+Aa-
    Zalo

    Giá vé máy bay cao ngất ngưởng, nhiều người không dám về quê ăn Tết

    (ĐS&PL) - Giá vé máy bay tăng cao đã buộc nhiều người lao động và sinh viên xa nhà phải đắn đo về kế hoạch về quê ăn Tết.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, mặc dù lượng ghế trống còn nhiều và các hãng hàng không cũng đã chủ động tăng chuyến nhưng hầu hết giá vé máy bay dịp Tết vẫn đắt đỏ, từ 5 - 10 triệu đồng cho vé khứ hồi hạng phổ thông, 16 - 19 triệu đồng cho hạng thương gia.

    Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài 7 ngày, từ 8/2 đến hết ngày 14/2/2024 (29 tháng Chạp năm Quý Mão đến mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn) nên nhiều người lao động xa nhà, sinh viên đều có nhu cầu về quê đón Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, giá vé quá đắt đỏ khiến họ phải chuyển sang đi phương tiện khác hoặc phải hoãn kế hoạch về quê đón Tết, thăm người thân.

    gia ve may bay cao ngat nguong nhieu nguoi khong dam ve que an tet1
    Giá vé máy bay cao ngất ngưởng khiến nhiều người không dám về quê ăn Tết. Ảnh: VTC News

    Chị Trần Thị Ngọc và chồng, anh Phạm Phú Phong quê ở xã ven biển thuộc huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá) làm công nhân tại Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Dĩ An (Bình Dương) chia sẻ từ năm 2019 đến nay, gia đình anh chị không thể về quê mỗi dịp Tết Nguyên đán vì nhiều lý do khác nhau.

    Đầu năm nay, gia đình chị Ngọc chủ động lên kế hoạch về quê đón Tết 2024, gom góp ít kinh phí để chuẩn bị cho chuyển đi. Nhưng khi khảo sát giá vé máy bay, anh chị lại giật mình, đắn đo hủy kế hoạch.

    “Giá vé máy bay chặng TP.HCM – Thanh Hoá từ hơn 5 – 10 triệu đồng/người/vé khứ hồi. Nếu gia đình 4 người đi thì ít nhất cũng hết 20 triệu đồng, cộng với chi phí di chuyển từ Bình Dương lên sân bay Tân Sơn Nhất, rồi từ sân bay Thanh Hoá về Hậu Lộc lên đến cả triệu đồng. Đó là chưa kể rất nhiều khoản chi khác", chị Ngọc tính toán.

    Trong khi đó, báo Lao động dẫn lời Đỗ Minh Thư (Đắk Nông) - sinh viên năm tư Học viện Ngoại giao cho biết, vì lịch thi cuối kỳ đã được ấn định nên Thư tranh thủ tìm mua vé máy bay ngay từ tháng 12 với hi vọng được giá tốt. Thế nhưng, dù nghĩ mình đã nhanh chân, nhưng Thư vẫn không tìm được vé rẻ.

    Theo Thư, giá vé khứ hồi cho chặng Hà Nội - Buôn Ma Thuột là khoảng 4 triệu đồng. “Em còn mất thêm tiền xe về nhà - cách sân bay gần 150km” - Thư nói. Trong "cái khó ló cái khôn", thay vì khởi hành từ Hà Nội, Minh Thư chọn mua vé bay từ Cát Bi (Hải Phòng) với mức giá rẻ hơn - khoảng hơn 1 triệu đồng/chặng.

    Theo VTC News, trả lời về việc giá vé máy bay Tết đắt đỏ, đại diện một hãng bay lý giải, dịp Tết Nguyên đán bao giờ cũng là cao điểm nhất năm khi lượng khách tăng đột biến.

    “Năm nay, nhiên liệu và tỷ giá cũng cao hơn hẳn. Cụ thể, giá nhiên liệu bay tăng từ hơn 110 USD/thùng lên hơn 130 USD/thùng và tỷ giá cũng tăng khoảng hơn 10%. Đây là những khó khăn trong kinh doanh của hãng, việc tăng giá vé để bù chi phí là cần thiết”, vị này nói.

    Cũng theo vị đại diện này, năm nay một số hãng bay dần thu hẹp quy mô, giảm số lượng máy bay rất mạnh. Khi nguồn cung sụt giảm nhưng cầu tăng đột biến khiến việc phục vụ đi lại của khách trong dịp Tết sẽ có nhiều thách thức.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-may-bay-cao-ngat-nguong-nhieu-nguoi-khong-dam-ve-que-an-tet-a603834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan