+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un tuyên bố muốn giữ quan hệ nồng ấm với Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng, điều quan trọng là thúc đẩy "bầu không khí nồng ấm của hòa giải và đối thoại" sau khi gặp phái đoàn cao cấp vừa trở về...

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng, điều quan trọng là thúc đẩy "bầu không khí nồng ấm của hòa giải và đối thoại" sau khi gặp phái đoàn cao cấp vừa trở về từ chuyến thăm 3 ngày tới Hàn Quốc dự Thế vận hội mùa Đông.

    Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ông Kim Jong-un cam kết tiếp tục nỗ lực nhằm duy trì mối quan hệ hòa hoãn với Hàn Quốc sau khi gặp phái đoàn cao cấp vừa trở về từ chuyến thăm 3 ngày đến Hàn Quốc dự Thế vận hội mùa Đông trong tuần này.

    “Điều quan trọng là tiếp tục tạo ra các kết quả tốt đẹp thông qua việc làm nóng thêm bầu không khí nồng ấm của hòa giải và đối thoại, vốn được xây dựng từ mong muốn và khao khát mạnh mẽ của Triều Tiên và Hàn Quốc với đòn bẩy là Thế vận hội mùa Đông”, KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố trong cuộc gặp với phái đoàn cấp cao.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AP.

    Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên do Chủ tịch Quốc hội Kim Yong-nam dẫn đầu đã báo cáo cụ thể về chuyến thăm tới Hàn Quốc cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Em gái ông Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, cũng là một thành viên trong chuyến đi tới Hàn Quốc lần này.

    Theo đó, sau khi nghe báo cáo của đoàn đại biểu cấp cao, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thể hiện sự hài lòng và nói lời cảm ơn. Ông Kim Jong-un cũng đưa ra định hướng trong việc cải thiện mối quan hệ giữa Triều Tiên - Hàn Quốc, và công bố những chỉ đạo quan trọng để có thể tiến hành mục tiêu này.

    Trước đó, bà Kim Yo-jong đã đưa bức thư của ông Kim Jong-un đến trao tận tay cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại cuộc gặp ở Phủ Tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul. Trong thư, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã mời Tổng thống Moon đêbs Bình Nhưỡng trong thời gian sớm nhất và để ngỏ khả năng tiến hành hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần đầu tiên sau hơn 10 năm.

    GIA BẢO(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-tuyen-bo-muon-giu-quan-he-nong-am-voi-han-quoc-a219747.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan