+Aa-
    Zalo

    Giảm chất thải nhựa từ khả năng lan tỏa công nghệ của tập đoàn DOWN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Dow Chemical International là một tập đoàn hóa chất đa quốc gia lớn nhất ở Mỹ, chuyên sản xuất mặt hàng nhựa, hóa chất,

    (ĐS&PL) Dow Chemical International là một tập đoàn hóa chất đa quốc gia lớn nhất ở Mỹ, chuyên sản xuất mặt hàng nhựa, hóa chất, nông sản và cung cấp những dịch vụ có thế ứng phó với vấn đề thách thức toàn cầu

    Dow Chemical International là một tập đoàn hóa chất đa quốc gia lớn nhất ở Mỹ, chuyên sản xuất mặt hàng nhựa, hóa chất , nông sản và cung cấp những dịch vụ có thế ứng phó với vấn đề thách thức toàn cầu như: nước sạch, an ninh lương thực, năng lượng sạch. Hiện diện ở 160 quốc gia, tập đoàn sử dụng khoảng 54.000 người trên toàn thế giới. Tổng  trị giá tài sản của Dow năm 2018 đạt trên 77,37 tỷ USD với doanh thu 60,27 tỷ USD và thu nhập ròng khoảng 4,5 tỷ USD (Wikipedia 2019).

    Dow Chemical International sở hữu hơn 7000 dòng sản phẩm được sản xuất tại 201 nhà máy đặt ở 36 quốc gia trên toàn thế giới. Năm 1995, Công ty thành lập Văn phòng đại diện Dow Việt Nam, đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, sản phẩm của Dow là đầu vào thiết yếu cho nhiều ngành công nghiệp hỗ trợ và hạ nguồn tại Việt Nam. Dow đã cung cấp nhiều sản phẩm và giải pháp cho các nhà sản xuất ở Việt Nam liên quan đến linh kiện điện tử, thiết bị, nước uống và xử lý nước thải, truyền thông, năng lượng thay thế, sức khỏe,kinh doanh dinh dưỡng, vận chuyển và xây dựng.

    Từ năm 2013, Dow Chemical International thực hiện chương trình Leadership in Action, nhằm đưa ra các giải pháp toàn cầu cho những thị trường mới nổi, thông qua việc cung cấp đội ngũ chuyên gia tư vấn phát triển bền vững cho các cộng đồng địa phương. Theo đó, Dow có thể hỗ trợ Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải Việt Nam chuyên gia, tư vấn về mô hình đào tạo cũng như phát triển các sản phầm, vật liệu liên quan tới vật liệu sơn, vật liệu bê tông nhựa, vật liệu bê tông xi măng...

    Được coi là Tập đoàn của các công ty hóa chất, phần lớn doanh số của Dow Chemical International bán cho các ngành công nghiệp khác, bán trực tiếp chủ yếu trong thị trường sản phẩm tiêu dùng, sức khỏe con người và động vật. Tuy nhiên, Dow đã kết hợp những bộ công nghệ rộng lớn trong ngành công nghiệp với tài sản tích hợp, đổi mới sáng tạo có trọng điểm và hoạt động trên toàn cầu để đạt tăng trưởng thuận lợi và trở thành công ty đổi mới sáng tạo phục vụ lợi ích cao nhất của khách hàng.

    Thông qua huy động mọi nguồn lực và vật liệu khoa học phát triển bền vững, Dow đã lập danh mục đầu tư vật liệu hiệu suất cao, sản phẩm công nghiệp trung gian và chất dẻo; cung cấp đa dạng các sản phẩm và giải pháp phát triển từ công nghệ cho khách hàng tại các thị trường phát triển nhanh như ngành đóng gói, bao bì, cơ sở hạ tầng và chăm sóc người tiêu dùng.

    Với niềm tin rác thải nhựa có giá trị lớn và có thể chuyển hóa thành những sản phẩm và năng lượng mới, ngoài những con đường làm từ rác thải nhựa, Dow Chemical International đang hợp tác với những đối tác quan trọng, sử dụng nhựa tái chế để phát triển thành vật liệu xây dựng cho các trường học ở Colombia. Dow cũng đi đầu trong việc phát triển và nhân rộng công nghệ tái chế hóa học để đưa chất thải nhựa trở lại thành nguyên liệu tạo ra các sản phẩm mới. Bằng những phương pháp mới để tái sử dụng, tái chế và thay đổi chức năng của chất thải nhựa, Dow và các đối tác đang đi  tiên phong trong việc phát triển các giải pháp kinh tế tuần hoàn một cách đổi mới và sáng tạo (Công ty Dow 2019).

    Dow đã hợp tác theo chuỗi giá trị để xây dựng gần 100 km đường giao thông sử dụng nhựa tái chế trên khắp Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Mỹ La tinh. Một số dự án đã sử dụng công nghệ biến tính nhựa đường ELVALOY®RET* của Dow và đã chuyển hóa gần 200 tấn rác thải nhựa vứt bỏ bừa bãi hoặc chôn lấp, tương đương với 50 triệu túi nhựa dẻo.

    Khác với đường bê tông nhựa (asphalt concrete), đường rác thải nhựa (plastic waste roads) là con đường được xây dựng bằng vật liệu nhựa tổng hợp với các vật liệu xây dựng khác. Đáng lưu ý là, khi bị đốt cháy, rác thải nhựa bị hóa lỏng sẽ chảy vào các lổ thủng, ổ gà trên đường, lấp đầy chúng khiến con đường trở lại bằng phẳng, láng tốt hơn. Ngoài giảm ô nhiễm rác thải nhựa, đường nhựa composite có giá thành rẻ, và chống mòn tốt hơn đường bê tông nhựa thông thường. Các con đường giao thông sử dụng polymer biến tính này có khả năng chống ăn mòn do thời tiết hoặc xe cộ hơn so với nhựa đường thông thường và do đó thể giảm số lượng ổ gà nguy hiểm trên đường hoặc tình trạng kẹt xe. 

    Chia sẻ về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Jim Fitterling, CEO của Dow Chemical International nhấn mạnh “Dow rất vinh dự được FORTUNE vinh danh vì đã thúc đẩy các ứng dụng và thị trường mới cho nhựa tái chế. Bằng cách phát triển các giải pháp như vậy, chúng tôi đang chứng minh rằng nhựa, từ khâu thiết kế đến xử lý chất thải đều có giá trị to lớn và có thể tiếp tục mang lại lợi ích cho con người và xã hội theo những cách mới.”

    Tái sử dụng rác thải nhựa tạo vật liệu bê tông thảm đường là một hướng xử lý rất có giá trị, vừa giảm chi phí đầu tư, xây dựng, tăng độ bền cho đường giao thông, vừa góp phần giải quyết ô nhiễm rác nhựa trong môi trường.

    Hiện nay, đã có nhiều nước lựa chọn sử dụng để tái chế nhựa sau tiêu dùng như Anh, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Úc…Theo kế hoạch, tháng 9 năm 2019, công ty Dow tại Việt Nam sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng con đường nhựa composite dài 1km tại khu tổ hợp công nghiệp DEEP C, cảng Đình Vũ, Hải Phòng. Hy vọng hướng phát triển mới này sẽ được mở rộng để vừa giảm ô nhiễm rác thải đồng thời với phát triển tốt hạ tầng giao thông.

    * Elvaloy® RET được cung cấp dưới dạng các viên chảy tự do tan vào nhựa đường nóng để tạo ra chất kết dính nhựa đường (bitum) biến đổi vĩnh viễn. Không giống như các phụ gia đàn hồi chỉ được trộn hoặc lơ lửng trong nhựa đường, RET tự khóa trong phản ứng ở giai đoạn chất lỏng, đảm bảo tăng cường tính đồng nhất kết dính, Nhựa đường được sửa đổi RET dễ sử dụng, mang lại khả năng phục hồi lâu dài và khả năng chống chịu khí hậu cao.           

    Nguồn Phụ gia nhựa đường Elvaloy® RET là gì?

    https://translate.google.com.vn/translate?hl=vi&sl=en&u=https://www.dow.com/en-us/insights-and-innovation/product-news/elvaloy-ret-pavement-asphalt-additi

    Trung Đức

    Nhà máy xử lý tái chế rác thải nhựa của Công ty cổ phần Trịnh Nghiên tại đóng trên địa bàn Khu 01, Thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định thì Nhà máy được xây dựng cách xa khu dân cư, DN đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định. DN có ý thức trong đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, xử lý nước thải, đánh giá tác động môi trường; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế với Nhà nước; Tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới; đóng góp cho kinh tế, an sinh xã hội tại địa phương và làm các công tác từ thiện nhân đạo…

    Công ty cổ phần Trịnh Nghiên đã góp phần xử lý, tái chế rác thải nhựa cho 6 tỉnh lân cận, giúp giảm thiểu việc trực tiếp thải ra môi trường rác thải nhựa sinh hoạt một lần. Lãnh đạo địa phương cũng đánh giá cao việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động của Công ty cổ phần Trịnh Nghiên, nhất là công tác bảo vệ môi trường.

    Ông Trịnh Văn Nghiên -  Giám đốc Công ty cổ phần Trịnh Nghiên cho biết, được sự quan tâm hướng dẫn của chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng nên DN của ông trong nhiều năm nay đã từng bước quy chuẩn hoạt động sản xuất đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, xử lý tốt nguồn nước, khí thải được các cơ quan thường xuyên kiểm tra, giám sát và ghi nhận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-chat-thai-nhua-tu-kha-nang-lan-toa-cong-nghe-cua-tap-doan-down-a290098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.