+Aa-
    Zalo

    Giá máy xét nghiệm Covid-19 mà Cường Đô La và Dabaco tặng tỉnh Gia Lai và Bắc Ninh là bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cường Đô La và Tập đoàn Dabaco đã có những nghĩa cử cao đẹp khi trao tặng ngành y tế Gia Lai, Bắc Ninh máy xét nghiệm Covid-19, tương tự với thiết bị CDC Hà Nội đã mua.

    Giữa thời điểm dịch Covid-19 đang là mối bận tâm của cả nước, Cường Đô La và Tập đoàn Dabaco đã có những nghĩa cử cao đẹp khi trao tặng ngành y tế Gia Lai, Bắc Ninh hệ thống Realtime PCR xét nghiệm Covid-19. Điều đáng nói, máy xét nghiệm Covid-19 này tương tự với thiết bị CDC Hà Nội đã mua nhưng chỉ có giá hơn 2 tỷ đồng.

    Đại diện nhà hảo tâm trao tặng hệ thống xét nghiệm Covid-19 cho sở Y tế Gia Lai vào ngày 10/4. Ảnh: Cổng thông tin sở Y tế Gia Lai

    Theo thông tin trên website của Tập Đoàn Dabaco Việt Nam, ngày 1/4, ông Nguyễn Như So- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã trao tặng Hệ thống máy xét nghiệm chuẩn đoán Covid-19 trị giá 2 tỷ 560 triệu đồng và 1000 bộ kit test phát hiện Covid-19 trị giá 800 triệu đồng, cho Trung tâm kiểm soát bênh tật tỉnh Bắc Ninh.

    Máy xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và Covid-19 bằng kỹ thuật DNA Realtime RT-PCR sẽ giúp tỉnh Bắc Ninh giảm thời gian sàng lọc, kiểm soát các ca mắc bệnh, tránh lây lan trong cộng đồng.

    Ước tính mỗi ngày Trung tâm Kiểm Soát Bênh Tật tỉnh Bắc Ninh sẽ thực hiện xét nghiệm được 800-1000 mẫu bệnh phẩm/ngày.

    Ngoài Dabaco Việt Nam, Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường do doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) làm giám đốc phối hợp với Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch C.Travel Gia Lai đã tặng hệ thống máy Realtime PCR xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Gia Lai.

    Cổng thông tin điện tử của sở Y tế Gia Lai cũng đăng tải thông tin như sau: “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, chiều 10/4, tại Sở Y tế Gia Lai, Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường và Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch C.Travel Gia Lai đã tiến hành trao tặng hệ thống máy Realtime PCR xét nghiệm SARS-CoV-2 cho ngành Y tế tỉnh Gia Lai.

    Hệ thống máy Realtime PCR xét nghiệm SARS-CoV-2 có xuất xứ từ Singapore sẽ được Sở Y tế chuyển thẳng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai để tiếp tục thực hiện các xét nghiệm SARS-CoV-2 trong thời gian tới.

    Được biết, đồng chí Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Gia Lai là người trực tiếp kêu gọi, vận động các doanh nghiệp tài trợ cho tỉnh”.

    Điều đáng nói, máy Realtime PCR mà Cường Đô La trao tặng ngành Y tế Gia Lai có xuất xứ từ Singapore, loại tương tự với hệ thống mà CDC Hà Nội đã mua nhưng chỉ với giá 2 tỷ đồng (CDC Hà Nội đã mua với giá hơn 7 tỷ đồng).

    Máy này sẽ được giao cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Gia Lai để vận hành, đảm bảo các quy chuẩn của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cũng như các quy định khác có liên quan, sử dụng để xét nghiệm SARS-COV-2 trong thời gian tới thay vì phải gửi mẫu bệnh phẩm đến Đắk Lắk hay TP.HCM để xét nghiệm.

    Ngày 22/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội (thuộc sở Y tế Hà Nội).

    Cơ quan điều tra bộ Công an còn ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt bị can để tạm giam, áp dụng các biện pháp ngăn chặn về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng đối với Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc CDC Hà Nội và nhiều đối tượng khác.

    Sau sự việc tại CDC Hà Nội bị điều tra, nhiều địa phương khác như Quảng Ninh, Quảng Nam, Thái Bình,..cũng đang kiểm tra lại toàn bộ quy trình khi mua máy xét nghiệm với giá cao.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-may-xet-nghiem-covid-19-ma-cuong-do-la-va-dabaco-tang-tinh-gia-lai-va-bac-ninh-la-bao-nhieu-a321122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan