".
    Gần 400 trẻ mầm non học tập trên kho thuốc bảo vệ thực vật cũ
    Không gian ẩm thấp này là nơi các cháu hàng ngày vẫn ngủ
    Không chỉ lo trường sập, phụ huynh và giáo viên còn không thể yên tâm, bởi mảnh đất hơn 20 giáo viên và 385 học sinh đang theo học vốn trước đây là kho chứa thuốc bảo vệ thực vật độc hại. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng hoặc mưa to, mùi hôi của thuốc bảo vệ thực vật lại bốc lên nồng nặc, gây ảnh hưởng tới sức khỏe các cháu nhỏ.
    Ông Nguyễn Kim Hồng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Nguyên cho biết: "Tháng 7/1965, HTX bị ném bom, 35 người chết, 22 người bị thương, 104 nhà bị hỏng, nhiều chum, vại chứa thuốc bảo vệ thực vật (DDT và 666)... bị vỡ, thuốc ngấm sâu vào lòng đất, gây ảnh hưởng đến nguồn nước và đất. Lúc bấy giờ, do điều kiện kinh tế còn khó khăn nên xã và nhân dân địa phương đã khắc phục, sửa chữa và tiếp tục làm kho HTX. Sau năm 1978, khu kho cũ của HTX chuyển thành trường tiểu học; đến năm 2009 chuyển cho trường mầm non".
    Gần 400 trẻ mầm non học tập trên kho thuốc bảo vệ thực vật cũ
    Góc hướng Tây - Bắc của khu trường học bị ảnh hưởng nhiều nhất từ kho thuốc bảo vệ thực vật cũ.
    Ông Hồng cũng cho biết thêm: "UBND xã Thiệu Nguyên và đại diện cử tri xã đã nhiều lần kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các cấp, các ngành. Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường đã 3 lần về lấy mẫu, kiểm tra mức độ ảnh hưởng nhưng đến nay chưa có kết quả."
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-400-tre-mam-non-hoc-tap-tren-kho-thuoc-bao-ve-thuc-vat-cu-a56073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan