+Aa-
    Zalo

    Gần 94.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1, cao nhất từ trước đến nay

    (ĐS&PL) - Gần 94.000 thí sinh có mặt tại các điểm thi tăng khoảng 4.000 so với đợt 1 năm ngoái, đây là kỷ lục về số thí sinh tham gia kể từ khi kỳ thi lần đầu được tổ chức

    Theo thông tin từ VnExpress, từ 6h30 ngày 7/4, nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thuộc khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức.

    TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng, Đại học Quốc gia TP.HCM, cho hay gần 94.000 thí sinh có mặt tại các điểm thi hôm nay (ngày 7/4), tăng khoảng 4.000 so với đợt 1 của năm ngoái. Trong đó, 31.000 em đến từ TP.HCM - đông nhất, tiếp đó là Đồng Nai, Bình Định, Bình Dương.

    Tổng số thí sinh dự thi sáng nay là 93.831, vắng 1.718, tỉ lệ 98,2%. Đây là kỷ lục về số thí sinh tham gia, kể từ khi kỳ thi lần đầu được tổ chức vào năm 2018.

    Gần 94.000 thí sinh có mặt tại các điểm thi ngày 7/4. Ảnh: VnExpress.

    Gần 94.000 thí sinh có mặt tại các điểm thi ngày 7/4. Ảnh: VnExpress.

    Theo báo cáo nhanh của tất cả các điểm thi, trong buổi thi sáng nay, tính đến thời điểm này không có thí sinh vi phạm quy chế. Tất cả điểm thi không xảy ra tình trạng kẹt xe trong buổi thi.

    "Tình hình buổi thi sáng nay ổn định, không có gì bất thường. Kỳ thi đã diễn ra an toàn và đúng quy chế", ông Chính cho biết thêm.

    Báo Tuổi trẻ cho biết, tại điểm thi Trường đại học Văn Lang sáng nay nhiều thí sinh quên mang theo giấy báo dự thi, báo bị mất căn cước công dân.

    Các thí sinh đã được điểm thi hỗ trợ làm các thủ tục để vào thi theo đúng quy chế. Nhưng tại điểm thi này, khoảng 10 thí sinh không được dự thi do không có giấy tờ tùy thân. Số thí sinh vắng có nhiều lý do, trong đó có cả những em quên mang giấy tờ tùy thân. Năm nay Đại học Quốc gia TP.HCM thực hiện nghiêm ngặt quy chế thi nên những thí sinh không mang theo giấy tờ tùy thân như quy định đều không được thi.

    Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM năm nay cơ bản tương tự năm ngoái, gồm ba phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; Giải quyết vấn đề. Thí sinh được thử thách qua 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, trong 150 phút. Tổng điểm bài thi là 1.200.

    Thí sinh được hỗ trợ chỉnh sửa thông tin trên giấy báo dự thi tại điểm thi. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Thí sinh được hỗ trợ chỉnh sửa thông tin trên giấy báo dự thi tại điểm thi. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM là kỳ thi riêng có quy mô lớn nhất hiện nay.

    Ngoài điểm thi tại Đại học Quốc gia TP.HCM, đợt 1 kỳ thi diễn ra tại 23 địa phương khác, gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu.

    Kết quả kỳ thi đợt 1 dự kiến sẽ được Đại học Quốc gia TP.HCM công bố vào ngày 15/4, thông qua tài khoản cá nhân của thí sinh lúc đăng ký dự thi.

    Từ ngày 16/4 đến 7/5, Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ mở cổng đăng ký thi đợt 2 tại địa chỉ: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/.

    Ở đợt 2, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức vào sáng chủ nhật 2/6 tại 12 tỉnh, thành phố: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang và An Giang.

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gan-94-000-thi-sinh-thi-anh-gia-nang-luc-ot-1-cao-nhat-tu-truoc-en-nay-a411371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan