+Aa-
    Zalo

    Giả danh cán bộ Sở lừa chạy chế độ thương binh, xin việc làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Biết người tình lừa là đang công tác ở Sở Lao động – Thương binh và Xã Hội Thanh Hóa, nhưng Loan vẫn tìm người có nhu cầu “chạy” cho Hưng để ăn phần trăm

    (ĐSPL)- Biết người tình lừa là đang công tác ở Sở Lao động – Thương binh và Xã Hội Thanh Hóa, nhưng Loan vẫn tìm người có nhu cầu “chạy” cho Hưng để ăn phần trăm. Sau đó Loan tiếp tục lừa đảo them nhiều người tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Theo tin tức báo Công lý, ngày 22/9, TAND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo gồm Trịnh Thị Loan (46 tuổi, ngụ tại xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân), Hà Minh Cường (41 tuổi, ngụ tại xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc) và Ngô Văn Hưng (46 tuổi, ngụ tại xã Thiệu Ngọc, huyện Thiệu Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Công lý)

    Theo cáo trạng truy tố, do có mối quan hệ yêu đương với Loan, Hưng giới thiệu là đang công tác ở Sở Lao động – Thương binh và Xã Hội Thanh Hóa và bàn bạc với Loan: nếu ai có nhu cầu làm chế độ chất độc da cam, thanh niên xung phong, chế độ thương, bệnh binh thì giới thiệu để Hưng làm giúp và hứa sẽ trả phần trăm hậu hĩnh.

    Mặc dù biết Hưng không phải là cán bộ mà chỉ là lao động tự do nhưng do có ý định lừa đảo kiếm tiền, nên đến tháng 4/2012, Loan đã tìm người có nhu cầu “chạy” chế độ thương, bệnh binh để hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước đưa cho Hưng làm.

    Theo VOV, từ quen biết, Loan đã nói với anh Nguyễn Viết Gi (trú tại phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa) là có bạn thân đang công tác ở Sở LĐ-TB-XH Thanh Hóa có thể “chạy” được các chế độ. Tin lời, anh Giao đã đưa Loan đến gặp ông Nguyễn Đình V (trú tại xã Quảng Phú – TP. Thanh Hóa) đang có nhu cầu nâng hạng thương tật thương binh. Ông V đã đưa cho Loan một bộ hồ sơ và số tiền 17 triệu đồng để “chạy”.

    Trong 2 tháng 4-5/2012, Loan và Hưng đã cùng nhau nhận hồ sơ và tiền của 4 trường hợp chạy thương binh, bệnh binh.

    Tiếp đó, đến tháng 10/2013, qua quen biết với Hà Minh C, mặc dù biết Cường không có khả năng xin việc nhưng Loan vẫn dẫn Cường về nhà ông Nguyễn Việt T (trú tại xã Quảng Phú – TP. Thanh Hóa) và nói dối là Cường công tác trong quân đội, có khả năng xin việc. Tin lời, ông T đã đưa 2 lần tiền với tổng số 12 triệu đồng cho Loan và Cường để xin việc cho người thân.

    Sau đó, Cường lần lượt nhận thêm 23 bộ hồ sơ và đều không xin được việc làm. Tổng số tiền Cường đã nhận của Loan và các bị hại là 266 triệu đồng, sau đó Cường đã trả được 22 triệu đồng, số tiền Cường chiếm đoạt là 244 triệu đồng.

    Sau khi phạm tội, ngày 8/8/2014, Trịnh Thị Loan lên Công an TP. Thanh Hóa đầu thú. Lực lượng công an đã bắt giữ Ngô Văn Hưng, còn đối tượng Hà Minh Cường bỏ trốn nhưng đến ngày 16/1/2015 đã bị bắt.

    Kết luận điều tra cơ quan Công an xác định, Loan đã chiếm đoạt là 239 triệu đồng, Cường đã chiếm đoạt 244 triệu đồng và Hưng là 76 triệu đồng.

    Tại tòa, các bị cáo đã cúi đầu nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà Minh Cường 11 năm tù, Trịnh Thị Loan 9 năm tù, Ngô Văn Hưng 4 năm tù đều về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Buộc các bị cáo hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt cho các bị hại.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]OOw5qCbPyM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-can-bo-so-lua-chay-che-do-thuong-binh-xin-viec-lam-a111798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.