+Aa-
    Zalo

    Gần triệu 1kg nấm gan bò Đạt Lạt, chị em tranh nhau đặt mua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nấm gan bò Đà Lạt được xem là một trong những loại nấm đắt đỏ bậc nhất ở Việt Nam. Có thời điểm, nấm gan bò có giá tới 800.000 - 900.000 đồng/kg.

    Nấm gan bò Đà Lạt được xem là một trong những loại nấm đắt đỏ bậc nhất ở Việt Nam. Có thời điểm, nấm gan bò có giá tới 800.000 - 900.000 đồng/kg.

    Dẫn lời từ báo VnExpress chị Hương ở quận 3 (TP HCM) cho biết, vừa đặt mua được 3 kg nấm gan bò Đà Lạt. Loại này thường được người dân đi tìm ở các rừng thông mỗi khi mưa kéo dài. Cũng chính vì đầu mùa nên chị phải trả 900.000 đồng một kg.

    "Sở dĩ tôi chuộng loại nấm này vì có lần tới Đà Lạt được ăn món nấm xào sả và lẩu nấm nên mê từ đó. Loại nấm này có vị đắng nhẹ đặc trưng, nhưng thơm và dai. Nghe nói chúng còn có công dụng tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc, chữa bệnh tiểu đường...", chị Hương nói.

    Nấm gan bò thường có vào sau cơn mưa của mùa hạ. Ảnh: Dân Việt  

    Nấm gan bò có thể đem ra chế biến thành nhiều món như xào, lẩu, nấu canh, trộn gỏi, nấm cao khoảng 20 cm, màu nâu vàng, thịt dày, khi nấu lên nấm ăn có vị ngọt, thơm ngon và có tác dụng giải nhiệt cơ thể. Nấm gan bò Đà Lạt chỉ mọc khi bắt đầu có những cơn mưa mùa hè, hết mùa mưa là hết nấm

    Chuyên đi săn nấm ở Đà Lạt, anh Hòa cho biết, ngày nào may mắn thì tìm được khoảng 4-5 kg nấm gan bò để bù lại cho những ngày về không. Ngoài để ăn thì anh còn bán cho các nhà hàng, quán ăn ở Đà Lạt với giá 400.000 đồng một kg.

    Nấm gan bò có giá tới 800.000 - 900.000 đồng/kg. Ảnh: VnExpress

    Cũng là "fan ruột" của loại nấm gan bò, chị Hạnh ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, cứ đến mùa là gia đình chị đặt mua hàng chục kg.

    "Vì đầu mùa, nấm gan bò còn ít nên đợt này mối chuyên bán nấm ở Lâm Đồng mới chỉ gửi cho tôi được vài kg mỗi đợt. Giá một kg là 800.000 đồng, chưa bao gồm phí vận chuyển. Thông thường đặt trước 7-10 ngày mới có hàng", chị Hạnh nói.

    Theo người dân địa phương, mỗi một buổi đi hái, một người có thể kiếm được từ 2 đến 10kg nấm. Nếu bán, 1kg nấm tươi có giá từ 100 ngàn đồng trở lên. Khi phơi khô, có thể bán từ 800 đến 1 triệu đồng/kg.

    Tuy nhiên, do số lượng không nhiều, thời gian khai thác ngắn, vả lại nấm rất ngon, nên người dân hái về để ăn là chủ yếu chứ ít ai mang bán.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-trieu-1kg-nam-gan-bo-dat-lat-chi-em-tranh-nhau-dat-mua-a280387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan