+Aa-
    Zalo

    Gia đình phi công Jordan cầu xin IS trả tự do cho con tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gia đình phi công Jordan cầu xin phiến quân Hồi giáo IS trả tự do cho anh sau khi máy bay F-16 do phi công này cầm lái bị rơi ở thủ phủ tự xưng Raqqa, Syria.

    (ĐSPL) – Gia đình phi công Jordan cầu xin phiến quân Hồi giáo IS trả tự do cho anh sau khi máy bay F-16 do phi công này cầm lái bị rơi ở thủ phủ tự xưng Raqqa, Syria.
    Theo tin tức trên CNN, anh trai của phi công Jordan Moaz al-Kasasbeh đã lên tiếng cầu xin IS: “Xin hãy để cậu ấy trở về với chúng tôi. Cậu ấy chỉ là một người lính tuân theo lệnh của cấp trên”.

    Phi công Moaz al-Kasasbeh đã bị IS bắt giữ tại Raqqa, Syria.

    Moaz al-Kasasbeh là một "người ngoan đạo luôn cầu nguyện và ăn chay, cậu ấy luôn mang theo kinh Koran trong mỗi chuyến bay", anh trai phi công nói thêm.
    Chú của Moaz al-Kasasbeh, Thiếu tướng Jordan về hưu Fahd al-Kasasbeh đã nhận ra cháu trai mình khi IS tung các bức ảnh bắt sống phi công lên mạng xã hội Twitter. Trong một hình ảnh được đăng tải, 4 tay súng IS đang kéo một người đàn ông bị choáng ra khỏi vùng nước nông, xung quanh là các mảnh vỡ máy bay.
    Ông Fahd al-Kasasbeh thỉnh cầu, người đứng đầu Lực lượng Không quân Hoàng gia Jordan điều tra nguyên nhân máy bay F-16 của nước này bị rơi ở Syria.

    Các tay súng IS đã bắt giữ phi công Jordan khi chiếc F-16 rơi xuống khu vực ngoại ô Raqqa.

    Phiến quân Hồi giáo IS tại thủ phủ tự xưng Raqa, Syria ngày 24/12 đã công bố các bức ảnh cho thấy phi công Jordan Moaz al-Kasasbeh bị bắt giữ. 
    Các chiến binh cực đoan thông báo chúng bắn hạ chiến đấu cơ F-16 do phi công này điều khiển bằng tên lửa tầm nhiệt.
    Tuy nhiên, Jordan và Mỹ đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Chưa có những bằng chứng xác thực nào cho thấy chiếc F-16 bị bắn rơi.
    Video tham khảo:
    Jordan xác nhận phi công bị IS bắt giữ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-phi-cong-jordan-cau-xin-is-tra-tu-do-cho-con-tin-a76110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan