+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Bệnh viện bị đình chỉ: "Tôi chỉ uống có một ly rượu nhỏ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giám đốc BV Đa khoa Lương Tài, ông Phạm Văn Phan bị đình chỉ công tác vì đã cản trở phóng viên tác nghiệp đã có những trần tình về hành vi của mình.

    (ĐSPL) – Liên quan tới vụ việc Giám đốc bệnh viện Đa khoa Lương Tài, ông Phạm Văn Phan bị đình chỉ công tác vì đã cản trở phóng viên tác nghiệp, mới đây ông Phan đã có những trần tình cho hành vi của mình.

    Được dẫn lời trên báo Pháp luật TP HCM, ông Phạm Văn Phan cho biết, thời điểm đó là sau khi ông ăn trưa xong: “Bữa cơm hôm ấy tôi uống một ly rượu nhỏ xong rồi về bệnh viện”.

    Theo ông Phan, do trong số những người bị ngộ độc có người nhà của ông, và bởi họ nói nhiều, gây cản trở công việc nên ông mới lớn tiếng mắng chứ không hề có ý cản trở phóng viên tác nghiệp.

    Giám đốc bệnh viện bị đình chỉ: Tôi chỉ uống có một ly rượu nhỏ
    Ông Phạm Văn Phan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lương Tài.

    Khi có đoàn phóng viên của VTV liên hệ đến quay, ông đã giao cho phó giám đốc đón tiếp.

    “Tôi có mời họ ra làm việc với chủ tịch huyện để chúng tôi kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân. Lúc đó, bệnh nhân đông, áp lực công việc, trong khi đó, bốn đứa con nhà ông cậu tôi ở đó cứ nói lằng nhằng nên tôi mới  mắng bảo là “đập chết bây giờ”. Xong tôi còn bảo không có anh em gì nữa. Chứ không phải tôi nói phóng viên. Tôi là bộ đội, tôi đâu có nói thế”.

    “Lúc ở hành lang, tôi có đẩy phóng viên bảo đừng quay để chúng tôi còn khám thanh lọc các trường hợp nặng, đồng thời xem trường hợp nào cần cho vào điều trị ngay” - ông Phan trần tình.

    Ông Phan cũng nói thêm rằng hiện tại ông đang rất buồn và chán nản, ông đã có 36 năm hành nghề y, nóng nảy chỉ vì lo lắng cho bệnh nhân chứ không phải đe dọa phóng viên.

    Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 15/10, hàng trăm công nhân may của Công ty TNHH một thành viên DHA Bắc Ninh (có trụ sở tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, nghi ngộ độc thực phẩm. Trong đó có hơn 200 công nhân đã đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài, hơn 100 trường hợp điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

    Trong khi đó, thay vì tập trung nguồn lực, vật lực cứu chữa cho bệnh nhân, ông Phạm Văn Phan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lương Tài, trong người đầy hơi men đã xông ra với những lời lẽ thiếu văn hóa, cản trở các cơ quan báo chí tham gia phản ánh về công tác cứu chữa các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài.

    Ngay sau khi nhận được phản ánh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo khẩn Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đình chỉ công tác ông Phạm Văn Phan để thực hiện kiểm điểm và xử lý kỷ luật theo quy định, đồng thời cử một Phó giám đốc Bệnh viện thay thế điều hành, chỉ đạo cấp cứu và điều trị kịp thời bệnh nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-benh-vien-bi-dinh-chi-toi-chi-uong-co-mot-ly-ruou-nho-a55848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan