+Aa-
    Zalo

    Gia đình tá hỏa đưa bé 40 tháng tuổi đi cấp cứu sau khi phát hiện khóa áo biến mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa thực hiện nội soi, gắp thành công dị vật là chiếc khóa áo khoác bằng kim loại trong thực quản của bệnh nhi.

    Sáng 5/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các y bác sĩ của bệnh viện này vừa kịp thời nội soi thực quản, gắp thành công ra ngoài dị vật là chiếc khoá áo khoác bằng kim loại trong thực quản của một bệnh nhi 40 tháng tuổi, theo Sài Gòn giải phóng.

    Trước đó, chiều tối 4/1, mẹ của bé V.B.L. (40 tháng tuổi, trú tại xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) thấy con có biểu hiện quấy khóc nhiều, đau họng. Sau khi xem xét kỹ, người mẹ phát hiện ra chiếc khóa cài áo của bé L. đã biến mất, nghi bé nuốt dị vật.

    Ngay sau đó, bé L. được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh thăm khám. Qua chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện trong thực quản của bệnh nhi có dị vật nên đã nhanh chóng chuyển nhập viện tại Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh).

    Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Khoa Nội tổng hợp phối hợp với Khoa Gây mê - Hồi sức đã tiến hành nội soi thực quản để gắp dị vật cho bệnh nhi ngay trong đêm.

    Sau khoảng 10 phút, các y bác sĩ đã gắp thành công dị vật là một chiếc khoá áo khoác bằng kim loại (rộng khoảng 1cm, dài khoảng 4cm) ra khỏi thực quản bệnh nhi.

    di vat khoa ao 1
    Dị vật phát hiện trong thực quản cháu L. Ảnh: Vietnamnet.

    Sau khi dị vật được lấy ra ngoài, bệnh nhi không còn quấy khóc, đỡ mệt và được chuyển về Khoa Nhi tiếp tục theo dõi.

    Trước đó vào cuối tháng 11/2022, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cũng đã gắp thành công một dị vật là mặt dây chuyền nằm trong dạ dày của một bệnh nhi 2 tuổi (ngụ tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc).

    Trước những sự việc kể trên, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh khuyến cáo người lớn nên trông trẻ nhỏ cẩn thận, không cho trẻ chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ, dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

    "Một số trường hợp dị vật kẹt ở vùng thực quản, nếu lòng thực quản bị tổn thương nhiều thì sau gắp dị vật bé phải nằm viện lâu và phải ăn qua ống sonde dạ dày lâu dài, rất khó chịu" - một bác sĩ khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trao đổi với Tuổi trẻ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-ta-hoa-dua-be-40-thang-tuoi-di-cap-cuu-sau-khi-phat-hien-khoa-ao-bien-mat-a562563.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan