+Aa-
    Zalo

    Gặp lại nhau sau 60 năm xa cách, cặp đôi thanh mai trúc mã kết hôn ở tuổi 94

    (ĐS&PL) - Chào đời chỉ cách nhau vài tiếng, cặp đôi là bạn thân từ nhỏ trong khi cha của hai người cùng quản lý một studio ảnh.

    Mạng xã hội mới đây xôn xao trước câu chuyện hôn nhân của cặp vợ chồng 96 tuổi (danh tính không được tiết lộ) ở Thượng Hải, Trung Quốc. Được biết, hai người vốn là bạn thanh mai trúc mã.

    Theo South China Morning Post, cặp đôi chào đời cùng ngày, cùng tháng, cùng năm 1926, chỉ cách nhau vài tiếng. Cha của hai người là bạn bè thân thiết, cùng quản lý một studio ảnh ở Sơn Đông. Năm 1937, cả hai gia đình chuyển đến Thượng Hải. Họ dần mất liên lạc sau khi gia đình người phụ nữ chuyển đến một tỉnh khác vài năm sau đó.

    Mãi đến năm 2019, người đàn ông tình cờ gặp lại em trai của người bạn thân năm xưa trong một bữa tiệc tối của công nhân về hưu tại Thượng Hải. Sau khi hỏi được địa chỉ, ông nhanh chóng đến thăm người bạn cũ, sau đó họ có cuộc gặp mặt đầu tiên sau 60 năm xa cách.

    gap lai nhau sau 60 nam xa cach cap doi thanh mai truc ma ket hon o tuoi 94
    Cặp đôi thanh mai trúc mã quyết định kể hôn ở tuổi 94. Ảnh: Toutiao.com

    “Lúc đầu bà ấy không nhận ra tôi. Cả hai chúng tôi đều rất vui khi gặp nhau. Trò chuyện mới biết cả hai đều góa vợ/ góa chồng và bà ấy muốn tìm bạn đời. Vì vậy, tôi đã nói với bà ấy rằng chúng tôi có thể ở bên nhau.

    Duyên số đã giúp chúng tôi gặp lại nhau. Định mệnh thật không ngờ. Tình yêu của chúng tôi không giống như tình yêu giữa những người trẻ tuổi, mà là sự quan tâm và chăm sóc lẫn nhau”, người đàn ông chia sẻ.

    Cặp đôi quyết định kết hôn vào năm 2020, khi cả hai đều đã 94 tuổi. Hiện, đôi vợ chồng lớn tuổi này đang sống cùng nhau tại một viện dưỡng lão ở Thượng Hải.

    gap lai nhau sau 60 nam xa cach cap doi thanh mai truc ma ket hon o tuoi 941
    Hai người hiện đang sống cùng nhau tại một viện dưỡng lão ở Thượng Hải. Ảnh: Toutiao.com

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện của hai người nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với những bình luận chúc phúc tốt đẹp.

    “Đúng là một kết thúc đẹp. Họ thật may mắn”, một cư dân mạng bình luận trên Weibo.

    Một người khác viết: “Sau hơn nửa thế kỷ, họ bất ngờ gặp lại nhau rồi nên duyên. Chuyện tình này thật đẹp. Mong ông bà luôn hạnh phúc bên nhau”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-lai-nhau-sau-60-nam-xa-cach-cap-doi-thanh-mai-truc-ma-ket-hon-o-tuoi-94-a554174.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan