+Aa-
    Zalo

    Giá tôm nguyên liệu tăng vọt, nông dân miền Tây thu lãi nửa tỷ đồng/vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường xuất khẩu khởi sắc trong thời gian qua đã đẩy giá tôm nguyên liệu lên mức cao. Tính trung bình một ao nuôi tôm diện tích 1.500 m2 đem về cho nông dân khoảng...

    Thị trường xuất khẩu khởi sắc trong thời gian qua đã đẩy giá tôm nguyên liệu lên mức cao. Tính trung bình một ao nuôi tôm diện tích 1.500 m2 đem về cho nông dân khoảng 500 triệu đồng tiền lãi mỗi vụ.

    Theo tin tức đăng tải trên TTXVN, thống kê của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho thấy, trong tháng 8/2017 giá tôm nguyên liệu có chiều hướng tăng mạnh nhất là mặt hàng tôm sú.

    Nguyên nhân giá tôm nguyên liệu tăng vào thời điểm này là do thị trường xuất khẩu đang khởi sắc trở lại, nhu cầu từ các nhà máy chế biến thủy sản trong vùng tăng mạnh trong khi nguồn tôm nguyên liệu thiếu.

    Cụ thể, tại Bạc Liêu, giá tôm sú ướp đá cỡ 30 và 40 con/kg tăng trung bình 20.000 đồng/kg so với tháng trước lên lần lượt các mức 215.000 đồng/kg và 171.000 đồng/kg.

    Giá tôm thẻ cũng tăng nhẹ từ 1.000 - 3.000 đồng/kg, dao động ở mức 100.000 - 130.000 đồng/kg tùy loại.

    Nông dân miền Tây lãi đậm nhờ giá tôm tăng vọt - Ảnh: báo VnExpress

    Trao đổi với VnExpress, ông Mai Xuân Trường - Tổng thư ký Hiệp hội Tôm Mỹ Thanh (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, giá tôm nguyên liệu đã duy trì đà tăng suốt nhiều tuần qua.

    Tính trung bình, một nông dân sở hữu ao nuôi 1.500 m2 nhưng sản lượng thu hoạch có thể lên đến 10 tấn, ước tính lãi khoảng 500 triệu đồng mỗi vụ.

    Báo Nông nghiệp Việt Nam dẫn lời ông Ngô Thành Lĩnh, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Cà Mau (CASEP): Không chỉ Bạc Liêu, hầu hết các nhà máy chế biến tôm trên địa bàn tỉnh đều đang trong tình trạng thiếu nguyên liệu để chế biến. Đối với những nhà máy lớn, nguồn tôm chỉ đáp ứng được khoảng 40 – 50% yêu cầu thực tế.

    Thêm vào đó, trong quý 3 sẽ là chính vụ xuất khẩu tôm, vì vậy, đa số các doanh nghiệp đang gom hàng để đảm bảo nhu cầu.

    Trước tình hình trên, ông Lĩnh cho rằng, nguồn cung tôm nguyên liệu thời gian tới vẫn thiếu và giá tôm sẽ duy trì ở mức cao chứ ít khi tụt dốc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tom-nguyen-lieu-tang-vot-nong-dan-mien-tay-thu-lai-nua-ty-dongvu-a202237.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan