+Aa-
    Zalo

    Gia đình thiên tài tại Mỹ: Cả 10 người con đều vào đại học trước năm 13 tuổi

    (ĐS&PL) - 10 anh chị em nhà Harding đều học đại học trước năm 13 tuổi. Những người đã tốt nghiệp hiện đang làm bác sĩ, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế tàu vũ trụ và luật sư.

    Bà Monalisa Harding (53 tuổi) và chồng là ông Kip (53 tuổi) đến từ San Jose, California, Mỹ đã dạy tất cả các con của họ tại nhà theo cùng một giáo trình thay vì gửi bọn trẻ đến các trường học truyền thống. Họ biết rằng mình đã đi đúng hướng sau khi các con của họ đều vào đại học năm 11 tuổi.

    nuoi 10 con vao dai hoc bang giao duc tai nha dsp spl
    Lorennah, Katrinnah, và Mariannah - những đứa trẻ nhỏ nhất trong nhà. Ảnh: SWNS

    Con gái lớn nhất của họ, Hannah, nhận bằng cử nhân tại Đại học Auburn, Montgomery ở tuổi 17, vào năm 2004.

    Năm 2020, con út Thunder 11 tuổi, đã thi đỗ vào trường đại học và bây giờ đang là sinh viên năm nhất Đại học Bellevue.

    Bà Harding, 53 tuổi, bắt đầu áp dụng chương trình homeschooling (giáo dục tại gia) với các con từ hè năm 1997, sau khi Hannah kết thúc lớp 3 - dành cho trẻ 8-9 tuổi.

    Tám trong số 10 anh chị em nhà Harding đã tốt nghiệp đại học vào năm 15 hoặc 16 tuổi và tất cả đều học đại học trước khi 13 tuổi. Những người đã tốt nghiệp đều trở thành bác sĩ, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế tàu vũ trụ và luật sư. 

    Seth Harding, 20 tuổi, trở thành luật sư trẻ nhất của Alabama ở tuổi 19 sau khi lấy bằng luật và vượt qua các kỳ thi chuyên môn trong thời kỳ đại dịch.

    Tuy nhiên, Monalisa khiêm tốn khẳng định những đứa trẻ của cô 'không phải là thiên tài' - và nói rằng thành công của họ là nhờ học tại nhà 'hiệu quả' hơn là đi học. 

    "Bản chất của giáo dục tại nhà là rất hiệu quả và ai cũng có thể làm được”, bà Monalisa nói. "Đó chỉ là việc cha mẹ dành thời gian để hoàn thành công việc và ưu tiên việc học của con cái hơn tất cả”.

    "Chúng tôi không phải là một gia đình giàu có. Chúng tôi đã phải hy sinh để tôi có thời gian dạy từng đứa. Khi bạn nuôi dạy những đứa trẻ trong một môi trường mà học tại nhà và làm việc chăm chỉ là tiêu chuẩn, thì khi chúng lớn lên, chúng sẽ tự nhiên thích nghi với điều đó và tiếp tục nỗ lực”.

    nuoi 10 con vao dai hoc bang giao duc tai nha dsp spl 3
    Người con thứ sáu - Seth Harding - bên cạnh chị gái Serennah. Ảnh: SWNS.

    Vào năm 2014, cặp vợ chồng này đã phát hành cuốn sách của riêng họ có tựa đề 'The Brainy Bunch', trình bày chi tiết các phương pháp và kỹ thuật đã mang lại cho con cái họ rất nhiều thành công.

    Cuốn sách đi vào chi tiết về sự phức tạp của việc học tại nhà và đưa ra lời khuyên cũng như hỗ trợ cho các bậc cha mẹ muốn làm điều tương tự.

    Vợ chồng Monalisa từng là quân nhân trước khi làm việc trong chính phủ, cũng đưa ra các cuộc tư vấn riêng cho các gia đình về việc học tại nhà. 

    Họ đã nói chuyện tại các hội nghị trên khắp nước Mỹ, và thậm chí đã đến Nhật Bản để chia sẻ kinh nghiệm của họ. 

    “Chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất khi đi du lịch khắp nơi và giúp đỡ những gia đình khác muốn con cái học tập tại nhà. Điều quan trọng là phải tìm ra sự cân bằng giữa việc không gây quá nhiều áp lực cho con bạn và đảm bảo chúng phát huy hết khả năng của mình”, cặp vợ chồng cho biết.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-thien-tai-tai-my-ca-10-nguoi-con-deu-vao-dai-hoc-truoc-nam-13-tuoi-a522623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan