+Aa-
    Zalo

    Giải cứu thành công người đàn ông bị lừa ra nước ngoài làm “việc nhẹ, lương cao”

    (ĐS&PL) - Thay vì làm việc tại công ty như thỏa thuận ban đầu, anh G.Q.T bị các đối tượng giam tại một tòa nhà cao tầng cùng với hàng chục lao động Việt Nam khác, ép tạo các tài khoản game để đi lừa tiền.

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin chiều 8/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh giải cứu thành công anh G.Q.T (SN 1981, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), nạn nhân của đường dây đưa lao động Việt Nam sang Myamar trái phép dưới thủ đoạn “việc nhẹ lương cao”.

    Theo điều tra, giữa tháng 7/2023, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh T. đi tìm việc làm ở nhiều nơi, được bạn bè giới thiệu làm quen với người phụ nữ Myanmar tên Elly Sung. Người này hứa lo toàn bộ chi phí để anh xuất cảnh sang Myanmar làm việc tại công ty với mức lương 30 triệu/tháng.

    giai cuu thanh cong nguoi dan ong bi lua ra nuoc ngoai lam viec nhe luong cao
    Anh T. trình bày sự việc với cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 24/7, theo lời hướng dẫn của Elly Sung, anh T. ra Hà Nội và tiếp tục được một người phụ nữ khác đưa sang Lào thông qua Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên), sau đó nhập cảnh trái phép vào Myanmar.

    Tuy nhiên, anh T. không được làm việc ở công ty như thỏa thuận ban đầu. Thay vào đó, các đối tượng giam giữ anh T. tại một tòa nhà cao tầng chung với hàng chục lao động Việt Nam khác, ép tạo các tài khoản game để lừa đảo tiền người khác.

    Theo tin tức mới nhất trên VietNamNet, anh T. thấy việc làm trái pháp luật nên không đồng ý, bị các đối tượng nhốt lại và đánh đập, bỏ đói trong nhiều ngày liền. Sau nhiều ngày bị giam giữ, anh T. đã bỏ trốn và liên hệ với gia đình để đến Công an tỉnh Bạc Liêu trình báo. 

    Nhận được tin báo, ngày 25/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu nhanh chóng phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tiến hành giải cứu anh T. khỏi đường dây “việc nhẹ, lương cao” và đưa trở về tỉnh Bạc Liêu an toàn vào 7/9.

    XEM THÊM: Bắt nữ giám đốc và phó Giám đốc công ty đầu mối xăng dầu Xuyên Việt Oil

    Hiện tội phạm mua bán người, lừa đảo đưa lao động Việt Nam sang nước ngoài trái phép diễn biến hết sức phức tạp với thủ đoạn “việc nhẹ lương cao”.

    Công an tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo người dân không nên tin theo những lời mời gọi hào nhoáng từ các trang mạng xã hội, những người không quen biết. Đồng thời, khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến tội phạm này, người dân nhanh chóng trình báo cơ quan công an gần nhất để kịp thời điều tra, xử lý.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-thanh-cong-nguoi-dan-ong-bi-lua-ra-nuoc-ngoai-lam-viec-nhe-luong-cao-a590293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan