+Aa-
    Zalo

    Giá xăng sẽ giảm phiên thứ 2 liên tiếp?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá xăng có thể giảm mạnh trong phiên điều chỉnh chiều mai (11/10).

    Theo lịch điều chỉnh giá xăng dầu của cơ quan điều hành, chiều mai (11/10), liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ có thông báo điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày.

    Báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, trong tuần qua, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng giảm so với kỳ trước. Mức điều chỉnh tương đối mạnh.

    gia xang se giam phien thu 2 lien tiep
    Giá xăng trong nước ngày mai có thể giảm mạnh. 

    Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 11/10, xăng E5 RON 92 trong nước có thể giảm 1.500 - 1.600 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.700 - 1.800 đồng/lít, trong khi dầu diesel có thể giảm 1.200 - 1.300 đồng/lít.

    Sau khi giảm mạnh trong cả tuần trước, giá xăng dầu thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại trước lo ngại xung đột Israel - Hamas leo thang. Đồng thời, nếu liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính trích quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm ít hơn.

    Trường hợp dự báo giảm là chính xác, xăng trong nước sẽ có phiên điều chỉnh giảm mạnh thứ 2 liên tiếp.

    Theo báo VOV, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 28 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu với 16 kỳ tăng, 8 kỳ giảm và 4 kỳ giữ nguyên giá bán. Sau kỳ điều hành gần nhất (từ 16h00 chiều 2/10), giá xăng E5RON92 không cao hơn 23.502 đồng/lít; Giá xăng RON95-III không cao hơn 24.842 đồng/lít.

    Giá dầu diezel 0.05S không cao hơn 23.594 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.816 đồng/lít. Giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.452 đồng/kg.

    Cũng trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành đã quyết định không trích lập Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu. Dừng chi sử dụng Quỹ BOG đối với 2 mặt hàng xăng, giảm mức chi Quỹ BOG đối với mặt hàng dầu diezel từ 300 đồng/lít xuống 285 đồng/lít, giảm mức chi Quỹ BOG đối với dầu hỏa từ 300 đồng/lít xuống 109 đồng/lít, không chi Quỹ BOG đối với mặt hàng dầu mazut.

    Cập nhật diễn biến giá xăng dầu trên thị trường thế giới, theo báo Thanh niên, ngày 10/10, giá xăng dầu đóng phiên tăng hơn 4%. Cụ thể, giá dầu Brent tăng 3,57 USD, tương đương 4,2%, lên mức 88,15 USD/thùng; giá dầu thô WTI của Mỹ đóng cửa ở mức 86,38 USD/thùng, tăng 3,59 USD, tương đương 4,3%. 

    Nhóm Hamas phát động cuộc tấn công quân sự lớn nhất trong nhiều thập kỷ vào Israel đã đẩy giá dầu quay đầu tăng phiên đầu tuần. Các nguồn tin cho biết, cảng Ashkelon của Israel và kho cảng dầu mỏ của nước này đã bị đóng cửa sau cuộc xung đột. Theo Reuters, nguồn cung đã bị thắt chặt khi Ả Rập Xê Út và Nga cắt giảm sản lượng mạnh, nay thêm xung đột này, dự báo các gián đoạn mới sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thắt chặt nguồn cung trong những tháng cuối năm.

    Các nhà phân tích cho rằng, tác động của cuộc xung đột có thể ảnh hưởng nhiều đến giá dầu trong những tháng tới. Giá dầu tăng có thể thúc đẩy lạm phát, buộc các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất và có thể khiến nhu cầu dùng nhiên liệu giảm.

    Tuy tăng mạnh, song tuần trước, 2 loại dầu chuẩn giảm khoảng 9 - 11%, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3 đến nay. Thế nên, cập nhật giá cả hàng hóa đến tối 9/10 cho thấy, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều chỉnh chiều 11/10 vẫn có thể giảm mạnh. 

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-se-giam-phien-thu-2-lien-tiep-a594564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan