+Aa-
    Zalo

    Giá xăng lập kỷ lục, giá taxi cũng rục rịch tăng theo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước sức ép tăng giá xăng dầu, rất nhiều doanh nghiệp taxi tại Hà Nội đã kiến nghị xin điều chỉnh tăng, với mức dự kiến trong khoảng từ 500 – 1.000 đồng

    (ĐSPL) - Trước sức ép tăng giá xăng dầu liên tục, rất nhiều doanh nghiệp taxi tại Hà Nội đã kiến nghị xin điều chỉnh tăng, với mức dự kiến trong khoảng từ 500 – 1.000 đồng/km.
    Giá xăng lập kỷ lục, taxi cũng rục rịch tăng theo
    Giá xăng dầu liên tục tăng gây sức ép lớn cho các doanh nghiệp vận tải taxi.
    Kể từ đầu năm đến nay, thị trường xăng dầu đã có 10 lần điều chỉnh, với 5 lần tăng và 5 lần giảm giá. Tổng cộng 5 lần tăng giá là 1.440 đồng/lít xăng. Còn các lần giảm giá chủ yếu ở mặt hàng dầu Diesel, với mức độ chỉ từ 100 đồng - 150 đồng/lít.
    Trong khi đó, lần tăng giá xăng dầu gần đây nhất là ngày 7/7, giá xăng tăng thêm 410 đồng/lít và lập kỷ lục về giá khi leo lên mức 25.640 đồng/lít, cao nhất từ trước tới nay.
    Với đợt tăng giá lần này, chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây giá xăng đã tăng 2 lần. Trước đó, vào ngày 23/6, xăng tăng 330 đồng/lít, dầu hỏa tăng 170 đồng/lít, dầu mazut tăng 270 đồng/lít.
    Nhận định về tác động của việc tăng giá xăng dầu với các doanh nghiệp vận tải, ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội chia sẻ trên VnMedia, hiện các doanh nghiệp taxi là một trong những đơn vị đang sử dụng mặt hàng xăng dầu nhiều nhất. Bởi vậy, mỗi lần điều chỉnh tăng giá nguyên liệu này đều khiến các đơn vị lo lắng, vì nó ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp taxi, đặc biệt là các nhân viên lái xe.
    Theo ông Bình, sau mỗi lần Bộ Tài chính quyết định cho điều chỉnh giá mặt hàng xăng dầu, các đơn vị không thể lập tức tăng hoặc giảm giá theo. Nguyên nhân, mỗi lần thay đổi giá cước các doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian làm thủ tục liên quan đến việc thay đổi giá cước đồng hồ, làm hồ sơ đăng ký thay đổi giá cước, sau đó phải tập kết xe về biến bãi để điều chỉnh giá cước, in lại biểu giá niêm yết…
    Việc điều chỉnh giá xăng dầu trong thời gian vừa qua, đã khiến doanh thu hàng tháng của các lái xe bị tụt giảm đáng kể. Dẫn chứng về vấn đề này, ông Bình nói, kể từ ngày 21/2/2014 đến nay giá xăng đã thêm khoảng 1.200 đồng/lít. Như vậy, với một người lái xe đi  trung bình 200 cây/ngày sẽ mất 20 lít xăng, tương đương mất 24 nghìn đồng/ngày và một tháng mất khoảng 700 nghìn đồng/ngày. Đây là khoản tiền lớn so với thu nhập của tài xế.
    Chia sẻ trên Diễn đàn đầu tư Bizlive, một số doanh nghiệp kinh doanh taxi cũng cho rằng, mức tăng giá xăng lần này là mức tăng quá cao. Giá xăng cao sẽ khiến cho hoạt động vận tải hành khách của họ gặp khó khăn. Có thể doanh nghiệp sẽ phải bù lỗ.
    Ông Nguyễn Huy Trọng, Công ty CP tập đoàn Việt Sơn (hãng Taxi Net) cho biết, việc xăng tăng giá có ảnh hưởng rất lớn tới các doanh nghiệp vận tải Taxi.
    Có thể số lượng khách hàng sẽ giảm đi. Doanh nghiệp vận tải taxi muốn tăng giá vì sợ thua lỗ, nhưng cũng rất băn khoăn vì còn phải khảo sát ý kiến khách hàng.
    Trước sức ép tăng giá xăng dầu, theo chia sẻ của ông Đỗ Quốc Bình, rất nhiều doanh nghiệp taxi tại Hà Nội đã kiến nghị xin điều chỉnh tăng, với mức dự kiến trong khoảng từ 500 – 1.000 đồng/km.
    Trong đó, doanh nghiệp Taxi Vạn Xuân cho biết, hãng này đang tiến hành chuẩn bị hồ sơ để đăng ký tăng giá.
    Ông Phạm Bình Minh, đại diện hãng Taxi Vạn Xuân nhận định về mức tăng giá cước taxi tại thị trường Hà Nội: Khả năng các hãng sẽ tăng giá cước lên 13.000 đồng/km. Mức này là thấp nếu so sánh với Đà Nẵng 13.900 đồng/km và TP HCM 15.000 đồng/km với chủng loại xe nhỏ KIA Morning. Hiện nay mức giá tại Hà Nội chỉ tương đương với Nam Định, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Phòng trong khi chi phí mặt bằng cao hơn nhiều.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-lap-ky-luc-gia-taxi-cung-ruc-rich-tang-theo-a40684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan