+Aa-
    Zalo

    Giám đốc 38 tuổi bị ung thư gan giai đoạn cuối: Phớt lờ tín hiệu từ cơ thể, hối hận thì đã muộn

    (ĐS&PL) - Cơ thể đã có những dấu hiệu cảnh báo từ sớm nhưng nam giám đốc không chú ý tới, kết luận ung thư gan giai đoạn cuối khiến anh cùng gia đình bàng hoàng.

    Theo thông tin được đăng tải, anh Lưu (38 tuổi) vốn có một gia đình hạnh phúc với vợ đẹp và hai đứa con ngoan ngoãn. Không chỉ vậy, anh còn là một giám đốc kinh doanh thành đạt. Do tính chất công việc, anh phải tham gia không ít bữa tiệc gặp mặt đối tác.

    Cách đây vài năm, khi đi kiểm tra sức khỏe, anh Lưu được chẩn đoán bị viêm gan. Tuy nhiên, do cảm thấy cơ thể không có nhiều triệu chứng bất thường nên anh mặc kệ tình trạng sức khỏe của mình, vẫn đều đặn góp mặt trong những cuộc gặp mặt xã giao.

    Tới tháng 3/2021, anh Lưu bỗng thấy bụng xuất hiện cảm giác đau đớn, sắc mặt trở nên vàng vọt nhưng nghĩ nguyên nhân là do làm việc và nghỉ ngơi không điều độ. Do đó, anh chỉ ở nhà nghỉ ngơi, không đến bệnh viện kiểm tra cẩn thận.

    Một buổi sáng nọ, anh Lưu bị đau bụng tới mức không thể đứng thẳng người. Lúc này, anh mới lo lắng và vội vàng đến bệnh viện thăm khám. Kết quả chụp chiếu cho thấy có một khối u trong gan của nam giám đốc. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ cho biết anh Lưu bị ung thư gan giai đoạn cuối.

    Theo bác sĩ, căn bệnh ung thư gan của anh Lưu đã có những dấu hiệu cảnh báo từ sớm nhưng anh lại không để tâm, vì thế mới phát hiện bệnh muộn, dẫn đến nhiều điều đáng tiếc.

    giam doc 38 tuoi bi ung thu gan giai doan cuoi phot lo tin hieu tu co the hoi han thi da muon1
    Phớt lờ những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể, nam giám đốc bàng hoàng nhận tin bị ung thư giai đoạn cuối. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, ung thư gan là một tình trạng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người trên thế giới. Loại ung thư này thường nhân lên tiềm tàng trong một thời gian khá dài, nhiều bệnh nhân khi phát hiện ra bệnh thì cũng đã ở trong giai đoạn ung thư phát triển mạnh.

    Vì vậy, việc nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo ung thư gan là điều vô cùng cần thiết. Bạn không nên bỏ qua bất cứ dấu hiệu bất thường nào, nhận biết sớm các dấu hiệu sẽ giúp việc điều trị tốt và hiệu quả hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn cần chú ý:

    Sức khỏe suy yếu, sút cân, mệt mỏi

    Gan có vai trò quan trọng đối với quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chức năng gan bị suy giảm có thể dẫn tới tình trạng sút cân, sức khỏe yếu, gầy, nóng sốt và phù nền không rõ nguyên nhân. Sút cân được coi là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của giai đoạn đầu tiên của ung thư gan.

    Trong khi đó, mệt mỏi không phải là triệu chứng chỉ có ở bệnh ung thư gan nhưng nó cũng được xem là một trong những dấu hiệu cảnh báo quan trọng không nên bỏ qua. Nếu cảm thấy mệt mỏi kéo dài đi kèm với bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan nào khác, bạn có thể đã mắc ung thư gan. Tình trạng mệt mỏi kéo dài là một triệu chứng phổ biến ở các bệnh nhân ung thư gan.

    Đau bụng, lớn gan

    Gan nằm ở phía dưới hạ sườn phải kéo dài đến giữa bụng của cơ thể người. Nếu bạn dùng tay sờ thấy thì có thể là do bạn bị lớn gan. Khi thấy dấu hiệu này, bạn cần đi kiểm tra sức khỏe ngay vì đây là một trong số những dấu hiệu cảnh báo ung thư gan.

    Ngoài ra, bộ phân gan nở rộng và suy giảm chức năng sẽ dẫn đến đau bụng. Nếu bạn bị đau bụng cùng với gan nở rộng, rất có thể bạn đã mắc bệnh về gan, nên đến bệnh viện kiểm tra sớm.

    Ngứa, vàng da

    Ngứa có thể được coi là một triệu chứng sớm của ung thư gan, xảy ra chủ yếu do chức năng gan bị suy giảm, dẫn tới lượng bilirubin trong máu tăng cao gây ngứa da.

    Trong khi đó, vàng da có thể là triệu chứng đầu tiên và thường thấy của nhiều căn bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, rối loạn chức năng gan. Dấu hiệu này cho thấy tình trạng chức năng gan suy giảm.

    Các chức năng gan suy giảm dẫn tới hiện tượng bilirubin tăng đột ngột trong máu khiến cho sắc tố da thay đổi. Theo các nhà khoa học, đây có thể xem là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo bệnh ung thư gan nên bạn nhất định không được chủ quan.

    Nước tiểu vàng đậm hoặc nâu

    Gan gặp vấn đề khiến mức bilirubin trong máu tăng lên, dẫn đến nước tiểu bị sẫm màu, có thể có màu vàng đậm hoặc nâu. Khi thấy nước tiểu có màu khác thường, bạn nên đi khám ngay vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư gan.

    Rối loạn dạ dày

    Nôn và buồn nôn thường xuyên, chán ăn được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan. Những triệu chứng rối loạn dạ dày có thể làm giảm sự thèm ăn ở một số bệnh nhân, có thể dẫn tới giảm cân ngoài ý muốn. Nếu bạn bị buồn nôn và nôn không rõ nguyên nhân, hãy kiểm tra sức khỏe để xác định xem liệu có bị suy giảm chức năng gan hay không.

    Đầy hơi, trướng bụng

    Tình trạng dịch tích tụ trong ổ bụng là một trong những triệu chứng phổ biến của ung thư gan giai đoạn đầu. Đặc biệt, trong trưòng hợp thường cảm thấy đầy hơi, trướng bụng cùng với lớn gan, đây có thể được coi là một dấu hiệu sớm của ung thư gan 

    Hô hấp khó khăn

    Phình chướng gan khiến sự hoạt động của các cơ mô giảm mạnh, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, xuất hiện u bướu dịch chuyển lên phổi, làm hoại tử phổi, và hô hấp suy kiệt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-38-tuoi-bi-ung-thu-gan-giai-doan-cuoi-phot-lo-tin-hieu-tu-co-the-hoi-han-thi-da-muon-a523816.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan