+Aa-
    Zalo

    Gặp lại cô bé khiếm thị Ngọc Anh Giọng Hát Việt Nhí 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cuộc trò chuyện của phóng viên và cô bé khiếm thị ở Giọng Hát Việt Nhí 2014 Ngọc Anh cùng 2 người mẹ nuôi đã tiết lộ nhiều điều về một cô bé nghị lực, hiếu thảo.

    (ĐSPL) – Cuộc trò chuyện của phóng viên và cô bé khiếm thị ở Giọng Hát Việt Nhí 2014 Ngọc Anh cùng hai người mẹ nuôi đã tiết lộ nhiều điều về một cô bé nghị lực, hiếu thảo.

    Nhắc đến Ngọc Anh, những khán giả xem chương trình The Voive Kids – Giọng Hát Việt Nhí năm nay hẳn sẽ không quên cô bé khiếm thị có giọng hát ngọt ngào, cảm xúc. Trở thành hiện tượng và được nhiều khán giả yêu thích từ vòng Giấu mặt với ca khúc “Ơn nghĩa sinh thành” nhưng Ngọc Anh lại sớm phải chia tay chương trình tại liveshow 3 sau khi thể hiện ca khúc Mừng tuổi mẹ.

     Ngọc Anh được các HLV chọn tại vòng Giấu mặt với ca khúc “Ơn nghĩa sinh thành”.

      Ngọc Anh ôm HLV Cẩm Ly khóc khi sớm phải chia tay chương trình tại liveshow 3.

    Phóng viên Báo Đời Sống Và Pháp Luật đã có dịp trò chuyện cùng Ngọc Anh và hai người mẹ nuôi của cô bé (cũng là bà Bảy và bà Chín của Ngọc Anh) tại nhà riêng vào chiều tối ngày 18/9 vừa qua.

    Trò chuyện với phóng viên, Ngọc Anh thể hiện là một cô bé ngoan ngoãn, lễ phép, dễ gần và giàu tình cảm. Đã gần 2 tuần trôi qua nhưng Ngọc Anh vẫn còn tiếc nuối khi rời sân khấu dành cho các sao nhí. Bà Bảy cho biết, sau khi bị loại Ngọc Anh buồn, khóc mất mấy ngày. Ngọc Anh chia sẻ lý do “con buồn, khóc vì không được hát cho các bạn, các cô chú và mọi người nghe nữa”.

     Ngọc Anh và hai người mẹ nuôi của cô bé là bà Bảy (bìa phải) và bà Chín.

    Cô bé cũng buồn vì không được gặp các cô chú huấn luyện viên và các bạn tham gia chương trình. Ngọc Anh cho biết cô bé thích nghe cô Cẩm Ly hát, thích được chơi với các bạn đều hát hay trong chương trình. Ngọc Anh kể về người bạn mới thân: “Con chơi thân với bạn Tiến Quang, bạn bị loại từ vòng Đối đầu. Bạn giúp đỡ con nhiều lắm. Đi chơi Suối Tiến, bạn dẫn con đi, bạn tả xiếc cá heo cho con nghe…”. Tuy vậy, cô bé cũng vui vì được nhiều người biết đến và yêu mến, đặc biệt là các thầy cô giáo và các bạn tại trường THCS Hoàng Văn Thụ (nơi Ngọc Anh đang theo học) ủng hộ nhiệt tình.

    Ngọc Anh cho biết đi thi Giọng Hát Việt Nhí vì thích Phương Mỹ Chi “con thích em Phương Mỹ Chi vì em nhỏ tuổi mà hát rất ngọt ngào”. Hỏi Ngọc Anh có phải vì thích Phương Mỹ Chi mà xuất hiện với phong cách của cô bé không, Ngọc Anh vẫn chưa hiểu gì. Bà Bảy cho biết, Ngọc Anh không biết bị báo chí và nhiều người so sánh với Phương Mỹ Chi và giải thích, ban đầu bà cho cô bé mặc áo dài nhưng ban tổ chức không chịu vì màu chói quá. Vì vậy, bà dẫn Ngọc Anh đi chọn mua đồ khác gấp và chỉ có bộ đồ bà ba màu hồng là vừa với cô bé. Thật tình cờ là bộ đồ này lại khá giống với cô bé Phương Mỹ Chi và bị đem ra so sánh. Hỏi Ngọc Anh vui hay buồn khi được so sánh như vậy, cô bé bảo không biết.  

     Ngọc Anh không biết bị so sánh với Phương Mỹ Chi.

    Ngọc Anh bị khiếm thị bẩm sinh, không nhìn thấy gì nhưng cô bé cho biết rất thích lên sân khấu hát bởi “con thấy có cảm giác hồi hộp, lạ lắm, con nghĩ có nhiều người xung quanh đang nhìn và nghe con hát”. Bà Bảy cho biết thêm, trong nhà, không có ai biết hát nhưng nhờ nghe đài, Ngọc Anh lại biết hát từ khi mới hơn 2 tuổi. Cô bé tiết lộ thêm “hồi nhỏ con có nghe mấy đĩa của chị Xuân Mai, còn giờ con chỉ nghe radio, ti vi thì cũng ít khi mở”.

    Ngay từ nhỏ, mỗi khi được đưa đi thôi nôi, cưới hỏi… trong dòng họ, Ngọc Anh đều thích lên sâu khấu hát tặng cho mọi người. Ở trường dành cho học sinh khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu, Ngọc Anh học khá, giỏi từ lớp 1 đến lớp 6. Năm nay sang lớp 7, Ngọc Anh được chuyển sang trường Hoàng Văn Thụ học cùng các bạn bình thường. Ngọc Anh cũng là “cây văn nghệ” rất tích cực của nhà trường.

    Hỏi Ngọc Anh có muốn trở thành ca sĩ không, cô bé cho biết không vì “con chỉ muốn đi hát cho bà con cô bác và mọi người nghe”. Thích đi hát mà không muốn làm ca sĩ, Ngọc Anh dường như ý thức được những thiệt thòi của mình và ngập ngừng cho biết vì “ca sĩ không có ai bị như con…ca sĩ phải biểu diễn…”. Hỏi Ngọc Anh về ước mơ, cô bé cũng vẫn trả lời là ước mơ được đi hát, được học giỏi chứ không dám ước mơ được nhìn thấy mẹ Bảy, mẹ Chín.

     Ngọc Anh là cô bé ngoan hiền, lễ phép.

    Trò chuyện riêng cùng phóng viên vì sợ Ngọc Anh nghe được lại buồn, bà Bảy cho biết Ngọc Anh là cô bé ngoan hiền, lễ phép và chưa làm điều gì khiến các mẹ buồn lòng. Ngọc Anh luôn sống vui vẻ, hòa đồng với mọi người dù phải chịu nhiều thiệt thòi từ khi mới lọt lòng mẹ. Mẹ Ngọc Anh sinh non nên cô bé chào đời chỉ 1,6 kg và bị bong võng mạc, chưa được nhìn thấy thứ gì trên đời. Cha mẹ Ngọc Anh là cháu họ của bà Bảy và bà nhận cô bé làm con nuôi, khai sinh theo họ của chồng bà, từ khi cô bé được 6 tháng tuổi.

    Bà Bảy và chồng có 3 người con đều đã lớn và có gia đình riêng. Bà Bảy cùng chị gái là bà Chín không quản khó nhọc thay nhau chăm sóc cô bé khôn lớn. Từ 5-6 tuổi đến nay 12 tuổi, Ngọc Anh thường xuyên bị đau bụng do viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa và hay bị ho. Hai chị em bà Bảy đưa cô bé đến nhiều bệnh viện đến nỗi bác sĩ quen mặt nhưng vẫn không chữa khỏi. Vì vậy, mỗi khi Ngọc Anh đi học, có điện thoại từ thầy cô giáo là chị em bà Bảy phải cấp tốc chạy đến trường để đưa cô bé đi bệnh viện.

    Khi hỏi về cha mẹ ruột của Ngọc Anh, bà Bảy cho biết họ không có tình thương dành cho cô bé và trong suốt 12 năm qua bà nuôi cô bé, mẹ ruột của Ngọc Anh chỉ ghé đến thăm vài lần cách đây lâu lắm rồi. Ngọc Anh đi thi Giọng Hát Việt Nhí trên truyền hình cho đến nay thì cha mẹ ruột của cô bé cũng không có bất cứ liên lạc, ủng hộ động viên nào.

    Tuy vậy, khi hỏi Ngọc Anh có mong được mẹ ruột về thăm không, Ngọc Anh buồn buồn rồi khẽ trả lời là có. Hỏi thêm Ngọc Anh vì sao đi thi mà chọn hát những bài về cha mẹ như Ơn nghĩa sinh thành, Mừng tuổi mẹ thì cô bé cho biết “con thấy những bài hát nói về mẹ đều có tình cảm gì lạ lắm”.

    Chia tay Ngọc Anh, cô bé còn hát tặng phóng viên và những người đã yêu mến, ủng hộ em trong thời gian qua ca khúc Quê hương ba miền, Huế tình yêu của tôi và hai trích đoạn trong liên khúc Hồ Quảng, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài (mà cô bé rất thích Cẩm Ly, Đan Trường thể hiện).

    Ngọc Anh hát ca cổ, trích đoạn trong liên khúc Hồ Quảng:

    Ngọc Anh hát trích đoạn trong "Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài":

    Ngọc Anh hát "Huế tình yêu của tôi" bằng giọng Huế:

    Ngọc Anh hát mộc ca khúc "Quê hương ba miền":

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-lai-co-be-khiem-thi-ngoc-anh-giong-hat-viet-nhi-2014-a51453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan