+Aa-
    Zalo

    Gần 50ha rừng nguyên liệu giấy bị triệt hạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 50ha rừng thông đã bị 106 hộ gia đình ở các thôn 4, 5, 6, 13, xã Đăk Psi, huyện Đăk Hà (Kon Tum) ken gốc cây, đốt rừng tự do làm cháy, thiệt hại hàng tỷ đồng.

    Gần 50ha rừng thông đã bị 106 hộ gia đình ở các thôn 4, 5, 6, 13, xã Đăk Psi, huyện Đăk Hà (Kon Tum) ken gốc cây, đốt rừng tự do làm cháy, thiệt hại hàng tỷ đồng.

    Ông Nguyễn Văn Thứ, Trưởng ban Trồng rừng nguyên liệu giấy Đăk Hà, thuộc Cty Nguyên liệu giấy miền Nam cho biết, những tháng gần đây, tại các tiểu khu 327, 328, 332 thuộc địa bàn xã Đăk Psi, huyện Đăk Hà, nhiều người dân địa phương đã lấn chiếm, xâm canh vào giữa những cánh rừng thông 3 lá khoảng 12 năm tuổi do Cty tổ chức trồng trên diện tích 720ha đất rừng đã được UBND tỉnh Kon Tum cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Gần 50ha rừng nguyên liệu giấy bị triệt hạ
    Gần 50ha rừng thông 3 lá ở xã Đăk Psi, huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã bị “biến mất”, thay vào đó là những rẫy sắn đã lên xanh.

    Gần 50ha rừng thông đã bị 106 hộ gia đình ở các thôn 4, 5, 6, 13, thuộc xã Đăk Psi ken gốc cây, đốt rừng tự do làm cháy, thiệt hại hàng tỷ đồng. Trên những diện tích được "khai phá", người dân trong vùng tổ chức trồng sắn, và đã cho thu hoạch. Chỉ tính riêng trong mùa khô 2014, cán bộ kiểm lâm địa bàn phối hợp với đơn vị trồng rừng tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 9 hộ dân tại địa bàn thôn 5, xã Đăk Psi.

    Trong khi đa số các hộ dân vi phạm là hộ nghèo, nên không thể xử phạt mà chỉ nhắc nhở, khắc phục thiệt hại. Với mức bồi thường áp dụng theo Quyết định số 27 ban hành ngày 24/7/2012 của UBND tỉnh Kon Tum về đơn giá các loại cây trồng, người dân phải đèn bù khi phá hoại rừng thông 3 lá là 180.000đ/cây. Song đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum chưa xử phạt được ai vì nhiều hộ dân không có tiền để trả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-50ha-rung-nguyen-lieu-giay-bi-triet-ha-a42625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan