+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 2 bé gái suýt bị lừa bán sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ven Thị Hoài đã dụ dỗ, lôi kéo 2 bé gái đi làm nhân viên tại các quán ăn thuộc tỉnh Bắc Giang, nhưng thực chất là để đưa các nạn nhân tới Tuyên Quang, bán cho Cụt Thị Ngọc nhằm đưa sang Trung Quốc.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, chiều 6/7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Hình sự đồng chủ trì với Công an huyện Kỳ Sơn vừa phá thành công chuyên án, bắt 2 đối tượng có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi, kịp thời giải cứu 2 bé gái trước khi bị bán sang Trung Quốc.

    Trước đó, giữa tháng 6/2023, qua công tác nắm tình hình, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Kỳ Sơn nắm bắt được thông tin về một số đối tượng trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có biểu hiện móc nối, cấu kết với một số đối tượng ngoài địa bàn để lôi kéo, dụ dỗ các cháu gái đi làm ăn tại các tỉnh, thành khác nhưng thực chất là bán sang Trung Quốc. Thậm chí, vì lợi nhuận mà các đối tượng thậm chí dụ dỗ, lôi kéo, rủ rê chính người thân của chính mình để bán sang Trung Quốc.

    giai cuu kip thoi 2 be gai suyt bi ban sang trung quoc
    2 đối tượng Ven Thị Hoài và Cụt Thị Ngọc tại Cơ quan Công an. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    Xét thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi, móc nối với các đối tượng ngoài địa bàn, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh, triệt xóa.

    Vào khoảng 20h45 ngày 1/7, lực lượng công an đã bắt quả tang đối tượng Ven Thị Hoài (SN 2003, trú tại bản Khe Nạp, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) khi đang dẫn theo 2 cháu gái V.T.Kh. (SN 2009), M.T.Nh. (SN 2008), cùng trú tại bản Khe Nạp, xã Bảo Nam trên xe khách đi ra các tỉnh phía Bắc, để chuẩn bị sang Trung Quốc.

    Đồng thời, một tổ công tác khác đã bắt giữ thành công đối tượng Cụt Thị Ngọc tại tỉnh Tuyên Quang, theo báo Công an Nhân dân.

    giai cuu kip thoi 2 be gai suyt bi ban sang trung quoc1
    Đối tượng Cụt Thị Ngọc tại Cơ quan Công an. Ảnh: Báo Công an Nhân dân
    giai cuu kip thoi 2 be gai suyt bi ban sang trung quoc2
    Đối tượng Ven Thị Hoài tại Cơ quan Công an. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    Danh tính 2 bé gái bị Ven Thị Hoài dụ dỗ là V.T.K. (14 tuổi) và M.T.N. (15 tuổi), trú cùng bản Khe Nạp với Hoài.

    Tại cơ quan công an, bước đầu Ven Thị Hoài khai nhận trong quá trình đi làm công nhân tại Bắc Giang thì có quen biết Cụt Thị Ngọc.

    Trong những lần về quê, nhận thấy gia đình cháu V.T.K. và M.T.N. có hoàn cảnh khó khăn nên Ven Thị Hoài đã dụ dỗ, lôi kéo 2 cháu đi làm nhân viên tại các quán ăn thuộc tỉnh Bắc Giang, song thực chất là để đưa các nạn nhân ra tỉnh Tuyên Quang bán cho Cụt Thị Ngọc đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

    Chuyên án đang được tiếp tục mở rộng để điều tra, làm rõ. Còn 2 nạn nhân V.T.K. và M.T.N. được bàn giao cho chính quyền địa phương, gia đình, sau khi được lực lượng Công an trấn an, động viên.

    Hiện chuyên án đang được mở rộng điều tra.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-kip-thoi-2-be-gai-suyt-bi-ban-sang-trung-quoc-a582020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan