+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 16/4: Vàng trong nước giảm nhẹ, SJC giao dịch quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 16/4: Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch ngày cuối tuần. Trong nước, vàng SJC hiện đang ở mức 67 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Thông tin trên báo Quân đội nhân dân, khảo sát lúc rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước giảm nhẹ.

    gia vang hom nay 16 4 vang trong nuoc giam nhe sjc giao dich quanh nguong 67 trieu dong luong
    Giá vàng SJC giảm nhẹ, giao dịch quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng. Ảnh: NLĐ

    Theo đó, giá vàng vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng được niêm yết giá 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, giá mua vào vàng SJC tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, giá mua vào và bán ra vàng thương hiệu này ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.    

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,12 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,36 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,94-56,94 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Theo Kitco, giá vàng thế giới lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.004,275 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 56,80 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,9%, xuống mức 2.015,30 USD.

    Theo Kitco, thị trường vàng đã kết thúc phiên tuần với với bước tiến mới. Sau khi tăng lên mức cao nhất trong 13 tháng vào hôm 13/4, vàng đã quay đầu giảm 40 USD chỉ trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 14/4.

    Ở cấp độ vĩ mô, thị trường vàng đang phản ứng với những tin tức kinh tế tích cực và một số phát biểu hiếu chiến của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

    Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA chia sẻ với Kitco News: “Nền kinh tế Mỹ vẫn đang đứng vững, cùng với một số tuyên bố diều hâu của Fed. Đó là lý do tại sao vàng bị bán tháo”. Điều đó đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời sau khi vàng chạm mốc 2.063 USD/ounce trong tuần này - chỉ cách mức cao kỷ lục vài USD.

    Moya cho biết: “Quan điểm đó hơi quá lạc quan, nhưng đó là quyết định của thị trường vào lúc này. Chúng tôi đã chuyển hướng chú ý từ việc Fed sẽ cắt giảm bao nhiêu vào cuối năm nay sang việc Fed có thể cân nhắc tăng lãi suất vào tháng 6”.

    Vietnamnet dẫn nhận định của ông Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, ở giai đoạn này, thị trường đang xem xét xu hướng dấu hiệu lãi suất thấp hơn trong giai đoạn cuối năm 2023. USD trong xu hướng giảm, tạo động lực cho kim loại quý tăng giá.

    Trong khi đó, Andrew Schrage, Giám đốc Money Crashers (Mỹ) cho rằng, thị trường phản ứng trước khả năng Fed dừng tăng lãi suất, nhưng vẫn có nhiều yếu tố không chắc chắn. Nhà đầu tư kỳ vọng, Fed cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay. Điều này hỗ trợ giá vàng.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-16-4-vang-trong-nuoc-giam-nhe-sjc-giao-dich-quanh-nguong-67-trieu-dong-luong-a572453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan