+ Aa-
    Zalo

    Ghế massage Trung Quốc đang gây 'loạn' thị trường Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Người tiêu dùng hoang mang khi biết rằng nhiều sản phẩm ghế massage gắn nhãn Nhật Bản nhưng lại được sản xuất tại Trung Quốc.

    (ĐS&PL) Người tiêu dùng hoang mang khi biết rằng nhiều sản phẩm ghế massage gắn nhãn Nhật Bản nhưng lại được sản xuất tại Trung Quốc.

    Theo báo cáo từ Technavio, dự đoán thị trường ghế massage trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trước nhu cầu cao của người dùng. Thực tế cũng chứng minh việc sở hữu ghế massage tại gia cũng không còn là chuyện quá xa lạ với các gia đình Việt Nam hiện nay.

    Là thị trường tiềm năng nên các sản phẩm ghế massage nhái giả từ Trung Quốc tràn ngập tại Việt Nam

    Thận trọng trước thị trường ghế massage tại Việt Nam

    Người tiêu dùng Việt vốn có tâm lý cảnh giác trước mọi sản phẩm được gắn nhãn “made in China”. Biết điều này, nhiều đơn vị cung cấp ghế massage thường cố gắng che giấu nguồn gốc Trung Quốc bằng nhiều hình thức khác nhau.

    Thay vì cam kết sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, họ đánh tráo khái niệm khiến người dễ nhầm lẫn như: sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất trên dây chuyền Nhật Bản, sản phẩm được nghiên cứu và phát triển tại Nhật…

    Một số khác không thừa nhận nguồn gốc mà giới thiệu là hàng Mỹ, hàng Nhật chính hãng để người dùng an tâm chọn mua. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng nhận ra mình bị lừa vì chất lượng kém, độ bền thấp, không có hiệu quả… Nhưng đến lúc này thì đã muộn, trong khi giá thành bỏ ra mua sản phẩm là không nhỏ.

    Nếu không tìm hiểu cẩn trọng, người tiêu dùng Việt dễ dàng “sập bẫy” trước các sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc

    Chính sự nhập nhằng về tên gọi và nguồn gốc của các loại ghế massage Trung Quốc khiến người tiêu dùng Việt cảm thấy mất tin tưởng trước thị trường hỗn loạn.

    Giá thành đi đôi với chất lượng

    Ghế massage cao cấp trên thị trường thường có mức giá dao động từ 50 – 100 triệu đồng, cũng có một số loại rẻ hơn nhưng thường là ghế massage cũ đã qua sử dụng hoặc những đời ghế massage cổ điển, ít tính năng.

    Do vậy, vì tiếc tiền nhiều người Việt đã chọn ghế massage giá rẻ không rõ nguồn gốc, không có thương hiệu, không được đảm bảo về chất lượng cũng như khi có rủi ro xảy ra. Tưởng rẻ mà không hề rẻ chút nào, thậm chí còn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    Lời khuyên từ chuyên gia là nên lựa chọn sản phẩm chất lượng, thậm chí là hạng sang (cao cấp nhất) cho một lần mua trong đời vì tuổi thọ sử dụng của ghế chính hãng lên đến trên chục năm.

    Từ năm 2019 – xu hướng các loại ghế massage uy tín và có tên tuổi

    Thị trường ghế massage tăng trưởng ngày càng mạnh, đặc biệt người dùng hiện nay không còn chuộng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe giá rẻ. Với xu hướng chú trọng đến sức khỏe và đời sống tinh thần, họ ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín và tên tuổi thay các nhãn hàng bình dân.

    Theo thống kê tại Việt Nam, 70% khách hàng đều có chung nhận định rằng, họ chỉ mua ghế massage một lần trong đời để thư giãn cùng cả gia đình, vì vậy họ quan tâm đến chất lượng và mẫu mã, tính năng cũng như việc lựa chọn các hãng lớn bởi công nghệ massage của họ luôn đi đầu trong ngành và chấp nhận dù giá thành cao.

    Trong các thương hiệu trên thế giới, Nhật Bản được xem là thị trường được quan tâm nhiều nhất bởi các sản phẩm công nghệ nâng cao sức khỏe. Thật ngạc nhiên là hơn 22% hộ gia đình Nhật Bản có sở hữu ít nhất một chiếc ghế massage. Do đó, độ tin cậy của các nhãn hiệu ghế massage Nhật vượt xa so với các thương hiệu tại nhiều nước khác. Vì vậy, hầu hết người tiêu dùng Việt quan tâm đến ghế massage đều tin chọn vào các thương hiệu Nhật Bản.

    Theo đánh giá, những thương hiệu ghế massage Nhật Bản uy tín dẫn đầu trên thị trường như Fujiyorki, Panasonic, Family Inada, Osaki…

    Ghế massage Nhật Bản được người dùng Việt quan tâm nhiều hiện nay

    Ngoài ra, để chọn được các sản phẩm ghế massage chính hãng với chất lượng tốt nhất, bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ iMassage.vn. Đây là cổng thông tin trực tuyến uy tín về các loại ghế massage toàn thân, dụng cụ massage hàng đầu Nhật Bản được phân phối tại Việt Nam.

    iMassage.vn là website trung lập, cam kết thông tin khách quan và chuẩn xác, dùng lợi ích người dùng làm mục tiêu để hoạt động. Tham khảo review, tư vấn của chuyên gia iMassage.vn chính là cách để bạn tiết kiệm thời gian, chi phí để tìm được phẩm chất lượng cùng giá thành phù hợp.

    Thông tin chi tiết tại: https://imassage.vn

    L. Hương/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghe-massage-trung-quoc-dang-gay-loan-thi-truong-viet-a291637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.