+Aa-
    Zalo

    Gần 60 nạn nhân “ăn quả lừa” của 2 “thánh nổ” dưới mác giáo viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ làm giáo viên THPT bình thường nhưng để có tiền tiêu xài, Hạnh và Loan đã lên kế hoạch lừa đảo. Hai “thánh nổ” này đã đưa hàng chục nạn nhân vào tròng để chiếm đoạt h

    Chỉ làm giáo viên THPT bình thường nhưng để có tiền tiêu xài, Hạnh và Loan đã lên kế hoạch lừa đảo. Hai “thánh nổ” này đã đưa hàng chục nạn nhân vào tròng để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

    “Mất cả chì lẫn chài”

    Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa có quyết định khởi tố 2 đối tượng Hoàng Thu Hạnh (37 tuổi, trú tại phường Tân Hà, giáo viên trường THPT Thái Hoà, Tuyên Quang) và Nguyễn Thị Mai Loan (38 tuổi, trú tại huyện Hàm Yên, Tuyên Quang), giáo viên trường THPT Hàm Yên để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Loan bị bắt tạm giam, còn bị can Hạnh được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

    Theo tài liệu điều tra, tháng 7/2017, Công an TP.Tuyên Quang nhận được đơn tố giác của bà Lê Thị Kim V., ngụ tổ 21 phường Phan Thiết, TP.Tuyên Quang về việc bị Hoàng Thu Hạnh lừa đảo chiếm đoạt 350 triệu đồng để xin việc cho con trai và con dâu vào làm tại cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hạnh không giúp con trai và con dâu bà xin được việc, cũng không trả lại tiền. Theo đơn của bà V.: "Hạnh giới thiệu là quen biết nhiều người, có thể xin được việc cho con tôi. Tin Hạnh, tôi đã đưa tiền cho Hạnh để lo việc cho con. Nhưng từ đó đến nay đã hơn 1 năm rồi Hạnh vẫn không xin được việc. Qua đây, tôi cũng muốn nhắn nhủ mọi người đừng tin vào những lời hứa xin được việc kẻo lại bị mắc lừa như tôi".

    Hai đối tượng tại cơ quan công an

    Cùng thời điểm này, thêm một phụ nữ tên V. (57 tuổi, trú trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang) gửi đơn “tố” bị Hạnh lừa đảo chiếm đoạt 240 triệu đồng để xin việc cho con trai vào làm tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Thời gian trôi qua, con trai bà V. không được nhận vào làm, tiền cũng “một đi không trở lại”...

    Quá trình điều tra, Công an TP.Tuyên Quang xác định, ngoài hành vi nhận tiền chạy việc cho con trai các bà V. và Lê Thị Kim V., đối tượng Hạnh còn nhận hồ sơ xin việc và 250 triệu đồng của anh Nguyễn Văn L. (trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

    Sau khi nhận tiền của anh L., Hạnh đã chuyển hồ sơ và 170 triệu đồng cho Nguyễn Thị Mai Loan, giữ lại 80 triệu đồng. Tuy nhiên, trong thời gian học việc tại bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang, con anh L. không được ký hợp đồng, không được vào biên chế như Hạnh đã hứa. Thấy mong muốn không đạt được, anh L. tìm Hạnh để đòi tiền nhưng Hạnh không trả.

    Theo tài liệu của cơ quan công an, nạn nhân của 2 giáo viên này không chỉ ở địa bàn tỉnh Tuyên Quang mà còn ở các tỉnh lân cận. Đến nay, đã có gần 60 người bị lừa đảo với số tiền chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng.

    Lấy lòng tin bằng mác giáo viên

    Trung tá Phạm Thanh Tâm, Phó trưởng Công an TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan điều tra đã mời những người liên quan đến làm việc. Ngoài ra, để cảnh báo người dân, chúng tôi đã kịp thời thông báo ngay thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm trên trang fanpage của Công an TP”.

    Bước đầu cơ quan công an đã làm rõ, dù không có khả năng xin việc, không có quan hệ với “sếp lớn” nào nhưng Hạnh và Loan đã nhận tiền cùng hồ sơ xin việc, hứa hẹn với các nạn nhân sẽ được vào làm tại các cơ quan Nhà nước. Ngoài ra, các đối tượng còn tạo niềm tin cho bị hại bằng cách đưa họ đến gặp một số người quen, nhờ làm hồ sơ thử việc.

    Tại cơ quan công an, Hạnh khai nhận sở dĩ các nạn nhân tin và giao tiền cho Hạnh vì Hạnh là giáo viên.

    “Giờ đây, tôi rất ân hận vì những gì đã làm. Sự việc đã đến nước này thì tôi cũng chỉ biết nói lời xin lỗi các bị hại đã tin tưởng, đưa hồ sơ và tiền cho tôi. Mọi việc đành phải chờ sự phán xét của pháp luật”, Hạnh nói.

    Được biết, đối tượng Hạnh và Loan quen biết nhau sau một chuyến tập huấn của ngành giáo dục tỉnh Tuyên Quang. Sau đó, cặp đôi này đã lên kế hoạch để lừa đảo. Để kế hoạch thành công, Hạnh tìm những mối quen trước đây đang có nhu cầu muốn xin cho con đi làm. Sau khi lấy được sự tin tưởng của các gia đình có con đang chờ việc, Hạnh lại “nổ” có quen biết nhiều lãnh đạo tỉnh để nhận hồ sơ và tiền.

    Khi nhận xong hồ sơ, Hạnh còn bố trí cho các nạn nhân gặp Loan để lấy lòng tin. Mỗi lần đưa các nạn nhân đến gặp Loan, cả hai đều hứa như đinh đóng cột rằng sẽ xin được việc làm cho họ. Sau khi sự việc vỡ lở, cả hai quay sang... đổ lỗi cho nhau! Theo lãnh đạo Công an TP.Tuyên Quang, hiện nay, tình trạng lợi dụng các mối quan hệ hay “nổ” rằng mình có quan hệ với các cấp lãnh đạo để chạy việc, chạy dự án... đang được nhiều đối tượng xấu lợi dụng triệt để. Chính vì vậy, bên cạnh việc đấu tranh, vạch trần thủ đoạn của các đối tượng này, cơ quan công an cũng tăng cường công tác tuyên truyền cảnh báo tới người dân.

    Thông tin mới nhất từ cơ quan công an, hiện vụ án vẫn đang được điều tra mở rộng nên chưa thể thống kê chính xác số nạn nhân của 2 bị can này. Ngoài vụ án trên, theo tìm hiểu của PV tại địa bàn TP.Tuyên Quang hiện đang xuất hiện một số hành vi lừa đảo dưới các hình thức như giả danh cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ án, sau đó yêu cầu người dân phải chuyển tiền vào một tài khoản; Lừa đảo người già để bán các loại thuốc giả hay thực phẩm chức năng kém chất lượng; Gọi điện, nhắn tin báo trúng thưởng.

    Thủ đoạn cũ vẫn lừa được nhiều nạn nhân mới

    Lãnh đạo Công an TP.Tuyên Quang cho biết, những thủ đoạn lừa đảo của hai bị can Hạnh và Loan không quá mới mẻ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người mắc bẫy do thiếu hiểu biết, lại nhẹ dạ cả tin.

    Xuân Nguyễn

    Thủ đoạn cũ vẫn lừa được nhiều nạn nhân mới

    Lãnh đạo Công an TP.Tuyên Quang cho biết, những thủ đoạn lừa đảo của hai bị can Hạnh và Loan không quá mới mẻ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người mắc bẫy do thiếu hiểu biết, lại nhẹ dạ cả tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-60-nan-nhan-an-qua-lua-cua-2-thanh-no-duoi-mac-giao-vien-a201392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan