+Aa-
    Zalo

    Gây tai nạn chết người, tài xế xe buýt xóa dấu vết hiện trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi gây tai nạn chết người, người tài xế 46 tuổi đã nhanh chóng gọi điện nhờ đưa xe rời khỏi hiện trường nhằm thoát tội.

    Sau khi gây tai nạn chết người, người tài xế 46 tuổi đã nhanh chóng gọi điện nhờ đưa xe rời khỏi hiện trường nhằm thoát tội.

    Báo VnExpress dẫn lời trung tá Nguyễn Trọng Tuệ (Trưởng công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An), ngày 5/8, đơn vị đã khởi tố, tạm giam Lê Xuân Thắm (46 tuổi, trú huyện Diễn Châu) về tội Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

    Chiếc xe buýt do tài xế Thắm điều khiển đã gây tai nạn chết người -  Ảnh: báo VnExpress 

    Theo báo Người đưa tin, hồ sơ vụ việc xác định, vào khoảng 13h30 ngày 15/7, tại Km 441+970, Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, xe buýt Đông Bắc BKS: 37B-000.47, do Lê Xuân Thắm điều khiển, lưu thông hướng Vinh - Hà Nội. Khi đến ngã 3 giữa Quốc lộ 1A cũ và Quốc lộ 1A mới, đã va vào xe môtô BKS: 37F1-5530 đi cùng chiều, do bà Lê Thị L. (trú tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn) điều khiển, chở theo chồng là ông Trần Sơn Hà. Hậu quả, cả 2 vợ chồng đều bị thương, riêng bà L. do bị thương nặng đã tử vong sau đó.

    Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn nghiêm trọng, lái xe Lê Xuân Thắm đã đưa xe máy của nạn nhân ra khỏi hiện trường, gửi vào nhà dân ven đường và gọi điện thoại báo cho công ty chủ quản.

    Nhận được điện thoại của lái xe, ông Bùi Ngọc Hoàng (41 tuổi, trú tại khối 10, phường Trường Thi, TP Vinh), người quản lý tuyến Vinh - Yên Thành của Công ty Xe buýt Đông Bắc, đã gọi điện cho ông Hoàng Lương Trung (SN 1962, trú tại khối 20, phường Hưng Bình, TP Vinh) là thanh tra trên tuyến của công ty để đưa xe buýt gây tai nạn ra khỏi hiện trường.

    Báo Nghệ An thông tin thêm, nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường tiến hành các thủ tục theo quy định. Tuy nhiên khi có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông trên thì hiện trường duy nhất chỉ để lại vết trượt trên mặt đường.

    Sau khi nắm được thông tin từ người dân, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc yêu cầu Công ty xe buýt Đông Bắc cử Lê Xuân Thắm là người gây ra vụ tai nạn điều khiển xe ô tô BKS 37B - 000.47 ra trình báo.

    Tại cơ quan điều tra, lái xe Lê Xuân Thắm thừa nhận đã gây nên cái chết của bà L..

    Công an thị trấn Diễn Châu cho biết: Thắm là người nghiện ma túy lâu năm, đã được Công an thị trấn đưa đi cai nghiện tập trung tại địa phương. Trước đó Thắm bị TAND huyện Diễn Châu xử phạt 2 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi chấp hành xong bản án phạt tù, Thắm trở về địa phương lấy vợ. Hơn một tháng trước, Thắm xin vào lái xe cho Công ty xe buýt Đông Bắc chi nhánh Nghệ An thì gây ra vụ tai nạn trên

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

    C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gay-tai-nan-chet-nguoi-tai-xe-xe-buyt-xoa-dau-vet-hien-truong-a198322.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan