+Aa-
    Zalo

    Gấu cắn cháu bé 3 tuổi không được gắn chíp theo dõi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc bé trai 3 tuổi bị gấu nuôi cắn nát cánh tay, Chi cục Kiểm lâm TP HCM cho biết, con gấu này không được gắn chíp theo dõi, không được đăng kí ở chi cục.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ việc bé trai 3 tuổi bị gấu nuôi cắn nát cánh tay tại TP HCM, Chi cục Kiểm lâm TP HCM cho biết, con gấu này không được gắn chíp theo dõi và gia đình cũng không đăng ký ở chi cục.

    Hiện, cơ quan Công an huyện Hóc Môn (TP HCM) đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Công an xã Tân Hiệp chuyển lên và cử người xuống hiện trường ghi nhận, thu thập lời khai của các nhân chứng.

    Theo Trung tá Võ Quốc Bảo, Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Hóc Môn chia sẻ trên báo Pháp luật TP HCM: “Chúng tôi chờ tình trạng của cháu bé ổn định mới tiến hành lấy lời khai người nhà để có hướng xử lý”.

    Bước đầu, Chi cục Kiểm lâm TP HCM nhận định, hộ gia đình này nuôi gấu nhưng không đăng ký ở Chi cục Kiểm lâm TP HCM, đồng thời gấu cũng không được gắn chíp để theo dõi, không thực hiện đúng quy định của pháp luật về nuôi nhốt động vật hoang dã. Tuy nhiên, hiện gia đình đang tập trung cứu chữa cho cháu bé nên chưa thể tiếp xúc để làm việc.

    “Nếu sau khi kiểm tra, gia đình không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc của con gấu nói trên thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật về nuôi nhốt trái phép động vật hoang dã”, vị đại diện Chi cục Kiểm lâm TP HCM chia sẻ trên Người lao động.

    Chuồng nuôi gấu, nơi bé D bị gấu cắn nát cánh tay. Ảnh: Đ.T

    Vậy, trách nhiệm thuộc về ai khi để xảy ra tai nạn thương tâm trên?. Chia sẻ trên VTC New, luật sư Nguyễn Thạch Thảo – Văn phòng luật sư Nguyễn Thạch Thảo – Đoàn luật sư TP HCM cho biết, đây là vụ tai nạn rất đau lòng và cần phải xem xét trách nhiệm của những người liên quan.

    "Chúng ta đều biết gấu là một động vật hoang dã, mặc dù đã được nuôi dưỡng và thuần từ nhỏ nhưng bản chất của chúng vẫn là động vật ăn thịt nên khả năng gây nguy hiểm cho người dân là rất cao", luật sư Thảo nói.

    Cho nên việc kiểm tra và giám sát đối với hộ gia đình trên địa bàn do mình quản lý là vô cùng cần thiết, nhằm bảo vệ sự an toàn cả về tính mạng và tài sản của người dân trên địa bàn.

    Về phía sức khỏe của cháu bé, theo lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình TP HCM, cháu Đ.T.D (3 tuổi) nhập viện trong tình trạng đứt lìa một phần tay phải do bị gấu cắn. Dù đã cắt lọc cầm máu nhưng vết thương của bé D. đang rất xấu, rỉ dịch khá nhiều, có dấu hiệu nhiễm trùng, tiên lượng sức khỏe rất dè dặt.

    Hiện, các bác sĩ đang cho bé dùng kháng sinh mạnh với hy vọng giữ mỏm cụt, không phải cắt vết thương thêm nữa. Riêng phần đứt lìa của cánh tay bị dập nát, các bác sĩ không thể phẫu thuật để nối lại vì không bảo đảm an toàn tính mạng cho bé. Khi vết thương ổn định, có thể cháu bé sẽ được gắn tay giả.

    Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 15h30 ngày 11/1, cháu Đ.T.D (3 tuổi), trú tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn (TP HCM) đang chơi trong khuôn viên nhà ở số 171 Dương Công Khi, ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, bất ngờ bị một con gấu nuôi nhốt trong lồng sắt cắn cánh tay, kéo vào trong.

    Sau khi phát hiện ra sự việc, bà ngoai của bé đã chạy lại cố kéo cháu D ra và kêu cứu hàng xóm đến hỗ trợ. Bé D. sau đó được mọi người kéo ra ngoài, tuy nhiên cánh tay của bé đã bị con gấu cắn đứt lìa. Ngay sau đó, cháu bé được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hóc Môn, nhưng do vết thương nặng nên chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gau-can-chau-be-3-tuoi-khong-duoc-gan-chip-theo-doi-a79060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan