+Aa-
    Zalo

    Giả danh trung úy công an, lừa đảo “uy hiếp” cụ ông đòi 200 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Đang ở nhà cụ ông 74 tuổi bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Trung úy công an “uy hiếp” cụ ông sẽ bị bắt tạm giam về hành vi buôn bán ma túy và rửa tiền xuyên quốc gia.

    Công an xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng với số tiền 200 triệu đồng.

    Trước đó, vào khoảng 14h ngày 2/12, ông D.V.N (SN 1949 – trú tại Hoàng Lương, Hiệp Hoà, Bắc Giang) nhận được cuộc gọi qua mạng xã hội Zalo từ một người đàn ông tự xưng là Trung úy Công an Thành phố Hồ Chí Minh, thông báo ông sẽ bị bắt giam về Khám Chí Hòa (nơi tạm giam của Công an TP.Hồ Chí Minh) về hành vi buôn bán ma túy, rửa tiền xuyên quốc gia do đối tượng Nguyễn Văn Long cầm đầu.

    gia danh trung uy cong an doi tuong lua dao uy hiep cu ong doi 200 trieu dong
    Ảnh minh họa.

    Sau đó đối tượng tiếp tục sử dụng thủ đoạn uy hiếp, thao túng tâm lý, gửi ảnh Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho ông Nhàn. Đối tượng yêu cầu ông Nhàn xác nhận người trong lệnh bắt là ông, sau đó yêu cầu ông phải chuyển khoản tiền 200 triệu để chứng minh là mình có tiền chứ không phải là mình rửa tiền. Các đối tượng yêu cầu phải giữ bí mật không cho ai biết, nếu không có tiền phải đi vay bạn bè hoặc người thân.

    Do đã từng được nghe tuyên truyền về các loại hình thức lừa đảo qua mạng, nên ông đã lên trình báo Công an xã Hoàng Lương. Nhờ được Công an xã tuyên truyền và giải thích ông đã không rơi vào bẫy lừa đảo qua mạng.

    XEM THÊM: Truy tìm gã trai liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền ở Hà Nội

    Qua vụ việc trên, Thiếu tá Ngô Quyết Thắng – Trưởng Công an xã Hoàng Lương khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, không chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội tránh bị lấy cắp thông tin, đồng thời báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất khi đối tượng nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-trung-uy-cong-an-lua-dao-uy-hiep-cu-ong-doi-200-trieu-dong-a602920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan