+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Bắt chủ tịch huyện cùng các thuộc cấp tham ô tiền xây dựng nghĩa trang liệt sỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, Chủ tịch huyện Đức Cơ (Gia Lai) cùng một số cán bộ đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng tiền ngân sách để sử dụng mục đích cá nhân.

    Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, Chủ tịch huyện Đức Cơ (Gia Lai) cùng một số cán bộ đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng tiền ngân sách để sử dụng mục đích cá nhân.

    Sáng 8/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với các ông Nguyễn Hồng Lam- Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ; ông Nguyễn Xuân Tứ- Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Đức Cơ và ông Nguyễn Đông Dương là công chức Phòng Tài chính- Kế hoạch huyện.

    Công an đọc lệnh bắt giam đối với Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ. Ảnh: VietNamnet

    Cả 3 bị can đều bị khởi tố để điều tra về hành vi “tham ô tài sản”, thời gian tạm giam là 4 tháng. Sau khi đọc lệnh bắt, cơ quan CSĐT thực hiện khám xét phòng làm việc của ông Lam để thu thập các tài liệu, chứng cứ có liên quan.

    Trước đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã thanh tra và có kết luận về việc quản lý, sử dụng ngân sách để chi trả thanh lý cây cao su, giao đất tái định cư cho các hộ gia đình nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng xây dựng mở rộng nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ.

    Ông Nguyễn Hồng Lam khi đó là Trưởng phòng Tài chính - kế hoạch đã cố ý làm trái quy định, ký lệnh chi tiền và giấy lĩnh tiền sai quy định để ông Nguyễn Xuân Tứ (khi đó là Phó phòng) chiếm đoạt số tiền là 524 triệu đồng từ ngân sách để sử dụng mục đích cá nhân.

    Đồng thời, ông Lam còn thiếu trách nhiệm trong việc để ông Nguyễn Đông Dương rút tiền từ ngân hàng và đưa cho ông Tứ sử dụng nhưng không chỉ đạo nộp khắc phục.

    Sau khi trở thành Chủ tịch UBND huyện, ông Lam ký quyết định, xuất 524 triệu đồng từ nguồn kết dư ngân sách để lập thủ tục hoàn ứng số tiền nói trên.

    Đối với ông Nguyễn Đông Dương, Thanh tra tỉnh kết luận, ông này đã có hành vi làm trái các quy định nhà nước về quản lý, sử dụng ngân sách; không lập chứng từ thu, chi; không theo dõi công nợ trên sổ sách kế toán khoản tiền 524 triệu, tạo điều kiện để ông Tứ chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-bat-chu-tich-huyen-cung-cac-thuoc-cap-tham-o-tien-xay-dung-nghia-trang-liet-sy-a307596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan