+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Phong tỏa bệnh viện đa khoa tỉnh sau ca dương tính với COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Gia Lai hiện có 5 địa phương là thành phố Pleiku, huyện Phú Thiện, huyện Krông Pa, huyện Ia Pa và Thị xã Ayun Pa có ca nhiễm COVID-19. Tổng số ca là 12 .

    Tại Gia Lai, hiện có 5 địa phương là thành phố Pleiku, huyện Phú Thiện, huyện Krông Pa, huyện Ia Pa và Thị xã Ayun Pa có ca nhiễm COVID-19. Tổng số ca là 12 và 1 ca  nghi nhiễm.

    Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đối tượng nghi ngờ. Ảnh: NLĐ

    Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết tính đến chiều ngày 2/2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi nhiễm.

    Trong số các bệnh nhân COVID-19 tại Gia Lai, có 1 trường hợp đang điều trị tại khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

    Ngay sau khi phát hiện ca dương tính tại đây, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo phòng tỏa và kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại bệnh viện này. Ngay trong đêm 1/2, Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bệnh viện.

    PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), chiều 2/2 cho biết ông đã có công văn điều động đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đến hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Đội cơ động này gồm các thành viên như: Chuyên gia về hồi sức tích cực, kiểm soát nhiễm khuẩn, truyền nhiễm.

    Để góp phần truy vết, khoanh vùng, dập dịch một cách triệt để, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai thông báo: Người dân đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong thời gian từ 10h ngày 31/1/2021 đến 0h ngày 2/2/2021 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định và thực hiện tự cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19.

    Bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện trong thời gian nêu trên chủ động tự cách ly tại nhà và thông tin về Bệnh viện Đa khoa tỉnh (gặp bác sĩ Phúc: 0935.486.345) để được hỗ trợ khai báo y tế.

    Như vậy, hiện nay, tại Gia Lai có 5 địa phương là thành phố Pleiku, huyện Phú Thiện, huyện Krông Pa, huyện Ia Pa và Thị xã Ayun Pa có ca dương tính COVID-19.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-phong-toa-benh-vien-da-khoa-tinh-sau-ca-duong-tinh-voi-covid-19-a354835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan