+Aa-
    Zalo

    Giá trông giữ ô tô, xe máy ở Hà Nội sẽ tăng gấp đôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nôi dự kiến tăng phí thuê vỉa hè gấp 3 lần, cùng với đó giá trông giữ xe nâng lên gấp 2 lần so với hiện nay tại các tuyến phố trung tâm và khu vực từ đường vành đai 3

    Hà Nôi dự kiến tăng phí thuê vỉa hè gấp 3 lần, cùng với đó giá trông giữ xe nâng lên gấp 2 lần so với hiện nay tại các tuyến phố trung tâm và khu vực từ đường vành đai 3 trở vào.

    UBND TP.Hà Nội đề xuất với HĐND TP quy định thu phí tạm thời sử dụng lòng đường, hè phố trên địa bàn. Tập trung vào việc nâng mức phí đối với những khu vực nội đô thị, cần hạn chế dừng đỗ phương tiện.

    Theo đề xuất này,  từ ngày 1/1/2018 điều chỉnh đối giá trông phương tiện tại các điểm trông giữ phương tiện trên lòng đường, hè phố. Xe máy tăng từ 3.000 - 5.000 đồng/xe/lượt, ô tô tăng từ 30.000 - 50.000 đồng/xe/lượt. Một số khu vực mức giá trông xe tháng tăng từ 1,7 triệu đồng lên 2,6 triệu đồng/ô tô/tháng.

    Các khu vực tính từ trung tâm thành phố đến vành đai 3 sẽ điều chỉnh tăng từ 60.000 lên 150.000 đồng/m2/tháng với các tuyến phố từ Vành đai 1 đến đô thị lõi (250%). Từ vành đai 2 đến vành đai 1 và từ vành đai 3 đến vành đai 2 tăng 130%. Giữ nguyên mức phí từ ngoài vành đai 3 đến khu vực ngoại thành. Đối với các điểm ứng dụng công nghệ trông giữ xe thông minh (iPaking) đề xuất thu phí theo tỷ lệ 30% doanh thu.

    Việc tăng giá trông giữ phương tiện không ảnh hưởng đến người dân vì trên thực tế người dân đang phải trả cho các đơn vị, cá nhân trông giữ xe cao gấp 1,5 đến 2 lần so với quy định của thành phố.

    "Việc trông giữ xe ngoài trời lợi nhuận cao so với chi phí bỏ ra nên thu hút nhiều cá nhân tổ chức tham gia. Nhưng nhiều điểm trông giữ phương tiện thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tự ý nâng giá gây bức xúc dự luận", UBND TP.Hà Nội cho biết.

    Hiện đề xuất này đang chờ HĐND TP phê duyệt. Nếu được thông qua, quy định này sẽ được áp dụng chính thức từ ngày 1/1//2018.

     Kiều Trang(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-trong-giu-o-to-xe-may-o-ha-noi-se-tang-gap-doi-a211702.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan