+Aa-
    Zalo

    Gần 8.000 công nhân đình công vì không có chỗ để xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 8.000 công nhân giày da ở Thanh Hóa đã đồng loạt nghỉ việc để phản đối việc không được để xe phía trong công ty.

    Khoảng 8.000 công nhân giày da ở Thanh Hóa đã đồng loạt nghỉ việc để phản đối việc không được để xe phía trong công ty.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, bức xúc trước việc không có chỗ để xe, mỗi lần đến công ty làm việc phải gửi xe ở ngoài nhà dân, khoảng 8.000 công nhân Công ty TNHH giày Venus Việt Nam (xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đã đồng loạt nghỉ việc để phản đối trong sáng 2/10.

    Báo Thanh Niên thông tin thêm, theo phản ánh của các công nhân, công ty hoạt động khoảng 2 năm nay. Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, nhà để xe công ty chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của công nhân khiến đa phần công nhân phải gửi xe ở các nhà dân. Mới đây, phía công ty thông báo các công nhân không được để xe trong công ty, khiến họ rất bức xúc.

    Hàng nghìn công nhân đình công tại Thanh Hóa. Ảnh: Dân trí

    “Trước đây, gửi xe ở ngoài chỉ có 50.000 đồng/xe/tháng nhưng từ hôm công ty thông báo không được để xe trong công ty, các hộ trông giữ xe tăng giá lên 100.000 đồng/xe/tháng. Lương công nhân đã vất vả mới kiếm được mấy đồng, nay lại thêm khoản gửi xe nữa khiến chúng tôi càng khó khăn. Trong khi theo quy định thì công ty phải có chỗ để xe cho công nhân”, một công nhân phản ánh.

    Hàng nghìn công nhân kiến nghị công ty phải đáp ứng có chỗ để xe trong công ty hoặc trả tiền để họ gửi xe bên ngoài, báo Tri thức trực tuyến cho hay.

    Công nhân ngồi bên ngoài công ty để đình công. Ảnh: Zing.vn

    Ngoài lý do trên, các công nhân còn phản ánh có nhiều ngày tăng ca đến 23h, lãnh đạo công ty này không cho họ nghỉ một phút nào để ăn cơm. Nhà ăn của công ty xuống cấp, nắng thì nóng nực, mưa dột ướt khiến bữa ăn của công nhân không đảm bảo.

    Trước tình hình trên, để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A, Công an huyện Hà Trung đã phải điều động lực lượng Cảnh sát giao thông đến khu vực công nhân đình công để điều tiết giao thông, tránh tình trạng công nhân tràn ra Quốc lộ gây ách tắc giao thông.

    Cùng ngày, đại diện Liên đoàn lao động huyện Hà Trung và các nhà chức trách đã đến công ty để lắng nghe ý kiến công nhân, tìm hướng giải quyết. Đến 11h30, các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

    Công ty TNHH giày Venus Việt Nam đóng tại cụm công nghiệp làng nghề Xã Hà Bình (xã Hà Bình, huyện Hà Trung), chuyên sản xuất và xuất khẩu giày da.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-8000-cong-nhan-dinh-cong-vi-khong-co-cho-de-xe-a203754.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan