+Aa-
    Zalo

    Giá USD hôm nay 25/11: USD đứng vững ở mức cao kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giá USD hôm nay tiếp tục tăng cao so với các đồng tiền chủ chốt do các nhà hoạch định chính sách tin chắc Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng tới.

    (ĐSPL) – Giá USD hôm nay tiếp tục tăng cao so với các đồng tiền chủ chốt do các nhà hoạch định chính sách tin chắc Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng tới.

    Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 25/11 là 22.137 đồng, tăng 6 đồng so với hôm qua 24/11.

    Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá sàn mà các ngân hàng được áp dụng là 21.473 VND/USD và tỷ giá trần là 22.801 VND/USD.

    Tỷ giá được NHNN gợi ý là 22,300 – 22,795 VND/USD (mua vào - bán ra).

    Giá USD hôm nay tiếp tục giữ vững sức mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác.

    Tỷ giá USD hôm nay tại các ngân hàng thương mại tăng mạnh so với cùng giờ phiên trước đó.

    Tỷ giá tại Vietcombank được niêm yết ở mức 22.670 - 22.770 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 80 đồng mỗi chiều so với mở cửa giao dịch ngày hôm qua.

    Tỷ giá USD của BIDV được niêm yết là 22.680 - 22.780 VND/USD (mua vào – bán ra), giảm 10 đồng mỗi chiều so với sáng 24/11.

    Tỷ giá USD tại ngân hàng Vietinbank tăng 80 đồng mua vào và 70 đồng chiều bán ra so với mở cửa giao dịch hôm qua. Hiện USD được giao dịch với giá 22.670 – 22.770 VND/USD (mua vào – bán ra).

    Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) gần như đứng giá với phiên liền ở mức 101,7 điểm - mức giá cao nhất kể từ 4/2003.

    Cụ thể, so với yen Nhật, giá USD tăng thành 113,21 yen đổi 1 USD so với mức 112,55 yen đổi 1 USD cùng giờ phiên liền trước.

    So với euro, USD giảm nhẹ còn 1 euro đổi 1,0559 so với mức USD 1 euro đổi 1,0547 USD.

    So với bảng Anh, USD giảm nhẹ còn 1,2451 USD đổi 1 bảng Anh so với mức 1,2424 USD đổi 1 bảng Anh.

    Giá USD hôm qua vẫn giữ ở mức cao nhưng không tăng giá do các nước bắt đầu kỳ nghỉ lễ. Bên cạnh đó, sau 11 phiên tăng giá, các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin từ thị trường.

    Gần đây, nhiều tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi khiến USD tăng giá liên tục.

    Theo đó, những chính sách hứa hẹn của ông Donald Trump và việc Fed nâng lãi suất được tin rằng sẽ giúp nền kinh tế nước này ấm lên.

    CME FedWatch cho rằng, các nhà đầu tư còn kỳ vọng trong năm 2017 lãi suất sẽ được tăng nhiều hơn 1 lần.

    Thông tư số 24/2015/TT-NHNN quy định cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay là người cư trú

    Điều 4. Trình tự, thủ tục chấp thuận cho vay vốn bằng ngoại tệ

    2. Trình tự, thủ tục chấp thuận cho vay bằng ngoại tệ:

    a) Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài gửi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện văn bản đề nghị chấp thuận cho vay bằng ngoại tệ đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Vụ Chính sách tiền tệ);

    b) Căn cứ quy định tại các Nghị quyết, Nghị định, Quyết định, Chỉ thị và các văn bản khác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh, diễn biến thị trường ngoại hối, mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ, các quy định tại Thông tư này và nội dung văn bản đề nghị của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét chấp thuận việc cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài;

    c) Trong thời hạn tối đa 30 ngày (ba mươi) làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị chấp thuận cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có đầy đủ thông tin theo quy định tại khoản 1 Điều này Ngân hàng Nhà nước Việt Nam gửi văn bản thông báo chấp thuận hoặc từ chối chấp thuận việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho vay bằng ngoại tệ, trong đó nêu rõ lý do từ chối.

    Chú ýThông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]CZk4OzfTTp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-usd-hom-nay-2511-usd-dung-vung-o-muc-cao-ky-luc-a171519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan