+Aa-
    Zalo

    Ghen tuông 8X sát hại người yêu rồi tự tử không thành, trả giá bằng 18 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cơn cuồng ghen, Thái ra tay giết người yêu rồi phi tang xác xuống mương. Do hối hận, Thái uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng không thành.

    Trong cơn cuồng ghen, Thái ra tay giết người yêu rồi phi tang xác xuống mương. Do hối hận, Thái uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng không thành. Khi bị đưa ra xét xử, Thái phải trả giá bằng nhiều năm mất tự do.

    Giết người vì ghen tuông mù quáng

    Một ngày cuối tháng Bảy, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Hoàng Thái (SN 1989, ngụ huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) về tội Giết người. Thái nói, nếu mình không sát hại người yêu, có khi đến giờ Thái đã lập gia đình. Bị cáo Thái sinh ra trong 1 gia đình nghèo. Từ nhỏ, Thái đã phải kiếm tiền phụ gia đình.

    Lớn lên, Thái làm nhiều nghề khác nhau để nuôi sống bản thân và giúp đỡ cha mẹ. Số phận sắp xếp cho Thái gặp chị T.T.T.N. (SN 1989, ngụ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh). Thái và chị N. quen nhau qua mạng xã hội, sau thời gian ngắn nói chuyện thì nảy sinh tình cảm yêu đương.

    Khai tại tòa, Thái cho biết mình quen chị N. vào tháng 8/2017. Thời gian đó, Thái và chị N. vẫn ở quê tại Trà Vinh. Thái yêu chị N. thật sự và có ý định tiến xa hơn trong mối quan hệ này. Ngặt nỗi Thái nghèo nên chưa thể lo cho chị N. một cuộc sống đầy đủ. Để có tiền lo cho tương lai sau này, Thái và chị N. quyết định làm rẫy thuê cho bà N.T.L. tại xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

    Chiều 11/1/2018, Thái ngồi nhậu chung với một số người cùng làm. Khoảng 15h cùng ngày, Thái thấy mệt nên lên giường nằm. Lúc này, Thái nghe chị N. nói chuyện với 2 người đàn ông khác. Ngồi dậy nghe ngóng, Thái thấy người tình có nhiều cử chỉ thân mật với 2 người kia nên nghi ngờ chị N. phản bội mình.

    Nổi máu ghen, Thái không ngủ nữa mà chở người yêu về chòi rẫy của mình. Khi về đến nơi, Thái định quan hệ với người yêu nhưng do có tiếng xe máy chạy qua nên dừng lại. Lúc này, Thái trách móc chị N. sao uống rượu, cười nói vui vẻ và có cử chỉ thân mật với 2 người đàn ông trong lúc nhậu. Sợ Thái giận, chị N. giải thích 2 người đàn ông kia chỉ là bạn bè nhưng Thái vẫn chưa hết ghen.

    Giết người yêu rồi phi tang xuống mương, Thái phải trả giá bằng nhiều năm tù.

    Trong lúc tức giận, chị N. nói với Thái nếu không tin nhau nữa thì chia tay. Thái giận dữ nên nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự vẫn. Khi thấy chị N. cầm quần áo đi ra ngoài đường, Thái lấy một con dao nhọn cho vào bọc quần áo của mình đuổi theo. Thái hỏi chị N.: “Hai người kia rủ đi chơi hả?”. Chị N. trả lời: “Ừ”. Tức giận Thái rút dao đâm vào ngực chị N. nhưng không trúng và bị chị N. giật dao vứt xuống đường.

    Không dừng lại ở đó, Thái tìm nhặt đoạn cây gỗ dưới đất đánh nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Thái kéo xác chị N. xuống mương nước gần đó, lấy cỏ phủ kín người nạn nhân rồi bỏ đi. Sợ sự việc bị phát hiện nên ngay sau đó, Thái thay quần áo mới, lấy xe máy chạy từ Bình Phước về Trà Vinh để lẩn trốn. Do ân hận về những gì mình đã gây ra nên Thái nảy sinh ý định tự tử để được chết cùng người yêu.

    Thái nói rằng, trên đường chạy trốn, Thái ước rằng mình đã không gây ra tất cả mọi chuyện. Thái hối hận vì đã giết người yêu. Thái biện minh cho hành vi ấy là do uống rượu, lại ghen tuông, sợ mất người yêu nên mới hành động nông nổi. Thế nhưng, vì hành động thiếu kiềm chế ấy, không những Thái mất người yêu vĩnh viễn, mà bản thân cũng vướng tù tội.

    Bị cáo nước mắt lưng tròng tại tòa

    Vị chủ tọa hỏi Thái sao không ra đầu thú ngay mà lại còn chạy trốn, Thái đáp: “Do sợ bị bắt và phải ngồi tù”. Vì nỗi sợ ấy, cộng với việc quá hối hận nên bị cáo mới quyết định tự tử. Khoảng 8h ngày 12/1, Thái mua một chai thuốc trừ sâu rồi đến một nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

    Tại đây, Thái viết thư tuyệt mệnh, xin lỗi gia đình mình rồi uống thuốc trừ sâu nhưng không thành vì thuốc bị ói ra hết. Sau đó, Thái bỏ về nhà người quen kể lại sự việc và được người thân đưa đi tự thú tại Công an huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Tại phiên tòa xét xử Thái, có nhiều người dân đến tham dự, trong đó có người thân, bạn bè của chị N.. Họ đến tòa không phải để buộc tội Thái mà mong Thái nhận ra lỗi lầm của mình. Một người bạn chị N. tiếc nuối: “Thái và chị N. yêu nhau không nhiều người biết vì họ mới yêu nhau thời gian ngắn. Nhưng những ai biết chuyện đều mong Thái và chị N. nên duyên vợ chồng vì cả hai cũng đã lớn tuổi. Thế mà không những mong muốn không thành, giờ họ mất đi chị N. và Thái phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”.

    Tỏ ra ăn năn hối hận, nhiều lần Thái chực khóc. Bị cáo cũng nhiều lần xin lỗi gia đình chị N., xin lỗi gia đình mình, bởi hành vi của Thái đã gây nên nỗi đau cho họ. “Sau khi đánh chết người yêu, bị cáo chỉ muốn chết ngay lúc đó vì quá ân hận. Hôm nay khi bình tâm hơn, bị cáo càng thấy tội lỗi của mình gây ra là quá lớn, không gì bù đắp được với gia đình nạn nhân. Bị cáo cũng chưa làm gì giúp cho gia đình, chưa làm gì được cho xã hội. Nếu được pháp luật khoan hồng, bị cáo sẽ cải tạo tốt, khi được ra tù sẽ sống tốt, cố gắng làm việc để bồi thường thiệt hại cho gia đình N.”, Thái nói trong lời nói sau cùng.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Thái là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác là thứ quý giá nhất được pháp luật bảo vệ, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân không gì bù đắp được... nên cần tuyên mức án nghiêm khắc, tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo. Nhưng xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xét bị cáo còn có khả năng cải tạo để trở thành người tốt nên cân nhắc giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

    Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thái 18 năm tù giam về tội Giết người. Ngoài bản án hình sự, Thái còn phải có trách nhiệm bồi thường 435 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

    Công Thư

    Bài đăng trên báo Đời sống & Pháp luật giấy số 31

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghen-tuong-8x-sat-hai-nguoi-yeu-roi-tu-tu-khong-thanh-tra-gia-bang-18-nam-tu-a239682.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan