+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Giải cứu người dân bị mắc kẹt trên rẫy do nước lũ dâng cao

    (ĐS&PL) - Từ ngày 29 đến sáng 30/11, các huyện phía Đông Nam tỉnh Gia Lai có mưa lớn. Đặc biệt tại huyện Krông Pa, lượng nước dâng cao nhanh chóng khiến nhiều người dân đi làm thuê của huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) không kịp vào nơi an toàn.

    Tại huyện Krông Pa (Gia Lai), ông Hồ Văn Thảo, Chủ tịch UBND huyện cho biết trên TTXVN, trong sáng 30/11, đã có 15 người dân từ Bình Định lên trồng dưa tại khu vực bãi bồi trên sông Ba thuộc xã Chư Gu được cứu hộ an toàn. Dù nước lũ chảy xiết, gây rất nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ, nhưng các lực lượng đã thực hiện thành công công tác cứu hộ.

    Huyện đang tiếp tục triển khai nhiều phương án để di chuyển tài sản của các hộ dân này, hạn chế thiệt hại, đồng thời chỉ đạo các xã nằm dọc sông Ba tiến hành rà soát, kiểm tra những khu vực ngập lụt, có nguy cơ ngập lụt.

    Tại thị xã Ayun Pa, ngay trong sáng 30/11, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) đã huy động xuồng máy tiến hành cứu hộ thành công 14 người dân bị mắc kẹt tại khu vực canh tác thuộc tổ 9, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa.

    gia lai giai cuu nguoi dan bi mac ket tren ray do nuoc lu dang cao
    Giải cứu người dân mắc kẹt do mưa lũ ở Gia Lai. (Ảnh: Tiền phong)

    Trung tá Đậu Văn Huy, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) đã cử 30 chiến sĩ phối hợp với thị xã Ayun Pa tiến hành cứu hộ, đưa 14 người dân đến nơi an toàn.

    Còn tại huyện Ia Pa, lực lượng chức năng của huyện đã tiến hành cứu hộ, cứu nạn thành công trên 20 người dân, chủ yếu là người già và trẻ em trong vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

    Báo Tiền phong cho hay, hiện nay, do mưa lớn ở một số khu vực của huyện Krông Pa và thị xã Ayun Pa đang bị chia cắt.

    Theo thông tin của trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 6 giờ qua (từ 7h ngày 30/11 đến 13h ngày 30/11), các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Lâm Đồng đã có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to như: Cư Prao2 167,2mm, Thôn 10 xã Ea Mdoal 157,2mm (Đăk Lăk), Sơn Nguyên 160,2mm, An Chấn 154,9mm, Ea Ba 156,2mm, Cầu Sông Ba 156mm (Phú Yên), Lang Chom 113,6mm (Bình Định), Buôn Tang Krông Năng 100,2mm, Ia Rsai 79,2mm (Gia Lai)...

    Dự báo trong 6 giờ tới, các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Lâm Đồng có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tại tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đăk Lăk từ 30-70mm, có nơi trên 100mm; các tỉnh khác lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-giai-cuu-nguoi-dan-bi-mac-ket-tren-ray-do-nuoc-lu-dang-cao-a520821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan