+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Tập trung mọi nguồn lực xây dựng dự án Trung tâm thương mại Pleiku

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian xây dựng, các tiểu thương thuộc Trung tâm thương mại cũ sẽ được di dời sang chợ tạm thuộc quỹ đất khu Trung tâm Hội chợ, triển lãm tỉnh Gia Lai.

    Trong thời gian xây dựng, các tiểu thương thuộc Trung tâm thương mại cũ sẽ được di dời sang chợ tạm thuộc quỹ đất khu Trung tâm Hội chợ, triển lãm tỉnh Gia Lai.

    Ngày 8/10, thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan này đang có chủ trương đầu tư xây dựng công trình Trung tâm thương mại Pleiku, một công trình trọng điểm, điểm nhấn về kinh tế nhằm chào đón sự kiện TP. Pleiku trở thành đô thị loại I, trước năm 2020. Theo đó, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đại Phát đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để xúc tiến thi công.

    Dự án Trung tâm thương mại Pleiku sắp triển khai xây dựng

    Trước nhiều luồng thông tin trái chiều về dự án quan trọng của tỉnh Gia Lai này, PV Đời sống và Pháp luật online có cuộc trao đổi với ông Hồ Sỹ Nhân (Giám đốc Công ty TNHH Đại Phát).

    PV Đời sống và Pháp luật online: Một số ý kiến cho rằng đây là công trình phung phí nguồn lực tài chính của tỉnh Gia Lai, trong khi có hàng loạt công trình dân sinh cấp bách khác cần nguồn vốn đầu tư, ông có thể trả lời?

    Ông Hồ Sỹ Nhân: Trung tâm thương mại Pleiku hiện tại đã xuống cấp trầm trọng, nhiều người kinh doanh buôn bán ở đây không khỏi buồn bã vì những vấn đề như kén khách du lịch do chợ có mùi hôi thối hay như không có người mua. Nói tóm lại nhà đầu tư sẽ đảm nhận tất cả các khâu khi xây dựng hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Lúc đó, nhà đầu tư mới sẽ cho người dân và các hộ tiểu thương có nhu cầu thuê quầy sạp để buôn bán.

    PV: Nhiều hộ tiểu thương cho rằng thời gian thuê “chết” 25 năm, 50 năm là quá dài, khiến họ không đảm bảo nguồn lực tài chính như mong muốn. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

    Ông Nhân: Việc cho thuê 25 năm, 50 năm là giá tạm tính đưa ra để lấy ý kiến. Đối với các hộ dân, tiểu thương có mong muốn thuê 5 năm, 10 năm, 15 năm hay lâu hơn nữa thì phía nhà đầu tư chúng tôi sẽ linh động cho các hộ tiểu thương trong vấn đề thời gian thuê. Thậm chí, nếu các hộ dân, hộ tiểu thương gặp khó khăn nhưng có nhu cầu thuê quầy, sạp thì nhà đầu tư sẽ thu xếp, hỗ trợ để các hộ tiểu thương được vay vốn ngân hàng. Tài sản thế chấp là quầy sạp của chính các hộ tiểu thương đó.

    PV: Có ý kiến cho rằng, sau khi Trung tâm thương mại xây dựng xong, chủ đầu tư sẽ tiến hành đấu giá quầy sạp. Ai giá cao sẽ được, còn giá thấp sẽ bị loại. Những người đã kinh doanh trước đây cũng phải chịu chung tình trạng này?

    Ông Nhân: Không có chuyện chủ đầu tư cho đấu giá quầy sạp để kinh doanh. Chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ đã kinh doanh tại Trung tâm thương mại Pleiku trước đây vào kinh doanh tại Trung tâm thương mại mới. Sau khi công trình hoàn thành, chúng tôi sẽ cho các hộ kinh doanh đã đăng ký bốc thăm phân chia vị trí lô sạp.

    PV: Câu hỏi mà nhiều người dân quan tâm việc xây dựng Trung tâm thương mại sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu? Trong khoảng thời gian đó, các hộ tiểu thương đã và đang kinh doanh tại Trung tâm thương mại sẽ được bố trí tạm ở đâu?

    Ông Nhân: Theo như dự kiến thì tháng 2/2018, chủ đầu tư sẽ khởi công xây dựng dự án. Chúng tôi sẽ tập trung mọi nguồn lực để triển khai công trình này để đưa vào khánh thành, sử dụng đúng dịp 2/9/2019, trước thềm sự kiện TP. Pleiku được công nhận đô thị loại I trước năm 2020. Trong thời gian xây dựng, các tiểu thương thuộc Trung tâm thương mại cũ sẽ được di dời sang chợ tạm thuộc quỹ đất khu Trung tâm Hội chợ, triển lãm tỉnh Gia Lai.

    VÂN HẢI

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-tap-trung-moi-nguon-luc-xay-dung-du-an-trung-tam-thuong-mai-pleiku-a204463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan