+Aa-
    Zalo

    Gia Lai: Tiêu hủy số đầu đạn còn sót lại sau vụ nổ kho đạn sáng mùng 2 Tết

    (ĐS&PL) - Công an huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai vừa phát đi thông báo về việc hủy nổ đạn tại thao trường Chư Jô, xã Hà Bầu, huyện Đắk Đoa.

    Đây là số đầu đạn còn sót lại sau vụ nổ nhà kho 25, thuộc kho K870, Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng vào ngày 2/2 (mùng 2 Tết).

    Binh chủng Công binh sẽ thực hiện vận chuyển và tiêu hủy số đầu đạn từ ngày 18/2 đến 30/3.

    gia lai tieu huy so dau dan con sot lai sau vu no kho dan sang mung 2 tet

    Hiện trường vụ nổ kho đạn vào ngày mùng 2 Tết tại Gia Lai. (Ảnh: Dân trí)

    Theo Công an huyện Đắk Đoa, việc hủy nổ dự kiến sẽ được thực hiện làm 5 đợt, mỗi đợt chia làm 5 hố, mỗi hố 2,4kg thuốc nổ và 50kg đầu đạn các loại.

    Do đó, Công an huyện Đắk Đoa đề nghị người dân không đi lại, làm nương rẫy, không chăn thả gia súc, gia cầm… trên khu vực thao trường trong thời gian hủy đạn để đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản.

    Trước đó, ngày 2/2 (mùng 2 Tết), kho đạn K870 bất ngờ phát nổ khiến chính quyền địa phương phải sơ tán một số hộ dân sống gần đó đến nơi an toàn.

    Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường, những người không liên quan không được phép tiếp cận. Rất may, vụ nổ không gây thiệt hại về người và tài sản của người dân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-tieu-huy-so-dau-dan-con-sot-lai-sau-vu-no-kho-dan-sang-mung-2-tet-a529433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan