+Aa-
    Zalo

    Giá trị vốn hóa HBC “bốc hơi” 1.500 tỷ vì tin đồn Khaisilk “bùng” nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình lao dốc liên tiếp 10 phiên khiến giá trị vốn hóa thị trường của HBC "bốc hơi" trên 1.500 tỷ đồng.

    Cổ phiếu Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình lao dốc liên tiếp 10 phiên khiến giá trị vốn hóa thị trường của HBC "bốc hơi" trên 1.500 tỷ đồng.

    Ngày 3/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (mã chứng khoán HBC - HSX) vừa lên tiếng sau liên tiếp 3 tin đồn khiến giá cổ phiếu lao dốc thời gian qua.

    HBC cho biết trong những ngày gần đây, những tin đồn thất thiệt đã ảnh hưởng không nhỏ đến cổ phiếu HBC. Ban lãnh đạo Hoà Bình cho rằng, các cổ đông cần cảnh giác trước các thông tin này.

    HBC đã mất hơn 1.500 tỷ vì tin đồn. Ảnh minh họa.

    Theo HBC, trong những ngày qua một số các Brokers (Môi giới) tại một số công ty chứng khoán đã dùng Zalo để gọi điện thoại cho nhau, tung tin đồn nhảm nhí và vô căn cứ, gây tác động xấu đến cổ phiếu HBC. Đặc biệt, trong 3 - 4 ngày gần đây, những tin xấu ấy lại đang được môi giới của nhiều công ty chứng khoán truyền tin cho nhau khiến cổ đông hoảng sợ, tạo nên làn sóng bán tháo cổ phiếu, gây thiệt hại vô cùng lớn cho các cổ đông nhỏ lẻ.

    3 tin đồn được HBC nhắc tới gồm HBC bị KhaiSilk xù nợ cho dự án đã thi công ở Quận 7, với số tiền lên tới khoảng 2.500 tỉ đồng; Tin đồn về lợi nhuận sau thuế quý III/2017 chỉ đạt 140 tỉ và tin đồn về việc HBC không đòi được nợ của FLC Sầm Sơn, và quý III/2017 phải trích lập dự phòng thêm 40 tỉ nên LNST của quý sẽ rất thấp.

    “Những kẻ đầu cơ đã dùng thủ đoạn này để tạo ra cơ hội để trục lợi. Qua Thông cáo báo chí của Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải ngày 02/11/2017, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ cổ đông và được cung cấp những bằng chứng xác thực về những tin đồn cụ thể nói trên. Chúng tôi khẳng định Hòa Bình hoàn toàn không có bất cứ hợp đồng hợp tác nào với KhaiSilk”, thông báo nêu rõ.

    Đồng thời, Tập đoàn này tái khẳng định, tình hình sản xuất kinh doanh của Hoà Bình đã đạt được những kết quả rất tốt, có những kỳ tích rất ngoạn mục chưa từng có trong lịch sử suốt hơn 30 năm qua của HBC. Do vậy, doanh nhiệp này lưu ý các cổ đông cảnh giác trước những luận điệu và thủ đoạn của những kẻ đầu cơ trục lợi, gây tâm lý hoang mang gây thiệt hại cho chính mình.

    Cổ phiếu HBC đã có 10 phiên giảm liên tiếp, tương ứng 25%, từ 60.000 đồng xuống chỉ còn 48.100 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/11. Cổ phiếu sụt giảm khiến giá trị vốn hóa thị trường của HBC "bốc hơi" trên 1.500 tỷ đồng trong cùng khoảng thời gian trên.

    Minh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tri-von-hoa-hbc-boc-hoi-1500-ty-vi-tin-don-khaisilk-bung-no-a207863.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan