+Aa-
    Zalo

    Giảm án cho kẻ "ngáo đá" cướp xe máy rồi vào bệnh viện tâm thần làm loạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã xét đơn kháng cáo và quyết định giảm nhẹ mức án đối với đối tượng "ngáo đá" cướp xe máy rồi vào bệnh viện tâm thần làm loạn.

    Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã xét đơn kháng cáo và quyết định giảm nhẹ mức án đối với đối tượng "ngáo đá" cướp xe máy rồi vào bệnh viện tâm thần làm loạn.

    Báo Giao thông đưa tin, ngày 5/6, xét đơn kháng cáo của bị cáo, TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm hình phạt từ 15 tháng tù xuống còn 9 tháng 16 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) đối với Lê Quang Hà (SN 1975, trú ở thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

    Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Lộc (SN 1994), trú ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

    Lê Quang Hà tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: báo An ninh thủ đô.

    Báo An ninh thủ đô dẫn nguồn thông tin từ bản án sơ thẩm của TAND huyện Gia Lâm cùng lời khai của bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm cho biết, tối 14/8/2016, anh Nguyễn Văn Lộc chở bạn gái sang thị trấn Trâu Quỳ chơi. Tại đây, khi bạn gái ghé vào một cửa hàng mua đồ thì anh Lộc vẫn ngồi trên xe máy đợi ở bên ngoài.

    Cùng thời điểm, Lê Quang Hà bất ngờ xuất hiện và đi tới chỗ anh Lộc yêu cầu phải cho đối tượng mượn xe máy để đuổi theo những kẻ vừa bắt cóc trẻ con. Thấy biểu hiện không bình thường và cũng không biết Hà là ai nên anh Lộc nhất quyết từ chối.

    Sau đó, Hà vừa tiếp tục đe dọa lại vừa giằng co chiếc xe máy của người đi đường. Chứng kiến cảnh tượng ấy, một số người dân địa phương liền nói cho anh Lộc biết, đồng thời khuyên anh này hãy tránh xa vì Hà thường hay “ngáo đá”.

    Hoảng sợ, anh Lộc buộc phải buông xe máy ra. Và khi Hà nhảy lên xe nổ máy thì anh Lộc một lần nữa chạy tới giữ đuôi xe máy của mình, song cuối cùng vẫn phải để đối tượng lấy mất tài sản.

    Trong khi anh Lộc cùng bạn gái tới cơ quan công an trình báo thì Hà lại phóng xe máy vừa lấy được, đồng thời mang theo dao phay tới Bệnh viện Tâm thần Hà Nội gây mất trật tự trị an. Và tại đây, Hà nhanh chóng bị bắt giữ cùng tang vật.

    Theo báo Người Đưa Tin, trải qua hai cấp xét xử, bị cáo Hà vẫn thừa nhận chỉ mượn xe của anh Lộc để đuổi theo đứa bắt cóc con trai mình chứ không hề có mục đích chiếm đoạt tài sản. Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội, theo Hà là do đối tượng vừa sử dụng ma túy nên bị ảo giác.

    Đồng thời, tại phiên xét xử phúc thẩm, bị cáo xuất trình được giấy tờ chứng nhận bố bị cáo là thương binh, có công với cách mạng.

    Căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX xét thấy, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn, hối hận về việc làm của bản thân. Từ đó, qua xem xét toàn bộ nội dung vụ án, tòa cấp phúc thẩm đã quyết định chấp nhận kháng cáo và giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

    Điều 135 luật hình sự quy định tội cưỡng đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    1. Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-an-cho-ke-ngao-da-cuop-xe-may-roi-vao-benh-vien-tam-than-lam-loan-a192455.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan