+Aa-
    Zalo

    Gần trăm người xin miễn tử hình cho kẻ dùng 6 con dao sát hại vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dùng tới 6 con dao để truy sát vợ đến chết, song điều khiến nhiều người không khỏi bất ngờ là ,trong buổi sáng tòa xử án, gần một trăm người hàng xóm đã viết đơn xin giảm án cho bị cáo.

    (ĐSPL) - Khi nghe cáo trạng công bố bị cáo đã dùng tới 6 con dao để sát hại vợ, ai cũng cho rằng bị cáo là người hung bạo. Thế nhưng, đối với hàng xóm, láng giềng, bị cáo lại là người đàn ông củ mỉ cù mì. Cảm thông, họ đã viết hàng trăm lá đơn gửi tòa án với mong muốn bị cáo sẽ thoát được án tử hình.

    Hạnh phúc mong manh

    Trần Châu Sơn (SN 1973) sinh ra trong một gia đình có hai chị em. Cha qua đời khi hai chị em còn nhỏ, bà Nguyễn Thị Ch. (mẹ Sơn) một mình nuôi hai con khôn lớn. Lớn lên, chị gái Sơn sang nước ngoài định cư. Nhờ biết tích cóp, bà Ch. mua được căn hộ nhỏ tại chung cư Miếu Nổi (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

    Năm 30 tuổi, Sơn đưa chị Nguyễn Thị Ngọc B. (SN 1978, tỉnh Phan Thiết) về nhà ra mắt mẹ. Bà Ch. vui mừng lắm, tuy nhiên những người hàng xóm lại thấy cô gái này có điều gì đó không ổn. Bởi, ngay lần đầu về nhà Sơn, cô đã lớn tiếng la mắng người yêu.

    Chứng kiến cảnh ấy, nhiều người khuyên Sơn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định gắn bó với chị B.. Tuy nhiên, Sơn chỉ cười: "Tình yêu tôi dành cho cô ấy lớn. Vả lại những điều vụn vặt ấy có là gì đâu". Sau đó không lâu, Sơn và chị B. làm lễ cưới trước sự chứng kiến của hai bên gia đình.

    Một năm sau, chị B. sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Trong căn nhà nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười, nhất là bà Ch. mừng ra mặt. Bà chia sẻ với mọi người: "Điều tôi lo lắng nhất là chuyện hôn nhân của Sơn. Nay, nó đã có vợ, có con là tôi an lòng rồi".

    Vài năm gần đây, do tuổi già, sức yếu, bà Ch. bị điếc. Cũng trong khoảng thời gian này, Sơn phát hiện vợ ngoại tình với một người đàn ông ở phường 11 (quận Bình Thạnh). Dù rất buồn nhưng vì yêu vợ, nhiều lần, Sơn nhỏ nhẹ khuyên vợ không nên vì những phút xao lòng mà đánh đổi hạnh phúc hiện có. Nghe chồng nói vậy, chị B. chỉ im lặng.

    Sơn từng mong, tình yêu mình dành cho vợ và tình mẫu tử sẽ kéo vợ về với gia đình. Thế nhưng, chị B. vẫn lén lút hẹn hò với người tình. Đôi lần, Sơn có đi đánh ghen, tuy nhiên chưa kịp "bắt tận tay, day tận mặt" thì đã bị người tình của vợ đánh. Nhiều người hàng xóm biết chuyện nên cũng rất ái ngại cho Sơn. Họ khuyên Sơn cần tỉnh táo, tìm cách giải quyết chuyện này một cách êm ấm. Trong thâm tâm, Sơn vẫn hy vọng "rồi cô ấy cũng sẽ về với chồng con thôi"...

    Án mạng kinh hoàng

    Nhiều lần khuyên nhủ vợ không thành, Sơn buồn, tìm đến rượu như một sự cứu cánh. Trong cơn say, Sơn lại cùng bạn bè đánh bạc giải khuây. Biết chuyện, B. được thể cằn nhằn, khó chịu với chồng. Uất ức, dồn nén đã lâu, thấy vợ khó chịu, Sơn cũng lôi chuyện ngoại tình ra nói. Cứ thế, căn nhà ngập tràn hạnh phúc ngày nào giờ thay bằng những lời cằn nhằn, chửi bới. Vợ chồng Sơn đã tự đào một hố sâu ngăn cách.

    Sáng mồng 1 Tết Giáp Ngọ (tức 31/1/2013), Sơn bảo vợ cùng mình và con đến chùa thắp hương. Chị B. miễn cưỡng làm theo. Tuy nhiên, khi vừa về đến cửa, chị vội quay ngược xe đi uống cà phê với tình nhân. Buồn vợ, Sơn bỏ đi nhậu. Khuya hôm đó, hai vợ chồng cãi nhau nảy lửa. Vì không muốn ngay ngày đầu tiên của năm mới đã quá ồn ào, Sơn đành nhịn vợ.

    Đến 0h ngày 1/2/2014, khi đi ngủ, Sơn bước chân ngang qua giường, chạm vào chân làm chị B. thức giấc. Chị B. lớn tiếng mắng chồng và hai người lại cãi nhau. Sơn bất ngờ khi vợ hét lớn: "Sống như thế này thì mệt mỏi quá. Tôi muốn ly dị". Cay đắng, Sơn không nói được lời nào, lẳng lặng bỏ xuống sàn nhà nằm. Nhưng nằm mãi, Sơn vẫn không ngủ được. Lúc này, Sơn nảy sinh ý định sát hại vợ.

    Nghĩ là làm, Sơn xuống nhà bếp lấy hai con dao Thái Lan, để một dao trên bàn gần giường ngủ và cầm con dao còn lại đâm trúng vào cổ chị B., làm lưỡi dao bị gãy. Chị B. dùng chân đạp trúng người Sơn và bỏ chạy ra đến giường của bà Ch.. Sơn tiếp tục lấy dao trên bàn đuổi theo đâm nhiều nhát trúng đầu chị B. làm lưỡi dao bị gãy. Thấy vậy, Sơn vứt cán dao tại chỗ, chạy xuống bếp lấy cây dao bào chém trúng vào vùng cổ và đầu của chị B.. Chứng kiến sự việc, vì không ngăn được con trai, bà Ch. giúp con dâu mở cửa sau để chạy ra ngoài.

    Sau khi vứt con dao bào, Sơn tiếp tục chạy vào bếp lấy hai con dao khác đuổi theo vợ. Khi đuổi kịp, Sơn dùng dao chém vợ, nhưng trúng vào tường nhà làm con dao rơi xuống đất. Gã tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát trúng vào đầu, cổ, tay làm chị B. gục ngã, chết ngay tại chỗ. Giết vợ xong, Sơn vứt dao, leo tường bỏ trốn. Sau đó, Sơn bị cơ quan công an bắt giữ.

    Phiên tòa kỳ lạ

    Mới đây, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử lưu động tại chung cư Miếu Nổi đối với bị cáo Sơn về tội giết người. Đứng sau vành móng ngựa, Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi mình đã gây ra với chị B. nhưng không đề cập tới việc ngoại tình của vợ. Khi vị luật sư bào chữa cố tình xoáy sâu vào chuyện này để giảm nhẹ hình phạt cho Sơn, bị cáo lí nhí: "Bây giờ, cô ấy đã chết rồi. Tôi chỉ mong cô ấy được yên lòng dưới chín suối. Nói ra chuyện ấy thì cũng chỉ là đào sâu vào nỗi đau".

    Có mặt tại phiên tòa, cha của chị B. run run cho hay, ông không hề biết chuyện tình cảm của vợ chồng con gái lại có quá nhiều khúc mắc như vậy. Ngay rạng sáng mồng 2 Tết, khi ông đang thiu thiu ngủ thì một người con ở tỉnh Bình Dương gọi điện báo hung tin: "Sơn gọi điện báo nó đã sát hại vợ rồi". Ngay hôm đó, ông bắt xe từ quê vào thành phố để lo hậu sự cho con gái.

    Thấy bà sui già yếu, lại bị điếc nặng, con rể bị công an bắt giữ, ông xin được đón cháu ngoại về nuôi. Hôm đi, con của Sơn khóc thét, khiến những người có mặt không khỏi động lòng. Bây giờ, hàng tháng, bà sui vẫn gửi ít tiền cho ông để góp phần nuôi cháu nội. Đến dự phiên tòa, ông nuốt cay đắng vào lòng, xin giảm án cho kẻ sát hại con mình. ông bảo để Sơn còn về nuôi dạy con.

    Hàng trăm lá đơn xin miễn tử hình kẻ dùng 6 con dao sát hại vợ

    Bà Ch. và sui gia ngồi cạnh nhau trong phiên tòa.

    Ngồi bên cạnh sui gia, bà Ch. không nghe được gì. Thỉnh thoảng, bà lại quay sang hỏi người hàng xóm bên cạnh diễn biến của phiên tòa. Nước mắt bà trào ra khi được biết vị đại diện viện Kiểm sát đề nghị áp dụng mức án tử hình đối với bị cáo Sơn. Toàn thân bà run rẩy, đôi mắt ướt đẫm ngước sang ông sui, môi mấp máy không nói thành lời.

    Đến dự phiên tòa này, PV cũng rất bất ngờ khi vị luật sư bào chữa cho biết ngay sáng hôm ấy, gần một trăm người hàng xóm đã viết đơn xin giảm án cho bị cáo. Trao đổi với chúng tôi, những người dân tại chung cư Miếu Nổi chia sẻ, Sơn từng được biết đến là một người hiền lành, sống chan hòa, chưa từng làm mất lòng ai. Trong khi đó, việc ngoại tình của chị B. ai cũng biết và rất bức xúc. Không ít người có ý tốt, trò chuyện, khuyên nhủ nhưng đều bị chị B. mắng mỏ.

    Chứng kiến cảnh con của Sơn khóc thét khi theo ông ngoại về quê, những người hàng xóm nhói lòng khi hàng ngày thấy bà Ch. lủi thủi một mình đi ra đi vào trong căn nhà lạnh lẽo. Họ tình nguyện, hàng tháng chở bà Ch. lên trại giam Chí Hòa thăm con trai. Khi gặp Sơn, bà cũng chỉ biết lấy tay làm dấu và khóc chứ không nói được câu nào. "Là người biết rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này, chúng tôi không muốn Sơn phải chịu án tử hình, để lại mẹ già, con thơ. Chúng tôi hy vọng, HĐXX sẽ xem xét kỹ những lá đơn của chúng tôi trước khi quyết định hình phạt đối với bị cáo Sơn", một người nói.

    Không thoát án tử

    Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của Sơn là đặc biệt nghiêm trọng. Trong cơn ghen, bị cáo đã dùng tới 6 con dao để truy sát nạn nhân. Mặc dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo, thể hiện thái độ ăn năn hối hận, đã bồi thường một phần thiệt hại cho bị hại... nhưng với hành vi mà bị cáo đã gây ra, xét thấy không thể cải tạo được. Do đó, tòa quyết định tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người đối với bị cáo Sơn.

    Hàng trăm lá đơn xin miễn tử hình kẻ dùng 6 con dao sát hại vợ

    Sơn lê từng bước nặng nề sau khi nhận án tử.

    Mắt ướt đẫm, Sơn cố quay lại nhìn mẹ già trước khi lê bước ra xe về trại giam. Vì không nghe thấy gì nên bà Ch. ngơ ngác nói với theo: "Cố gắng lên con"...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-tram-nguoi-xin-mien-tu-hinh-cho-ke-dung-6-con-dao-sat-hai-vo-a51588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan