+Aa-
    Zalo

    Giá vé máy bay tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể của hành khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phớt lờ sự phản đối của dư luận, hãng hàng không này vẫn áp dụng cách tính giá vé có "1-0-2" là dựa trên cân nặng của hành khách.

    Phớt lờ sự phản đối của dư luận, hãng hàng không này vẫn áp dụng cách tính giá vé có "1-0-2" là dựa trên cân nặng của hành khách.

    Cách tính giá vé máy bay dựa trên cân nặng vấp phải sự phản đối của dư luận - Ảnh: Alamy

    Hãng hàng không độc đáo đó chính là Samoa Air đến từ Samoa, một quốc gia nằm ở phía Tây Quần đảo Samoa, thuộc Nam Thái Bình Dương.

    Theo đó, nếu hành khách càng nặng, Samoa Air sẽ tính giá vé cao hơn và ngược lại, đi kèm là 20 kg hành lý ký gửi.

    Khi áp dụng chính sách này vào năm 2013, hãng bay bé nhỏ của Samoa đã gây chú ý toàn cầu. Có không ít ý kiến chỉ trích chính sách giá vé theo cân nặng của hãng vì có thể gây cảm giác miệt thị với những hành khách thừa cân.

    Song CEO của hãng là ông Chris Langton cho hay đây là chính sách không chỉ công bằng với tất cả hành khách mà còn là “tương lai của ngành hàng không”.

    "Bước tiếp theo của ngành hàng không sẽ là áp dụng những thay đổi dạng này và nhận ra rằng không phải tất cả chúng ta giờ đây đều nặng 72 kg và đều ngồi vừa một ghế máy bay tiêu chuẩn nữa", ông Langton nhận định với CNN.

    Quan điểm của Samoa Air là bán trọng tải chứ không phải bán chỗ. Họ cũng tin rằng khách hàng sẽ dần chấp nhận mô hình này và nhận ra rằng trả tiền theo cân nặng là cách công bằng nhất để tính giá vé.

    Hiện tại, đội bay của Samoa Air chỉ gồm 2 chiếc máy bay cánh quạt mẫu Cessna 172. Đây là mẫu máy bay chỉ có 4 chỗ ngồi, trong đó có 1 ghế phi công và 3 ghế hành khách.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-may-bay-tuy-thuoc-vao-trong-luong-co-the-cua-hanh-khach-a303824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan