+Aa-
    Zalo

    Giai điệu tự hào: Ngũ Cung được khen "điên loạn" có ý thức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương cho rằng, việc làm mới ca khúc "Giấc mơ Chapi" của Ngũ Cung là cách “điên loạn nhưng có ý thức”.

    (ĐSPL) - Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương cho rằng, việc làm mới ca khúc "Giấc mơ Chapi" của Ngũ Cung là cách “điên loạn nhưng có ý thức”.

    Lần đầu tiên tham gia chương trình Giai điệu Tự hào, ban nhạc rock Ngũ Cung thắng lớn, được khen ngợi nồng nhiệt khi thể hiện ca khúc “Giấc mơ Chapi” của nhạc sĩ Trần Tiến theo phong cách rock. Trong khi đó màn song ca “Cung đàn mùa xuân” của nhóm nhạc rock này cùng ông hoàng nhạc đỏ Trọng Tấn lại là tiết mục nhận về ý kiến trái chiều.

    Nhóm Ngũ cung thể hiện ca khúc "Giấc mơ Chapi" theo phong cách Rock.

    Không còn là giấc mơ yên bình đôi tình nhân nghèo cùng đàn dê nhỏ trên núi, bản phối rock của Ngũ Cung đã biến cả trường quay Giai điệu Tự hào thành dòng thác hùng vĩ, cuồng nhiệt. Rock cùng tiếng gằn đặc trưng, cú vuốt guitar, tiết tấu trống dồn dập đã biến đổi hoàn toàn ca khúc quen thuộc này.

    Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương cho rằng, việc làm mới của Ngũ Cung là cách “điên loạn nhưng có ý thức”.

    Trong khi đó, nữ đạo diễn của “Đập cánh giữa không trung” Nguyễn Hoàng Điệp lại nhận xét: “Thú thật khi nghe bản Giấc mơ Chapi của Trần Tiến hay Trần Thu Hà hát tôi luôn tơ tưởng tới vùng đất nào đó yên bình. Tôi nghĩ người nghệ sĩ có quyền được mơ tưởng, lôi kéo những điều tốt đẹp nhất của những vùng đất mình đi qua, những điều tốt đẹp nhất mà mình đã từng gặp để tạo nên một Giấc mơ Chapi như vậy.

    Tôi bất ngờ khi thấy ban nhạc Ngũ Cung xuất hiện. Tôi nghĩ rằng các bạn ấy sẽ phá nát giấc mơ mà mình đã từng tưởng tượng, thương nhớ thì các bạn ấy đã làm còn tuyệt vời hơn là đã làm cho giấc mơ ấy thăng hoa. Các bạn làm quá tuyệt vời đã biến giấc mơ của ai đó từ tít trên đỉnh núi cao về giữa trường quay ngày hôm nay và làm cho tất cả chúng tôi phải hòa cùng với giấc mơ của các bạn”.

    Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương cho rằng, việc làm mới của Ngũ Cung là cách “điên loạn nhưng có ý thức”.

    Đồng quan điểm với Nguyễn Hoàng Điệp, nhà thơ Phong Việt chia sẻ, việc làm mới của Ngũ Cung là một minh chứng cho việc, những người trẻ không cần phải hiểu rõ hoàn cảnh lịch sử của ca khúc vẫn có thể trình bày tác phẩm ấy rất hay.

    Dù cho quan điểm nghệ thuật, cách thể hiện có khác nhau giữa già và trẻ thì cũng không thể phủ nhận Ngũ Cung là làm quá xuất sắc. Phần trình diễn này đã nhận về 86,13\% số lượng bình chọn của khán giả tại trường quay.

    Vừa được khen, Ngũ Cung cũng nhận về những lời chê thẳng thắn trong màn song ca “Cung đàn mùa xuân” cùng Trọng Tấn.

    Trọng Tấn thể hiện ca khúc "Cung đàn mùa xuân" cùng Ngũ cung.

    Nhà thiết kế Đức Hùng quan niệm: “Một ca khúc đã quá đẹp như thế này dù được trình bày một cách giản dị cũng đã quá hay rồi. Tôi thấy giọng ca đẹp của Trọng Tấn khi được đặt vào bản rock dù văn minh vẫn ít nhiều không được liên quan. Phần trình diễn này không như tôi mong đợi”.

    Ngược lại với Đức Hùng, nhà báo Phan Đăng cũng chưa hài lòng với cách làm mới này, anh đề nghị hoán đổi vị trí của Trọng Tấn lên hát trước, Ngũ Cung hát sau để thể hiện mục đích thăng hoa và tiếp nối thì ca khúc này sẽ hay hơn nữa. Tác phẩm biểu diễn này nhận được 73,46\% sự bình chọn của khán giả tại trường quay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-dieu-tu-hao-ngu-cung-duoc-khen-dien-loan-co-y-thuc-a81948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan