+Aa-
    Zalo

    Giả danh người của hội từ thiện để lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không có công ăn việc làm nhưng cần tiền nên Lộc đã nảy sinh ý định giả danh người của hội từ thiện để lừa lấy trộm tài sản của người già.

    Do không có công ăn việc làm nhưng cần tiền nên Lộc đã nảy sinh ý định giả danh người của hội từ thiện để lừa trộm tài sản của người già.

    Hàng loạt người già mắc lừa

    Mới đây, bà Trần Thị Nồng (89 tuổi, trú xã Phong Hiền, H. Phong Điền, TT-Huế) đang ngủ trưa thì bỗng dưng có một phụ nữ chạy xe máy đến nhà. Người phụ nữ này vào tận giường ngủ của bà Nồng, rồi nói bà thay áo quần để chở ra UBND xã nhận quà của đoàn từ thiện Phật giáo. Theo lời kể của bà Nồng, cô gái ấy nói: 1 phần quà gồm 10kg gạo và 700 ngàn đồng, đối tượng được nhận quà là người già. Bà Nồng nghe vậy mừng khấp khởi, nhanh chóng ra phía sau nhà thay quần áo. Lợi dụng bà Nồng đi về phía sau, cô gái này lấy 1 đôi bông tai, 1 nhẫn vàng 9999 và 200 ngàn đồng bà Nồng để trong túi áo rồi tẩu thoát. Còn bà Nồng, sau khi thay áo quần xong thì đợi hoài vẫn không thấy cô gái xuất hiện. Sau đó, kiểm tra tài sản, bà Nồng mới biết mình bị lừa.

    Bà Trần Thị Thí (82 tuổi, trú xã Phong An, H. Phong Điền, TT-Huế) cũng mắc lừa. Bà Thí kể lại, hôm đó, ngày 28/5 có một cô gái chạy xe máy đến, bảo bà nhanh chóng thay quần áo để ra trạm y tế xã khám bệnh và nhận tiền, quà của tổ chức từ thiện. "Cô gái quá nhiệt tình và có nhiều nghi ngờ. Mệ nói rằng để mệ tự thay áo quần nhưng cô gái không chịu, nói để con thay cho nhanh. Rồi lợi dụng khi thay quần áo cho mệ, cô gái lấy cái áo lót mà mệ để tiền trong đó…" - bà Thí nhớ lại. Số tài sản bà Thí bị mất là 4,2 triệu đồng và 1 ĐTDĐ.

    Mới đây nhất, ngày 17/8, bà Cao Thị Cúc (78 tuổi, trú xã Điền Hải, H. Phong Điền, TT-Huế) cũng đã bị kẻ gian lừa lấy tiền. Người phụ nữ chạy xe đến nhà bà Cúc nói là có các sư cô nhà chùa về phát thuốc, quà và tiền cho người già. Đồng thời, nói bà Cúc khi đến nhận quà phải ăn mặc sạch sẽ để chụp ảnh làm kỷ niệm, sau này sẽ tiếp tục được nhận quà. Lợi dụng khi bà Cúc vào phòng tắm thay quần áo, đối tượng đã mở tủ lục tìm "bợ" 23 triệu đồng rồi "hô biến".

    Giả danh người của hội từ thiện để lừa đảo

    Chân dung Nguyễn Thị Thanh Lộc.

    Vạch mặt chân dung "siêu lừa"

    Trước tình trạng liên tiếp nhiều cụ già trên địa bàn H. Phong Điền bị mắc lừa, các TS hình sự CAH Phong Điền được cắm chốt ở cơ sở để truy tìm dấu vết đối tượng. Theo mô tả của các bị hại, các TS nhận định, đối tượng gây án độc lập.

    Sáng 21/8, tại nhà bà Nguyễn Thị Gái (88 tuổi, trú xã Điền Hòa, H. Phong Điền) xuất hiện một phụ nữ với nhiều biểu hiện nghi vấn. Tại đây, người phụ nữ xưng là người của nhà chùa đi làm từ thiện. Đồng thời, cũng yêu cầu bà Gái thay áo quần để đi nhận tiền và quà. Lợi dụng bà Gái vào phòng tắm, đối tượng lấy trộm hơn 11 triệu đồng, 1 chỉ vàng, 1 ĐTDĐ rồi nhanh chóng tẩu thoát. Tuy nhiên, trên đường tẩu thoát thì đối tượng bị lực lượng CSHS phát hiện, bắt giữ cùng chiếc xe máy BKS 75FD-2293 và tang vật. Dù tang vật trong người đối tượng là tài sản mà bà Gái vừa mất nhưng đối tượng vẫn ngoan cố cho rằng đang đi làm từ thiện mà bị bắt oan. Tuy nhiên, sau khi được đưa về trụ sở CA, đối tượng đành thừa nhận đã lấy trộm tài sản của bà Gái.

    Qua đấu tranh, đối tượng khai là Nguyễn Thị Thanh Lộc (1986, trú đường Nguyễn Lộ Trạch, TP Huế, TT-Huế). Lộc khai, đã lừa lấy trộm tài sản của 4 người già trên địa bàn H. Phong Điền. Ngoài ra, với thủ đoạn giả danh người của hội từ thiện, Lộc đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản khác của người già ở các huyện Quảng Điền, Phú Vang và TX Hương Trà… (TT-Huế). Điều đáng nói trong số các bị hại, có trường hợp là mẹ Việt Nam Anh hùng- Đặng Thị Chê (100 tuổi, trú xã Phú Lương, H. Phú Vang, TT-Huế). Theo mẹ Chê, số tiền mẹ bị lừa lấy là 1 chỉ vàng và 3,5 triệu đồng. Trung tá Phan Lào - Đội trưởng Đội CSĐTTPVTTXH CAH Phú Vang cho biết, chỉ tính riêng địa bàn H. Phú Vang, Lộc đã thực hiện 27 vụ giả danh người của hội từ thiện để lấy trộm tài sản, chiếm đoạt khoảng 200 triệu đồng. Như vậy, tính đến ngày 3/9, Lộc đã thực hiện gần 40 vụ lừa đảo, trộm cắp.

    Được biết, Thanh Lộc đã có chồng, 3 con nhưng không có nghề nghiệp. Theo khai nhận của Lộc, do không có công ăn việc làm nhưng cần tiền nên đã nảy sinh ý định giả danh người của hội từ thiện để lừa lấy trộm tài sản của người già. Mặc dù sống ở TP Huế nhưng các vụ chiếm đoạt tài sản đều được Lộc thực hiện ở vùng quê. Thủ đoạn của Lộc là chạy xe máy lòng vòng qua các làng quê, sau đó lân la dò hỏi, nắm chắc nhà nào có người già ở một mình thì mới vào và thực hiện hành vi lừa đảo. Hiện, CQĐT CA tỉnh TT-Huế đang đấu tranh mở rộng vụ án và hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thị Thanh Lộc về hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-nguoi-cua-hoi-tu-thien-de-lua-dao-a49472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan