+Aa-
    Zalo

    Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan: Truyền thuyết về hang Tham Luang và giấc mơ kỳ lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ tại Thái Lan đã có giấc mơ kì lạ, một nữ thần nói rằng bà sẽ không để các cậu bé trở về cho đến khi nhà sư đến cầu nguyện xóa nghiệp chướng cho bà.

    Một phụ nữ tại Thái Lan đã có giấc mơ kì lạ, một nữ thần nói rằng bà sẽ không để các cậu bé trở về cho đến khi nhà sư đến cầu nguyện xóa nghiệp chướng cho bà.

    Theo New Mandala, trong quan niệm Phật giáo Thái Lan, hang động được cho là chứa sức mạnh đặc biệt được tích tụ từ năng lượng của những người đàn ông chân chính dám bước vào đây, bao gồm các tăng sĩ và ẩn sĩ. Những đền thờ và lễ vật đặt trong các hang động khắp Thái Lan nhằm xoa dịu linh hồn những người đã chế ngự sức mạnh thiên nhiên để đổi lấy sự bảo vệ cho con người.

    Truyền thuyết về linh hồn nàng công chúa bảo vệ Tham Luang

    T miệng hang Tham Luang trở vào là những hang động trải dài 1,8 km, sau đó sẽ đến ngã tư thông sang các đường hầm khác nhau. - Ảnh: AP

    Tên đầy đủ của hệ thống hang nơi đội bóng nhí mắc kẹt là Tham Luang Nang Non, có nghĩa là "hang động lớn của cô gái đang ngả lưng". Theo truyền thuyết, hang này là nơi chứa đựng linh hồn của một công chúa thuộc vương quốc cổ Chiang Rung, chính là tỉnh Chiang Rai hiện nay. Cô đã có thai với một thường dân nên phải vào trú trong hang động trong lúc chạy trốn vua cha, người phản đối tình yêu của cô.

    Công chúa định nghỉ ngơi tại hang động đến khi người tình mang thức ăn về. Tuy nhiên, anh đã bị lính của nhà vua giết chết và không bao giờ quay lại, khiến công chúa dùng dao tự sát. Máu của cô chảy thành dòng suối Mae Nam Mae Sai, còn xác công chúa đang nằm trở thành dãy núi Doi Nang Non.

    Nhiều người dân Thái Lan tin rằng công chúa là linh hồn bảo vệ hang Tham Luang. Du khách được khuyên nên thờ cúng cô trước khi vào thám hiểm bên trong, nếu không sẽ có nguy cơ thiệt mạng do nước lũ.

    Giấc mơ kỳ lạ và nhà sư Kruba Boonchum

    Nhà sư Kruba Boonchum. - Ảnh: Getty

    Ngày 27/6, một phụ nữ tên Nattanuch Prasertong, quản lý một nhà hàng ở huyện Chiang Dao, Chiang Mai, đăng trên trang Facebook cá nhân rằng, cô mơ thấy một nữ thần nói các cậu bé sẽ không thể trở về chừng nào các nhà sư chưa tới hang để cầu nguyện. 

    "Tôi không biết bất kỳ nhà sư nào vì tôi ở Mỹ từ lâu và không phải là một người quá sùng đạo", cô chia sẻ với Matichon Online.

    "Tôi không muốn nổi tiếng - tôi hài lòng với nhà hàng của tôi", Nattanuch viết. Cô cho biết mình đăng bài viết lên mạng và mong rằng nó có thể giúp đội bóng mất tích.

    Sau khi bài đăng của Nattanuch được chia sẻ rộng rãi, nhà sư Kruba Boonchum đã được mời đến hang để thực hiện các nghi lễ tôn giáo.

    Khi đội tìm kiếm và cứu hộ mạo hiểm tiến sâu vào hang động, nhà sư Kruba Boonchum Yannasangwalo đã trấn an chính quyền và phụ huynh, những người đợi bên ngoài hang động.

    "Đừng lo lắng. Các chàng trai đang an toàn. Họ sẽ ra ngoài trong vài ngày", nhà sư nói sau khi thực hiện một nghi lễ tôn giáo ngày 29/6.

    Ngày hôm sau, nhà sư tiến hành nghi lễ khác để động viên tinh thần của nhân viên cứu hộ. Ông nói: "Thợ lặn đang không ở xa các cậu bé”.

    Chuyến thăm của ông đến hang động ít nhất đã mang lại hy vọng cho các thành viên gia đình. "Tôi tin những gì Kruba nói với chúng tôi, rằng các cậu bé an toàn trong đó", một phụ huynh chia sẻ.

    Kruba Boonchum dường như không chỉ giúp khích lệ về mặt tinh thần bởi vì những gì ông nói đã trở thành sự thật, theo The Bangkok Post. Thợ lặn tìm thấy đội bóng vào đêm 2/7 và tất cả đều an toàn.

    Nhà sư Kruba Boonchum tiếp tục đến hang Tham Luang hôm 4/7 để thực hiện một nghi lễ tôn giáo lần thứ 3. Ông không đưa ra tiên toán gì khi tuân theo lời thề giữ im lặng kể từ ngày 1/7. Một trong những người tháp tùng nói rằng, nhà sư đã cầu nguyện cho các cậu bé đội bóng Thái Lan ra khỏi hang an toàn. 

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-doi-bong-nhi-thai-lan-truyen-thuyet-ve-hang-tham-luang-va-giac-mo-ky-la-a235396.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan